เหรียญสมเด็จนเรศวร หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรีย์ สุดยอดเหรียญปาฏิหาริย์ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เหรียญสมเด็จนเรศวร หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรีย์ สุดยอดเหรียญปาฏิหาริย์

เหรียญสมเด็จนเรศวร หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรีย์ สุดยอดเหรียญปาฏิหาริย์ เหรียญสมเด็จนเรศวร หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรีย์ สุดยอดเหรียญปาฏิหาริย์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญสมเด็จนเรศวร หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรีย์ สุดยอดเหรียญปาฏิหาริย์
รายละเอียดปาฏิหาริย์ เหรียญสมเด็จนเรศวร
ก่อนอื่นขอเท้าความหลังไปถึงเหรียญสมเด็จนเรศวร
ที่สร้างโดย นายประมวล รุจนเสรี ในสมัยนั้น นายประมวล ย้ายจากรองผู้ว่าราชการ จังหวัดปราจีนบุรี ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการ จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีพวกพม่า กะเหรี่ยง มาปล้นคนไทยเอาข้าวของของคนไทยไป กำลังตำรวจไม่พอ นายประมวล จึงได้วิทยุให้กองทัพภาคที่สาม มาช่วยด่วน พอวิทยุขอความช่วยเหลือเสร็จ นึกขึ้นได้ว่าถ้าพวกทหารมา ก็จะต้องยิงพวกกะเหรี่ยง และพวกพม่าตายก็จะเป็นบาปเป็นกรรมต่อกัน
ใจเขาจึงประหวัดไปถึงสมเด็จพระนเรศวรว่า ขอพระนเรศวรทรงโปรดช่วยลูกช้าง ปกปักรักษาลูกให้อยู่เย็นเป็นสุข และปลอดภัย ณ บัดนี้
ปรากฎว่าครึ้มฟ้าครึ้มฝน ฝนมาเป็นการใหญ่เลย ทีเดียว พระนเรศวร ลอยขึ้นมาปรากฎ บนนภากาศครึ่งองค์ เทอุทกวารี พวกที่ได้เห็นก็พากันเสก็ตรูปไว้
เมื่อเครื่องบินทหารมาถึง พร้อมอาวุธครบมือ เครื่องลงไม่ได้เลย เกิดพายุร้าย เมฆหมอก เครื่องบิน กองทัพภาคที่สามต้องบินกลับเชียงใหม่พอกลับถึงเชียงใหม่แล้ว พวกพม่า กะเหรี่ยงพากันหนีหมดเลย ไม่ได้เอาข้าวของหนีไปด้วย ของได้คืนกลับมาหมด โดยที่พวกเขาหนีเข้าพม่าไป พวกคนไทยเลยปลอดภัย
พอภาพพระนเรศวรหายไปแล้ว อากาศก็โล่งสว่างทันทีเครื่องบินก็บินลงได้ แต่พม่าได้หนีไปหมดแล้ว
เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นมาแบบนี้ เลยดลบันดาลให้นายประมวล รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ตกลงสร้างเหรียญพระนเรศวรขึ้นมา
ด้านหน้าเป็นเหรียญพระนเรศวรครึ่งพระองค์กำลังเมอุทกวารี
ด้านหลังเป็นแผนที่ประเทศไทย มีธรรมจักรอยู่ตรงกลาง
และมีอักษรเขียนว่า"คนไทยรักษาแผ่นดิน ด้วยพุทธธรรม"
เมื่อนายประมวล สร้างเหรียญเสร็จแล้ว ได้นำถวายสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ทรงแผ่เมตตาในเหรียญนี้
และได้แจกจ่ายให้กับข้าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มาอบรมปฎิบัติธรรมซึ่งนายประมวล ได้จัดขึ้น ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ปีต่อมานายประมวล ได้ย้ายมาเป็นผู้ว่า ที่จังหวัดปราจีน ก็ได้จัดอบรมข้าราชการขึ้นที่วัดอัมพวัน สิงห์บุรี กับหลวงพ่อจรัญ จำนวน 12รุ่น รุ่นละ 200คน ตั้งแต่เจ้าผู้ว่าฯ จนไปถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และยังมาพิเศษอีก
โดยท่านผู้ว่าประมวล ประกาศว่า ใครที่มาปฎิบัติธรรม จะแจกเหรียญสมเด็จพระนเรศวรคนละเหรียญ
พอเสร็จการอบรมรุ่นที่10 วันที่ 13ก.ค. พ.ศ. 2534หลวงพ่อจรัญท่านต้องเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ท่นได้ขอเหรียญสมเด็จนเรศวร จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปหนึ่งกำมือ
โดยท่านเอากลัดติดที่ย่ามของท่านไว้หนึ่งเหรียญ นอกนั้นที่เลืออยู่ท่านเอาใส่ห่อพลาสติดไว้ พอหลวงพ่อจรัญท่านไปถึงที่สนามบินดอนเมืองกงสุลและแขกผู้ใหญ่มาต้อนรับ ท่านจึงแจกเหรียญเขาไปจนเหลืออยู่ไม่เท่าไหร่ พอผ่านกงสุลท่านก็แจกจนหมด เหลืออยู่ติดย่ามเพียงแค่อันเดียว
เมื่อท่านไปถึงอเมริกา มีดอกเตอร์ท่านหนึ่ง อาสาพาหลวงพ่อเที่ยวชมบรรยากาศในสหรัฐอเมริกา ที่เมืองลอสแองเจริสพอพากันขับรถไปสักพัก ดอกเตอร์ท่านนั้นก็นิมนต์หลวงพ่อแวะที่บ้านคนไทย ที่เขารู้จักเพื่อดื่มน้ำ
หลวงพ่อท่านก็ตามไปกับเขา เป็นบ้านหลังใหญ่โต เจ้าของเขาเป็นหญิงไทยเชื้อสายจีน มีบ้านอยู่แถวเยาวราช มาได้สามี เป็นนักประวัติศาสตร์ ชาวอเมริกา มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ครอบครัวนี้มีฐานะ ร่ำรวยมหาศาลทีเดียว
เมื่อไปถึงที่หน้าบ้าน ลูกสาวเจ้าของบ้านวิ่งออกมารับถึงที่จอดรถ พูดจาทักทาย เหมือนกับรู้จักกันกับหลวงพ่อมานาน นับ10ปี ทั้งๆที่ยังไม่เคยรู้จักกันมาก่อน
พอหลวงพ่อจรัญท่านเข้าไปในบ้าน อันดับแรกพบรูปจอมพล ป.พิบูลสงครามก่อนเลย รูปบานใหญ่มาก ในประเทศไทยตามสำนักงานต่างๆหลวงพ่อท่านสังเกตุดูหลายแห่งแล้ว ไม่มีรูปจอมพล ป.พิบูลสงครามเลย
ที่ๆบ้านนี้มีรูปแบบนี้เพราะพ่อของเขาเป็นชาวอเมริกา ที่เป็นนักประวัติศาสตร์ ชอบสะสมรูปของบุคคลสำคัญเอาไว้ จึงมีรูปพระนเรศวร และพระเจ้าตากสินด้วย พอหลวงพ่อจรัญท่านเห็นรูปท่านก็นึกถึงบรรพบุรุษของไทย
และชาวอเมริกา ท่านนั้น ก็กล่าวว่าเขายกย่องจอมพลป.เพราะท่านเป็นนักบริหาร และนักปกครอง ที่ดียิ่ง และเก่งไม่มีใครเกิน
พอหลวงพ่อจรัญท่านไปนั่งฉันน้ำเรียบร้อย ลูกสาวเขาก็เข้ามากราบสามหน แล้วกล่าวว่า "ขอกราบนมัสการเจ้าค่ะ ดิฉันขอเล่าเรื่องแปลก ให้หลวงพ่อฟัง ไม่ทราบว่าจะเป็นเรื่องจริง หรือเท็จประการใด ถ้าจริงขอประทาน ตามที่ฝันนะคะ
"หลวงพ่อจรัญท่านก็แปลกใจ แต่เขาพูดไทยได้แจ๋วเลย
เขาเล่าว่า เมื่อวันที่13ก.ค. (ตัวเขาคนลูกสาว)ได้ฝันไปว่า มีพระสงฆ์ไทย มาที่บ้านนี้ มีเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมาด้วยเจ้าค่ะ "
หลวงพ่อจรัญท่านก็เลยถามว่ารูปร่างพระนเรศวรท่านเป็นอย่างไรล่ะ?? หญิงสาวตอบหลวงพ่อว่าเป็นรูปครึ่งตัว กำลังเทน้ำ และที่ด้านหลังมีแผนที่ประเทศไทย และมีเขียนเป็นาษาไทยว่า คนไทยรักษาแผ่นดินด้วยพุทธธรรม และกล่าวกับหลวงพ่อจรัญว่า ถ้ามีอยู่จริงตามที่ได้เล่ามาขอหลวงพ่อจรัญช่วยประทานให้แก่เขาด้วย
หลวงพ่อจัญจึงตอบว่า ยังไม่ทราบว่าจะมี หรือหลุดไปแล้ว ยังรับปากให้ไม่ได้ ขอท่านตรวจดูก่อน พอหลวงพ่อจรัญล้วงเข้าไปในย่าม ก็แกะเหรียญนั้นออกมา พ่อชาวอเมริกาของหญิงสาว คนนี้รีบลงจากเก้าอี้มารับ มากราบท่านใหญ่เลย แต่ท่านก็มีเพียงแค่เหรียญเดียวเพราะหมดย่ามแล้ว แต่ท่านก็มอบให้เขาไป ตามปาฎิหารย์จากความฝัน ที่เป็นปาฎิหารย์และแปลกมากๆ ที่ความฝันของสาวน้อยคนนี้เป็นเรื่องจริงได้ เพราะปาฎิหารย์จากเหรียญสมเด็จนเรศวรนั่นเอง...
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 พ.ย. 2556 - 22:10.00
วันปิดประมูล จ. - 09 ธ.ค. 2556 - 11:00.16 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 08 ธ.ค. 2556 - 11:00.16
กำลังโหลด...
Top