พระปิดตาหลวงพ่อทองดำ อินทวังโส สำนักสงฆ์ถ้ำตะเพียนทอง จ.ลพบุรี เนื้อทองแดง ปี 2522 - webpra

ประมูล หมวด:พระปิดตาทั่วไป

พระปิดตาหลวงพ่อทองดำ อินทวังโส สำนักสงฆ์ถ้ำตะเพียนทอง จ.ลพบุรี เนื้อทองแดง ปี 2522

พระปิดตาหลวงพ่อทองดำ อินทวังโส สำนักสงฆ์ถ้ำตะเพียนทอง จ.ลพบุรี เนื้อทองแดง ปี 2522 พระปิดตาหลวงพ่อทองดำ อินทวังโส สำนักสงฆ์ถ้ำตะเพียนทอง จ.ลพบุรี เนื้อทองแดง ปี 2522
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตาหลวงพ่อทองดำ อินทวังโส สำนักสงฆ์ถ้ำตะเพียนทอง จ.ลพบุรี เนื้อทองแดง ปี 2522
รายละเอียดพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง “หลวงปู่ทองดำ อินทวังโส” วัดถ้ำตะเพียนทอง อ.พัฒนานิคม จ. ลพบุรี พระเมตตาอาคมขลังแห่งทุ่งทานตะวัน ศิษย์เอก หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

ประวัติหลวงพ่อทองดำ

ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2553 "หลวงปู่ทองดำ อินทวังโส" พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งทุ่งทานตะวัน วัดถ้ำตะเพียนทอง ศิษย์เอกหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ จ.ศรีสะเกษ งานมหากุศล เป็นประธานในงานมหามงคลครั้งยิ่งใหญ่ พิธีเสริมดวง เสริมโชค เสริมลาภ เสริมความร่ำรวย กราบขอพรพระธนบดีเศรษฐี 9 หน้าพระแห่งความร่ำรวย องค์ใหญ่ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว ที่หลวงปู่ทองดำร่วมกับคณะศิษย์ได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้น และประกอบพิธีเททองหล่อไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2553 (วันวิสาขบูชา) พร้อมพิธีอภิมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นฉลองวิหาร พระธนบดีเศรษฐี 9 หน้า พระแห่งความร่ำรวยบูชาแล้วรวย พระปิดตามหามงคล 78 พระแห่งโชคลาภที่สร้างจากมวลสารมากที่สุดในประเทศไทย

กล่าวสำหรับ "วัดถ้ำตะเพียนทอง" ต.ห้วยขุนราม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ปัจจุบันมี "หลวงปู่ทองดำ อินทวังโส" สิริอายุ 78 พรรษาที่ 55 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ท่านเกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2474 ที่บ้านปรางค์กู่ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ โยมพ่อของท่านชื่อ ศิลา โยมแม่ชื่อ นวล นามสกุล ปุยอบ มีพี่น้องด้วยกัน 4 คน เป็นชาย 2 คน เป็นหญิง 2 คน พ่อแม่ของท่านประกอบอาชีพในการทำไร่ทำนา เมื่อเติบโตขึ้นท่านได้เล่าเรียนหนังสือตามสมัยที่โรงเรียนบ้านปราสาท ปรางค์กู่ เรียนจบชั้นประถม 4

เมื่ออายุ 22 ปี ได้บวชเรียนเป็นพระที่วัดสมอ อ.ปรางค์กู่ พระอุปัชฌาย์ของท่านคือ พระครูวิรุฬธรรมกิจ พระอาจารย์เง้า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์โพธิ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า อินทวํโส เป็นพระได้ 6 พรรษา จึงไปฝากตัวเล่าเรียนพระเวทกับหลวงพ่อมุม อินทปัญโญ วัดปราสาทเยอร์เหนือ ศึกษาอยู่กับท่าน 2 พรรษา ทั้งยังช่วยงานท่านที่วัด หลังจากนั้นได้ไปเรียนวิชากับ พระอาจารย์ทองสุข วัดบ้านเพชร เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณวิเศษอีกรูปหนึ่งอยู่กับท่านนานหลายพรรษาได้เรียนตำราต่างๆ ของท่านเอาไว้จนหมดสิ้น ทั้งการสักยันต์ลงหมึก ลงน้ำมัน

ต่อมาท่านได้รับการขอร้องจากหลวงพ่อมุมให้ไปเป็นเจ้าอาวาสวัดปราสาทจันโง ด้วยขณะนั้นวัดแทบร้างไม่มีใครไปอยู่ หรืออยู่ก็ไม่อาจทำอะไรได้ ประกอบกับสิ่งแวดล้อมหลายๆ ด้าน กว่าท่านจะต่อสู้และสามารถสร้างวัดให้มั่นคงถาวรก็ใช้เวลาร่วมสี่ปี ต่อมาชาวบ้านให้ความร่วมมือ ท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่ถึง 15 ปี จึงบอกลาญาติโยมออกเดินธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ ไปฝากตัวเป็นศิษย์ของท่านพระอาจารย์โอม จ.อุบลราชธานี เป็นพระที่แก่กล้าวิชามากเป็นศิษย์สายสมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว อยู่กับท่านสองพรรษาท่านได้มอบตำราพระธรรมเก้าโกฏิให้ เป็นตำราที่มีความสำคัญมากทั้งด้านเวทมนตร์และยาแผนโบราณ



ปีพ.ศ.2512 มาปักกลดที่หน้าถ้ำพระนารายณ์ จังหวัดลพบุรี แล้วญาติโยมนิมนต์ให้มาอยู่ที่หน้าถ้ำตะเพียนทอง แล้วก็สร้างกุฏิให้จนถึงปีพ.ศ.2516 จึงได้ทำการเปิดถ้ำพร้อมด้วยญาติโยม เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกจนถึงปัจจุบัน ก่อนปีพ.ศ.2520 ไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ขอศึกษาความรู้กับท่านระยะหนึ่ง แล้วก็เดินทางไปเรียนด้านการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานที่วิเวกอาศรม จังหวัดชลบุรีอยู่หลายเดือนจนสำเร็จญาณ 16 ชั้นฟ้า 16 ชั้นดิน แล้วก็ออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ ในแถบชายทะเลภาคตะวันออก อีสาน ภาคกลาง ภาคเหนือ ท่านเคยเดินทางผ่านมาหมด ตอนนี้ไม่ค่อยได้รับกิจนิมนต์ไปที่ไหนเพราะมีอายุมากแล้ว คอยต้อนรับญาติโยมที่เดินทางมาจากที่ไกลเพื่อให้ท่านเมตตาลงนะหน้าทอง สะเดาะเคราะห์ต่อชะตา เสริมดวง อยู่ที่วัดถ้ำตะเพียนทองทุกวัน


*เชิญเข้าเยี่ยมชมร้านได้ที่*
http://www.web-pra.com/Shop/Tawan2012

**คลิ๊กที่ชื่อ มืองาน แล้วเลือกรายการตั้งประมูล**
***ยังมีรายการประมูลให้เลือกอีกหลายรายการ***

+ รับประกันตามกฎเวปครับ (พระต้องอยู่ในสภาพเดิม ไม่หัก ชำรุด บิ่น หรือ ล้างผิวนะครับ)
+ โอนเข้า บัญชี ที่ลงไว้กับเวปพระเท่านั้นนะครับ หรือ จะโอนผ่านเวปก็ได้ครับ
+ โอนแล้วกรุณาแจ้ง sms เข้ามือถือ แจ้งชื่อผู้ส่ง หรือ หมายเลข Tel. ที่ลงทะเบียนกับทางเวป เพื่อง่ายต่อการเช็คยอดนะครับ
+ สำหรับท่านที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเวป สนใจติดต่อ 0844113313
+ รายการทางร้านจัดส่ง EMS ทุกรายการครับ
*ขอบพระคุณที่ใช้บริการนะครับ

ราคาเปิดประมูล20 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 31 ก.ค. 2555 - 20:31.38
วันปิดประมูล จ. - 20 ส.ค. 2555 - 20:31.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
somsson (744) (-2) 172.28.167.101
40 บาท พ. - 01 ส.ค. 2555 - 08:28.52
somsson (744) (-2) 172.28.167.101
100 บาท พ. - 01 ส.ค. 2555 - 08:28.59
กำลังโหลด...
Top