พระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ นำฤกษ์ ก้นเงิน - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ นำฤกษ์ ก้นเงิน

พระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ นำฤกษ์ ก้นเงิน พระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ นำฤกษ์ ก้นเงิน พระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ นำฤกษ์ ก้นเงิน พระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ นำฤกษ์ ก้นเงิน พระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ นำฤกษ์ ก้นเงิน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ นำฤกษ์ ก้นเงิน
รายละเอียดพระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่โสฬส เนื้อนวโลหะ ก้นเงิน เทนำฤกษ์ หมายเลข97 จำนวนการสร้างเพียง 216องค์
วัดโคกอู่ทอง ต.โพธิ์ทอง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี
หลวงปู่ โสฬส ยโสธโร นับว่าเป็นพระสงฆ์สุปฏิปันโน ที่สมควรแก่การกราบไหว้เคารพเป็นอย่างยิ่งด้วยอายุกาลพรรษาด้วยคุณวุฒิที่เป็นนักการศึกษาพัฒนาส่งเสริมให้ความรู้
แก่กุลบุตรเป็นนักการปกครองกล่าวคือได้ดำรงตำแหน่งทางด้านการปกครองสงฆ์ดำรงตำแหน่งพระอุปัชฌาจารย์และเจ้าคณะตำบลมายาวนานตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2490 ในด้านพุทธเวทย์ไสยยาคมก็ไม่เป็นสองรองผู้ใดเนื่องจากเป็น
ศิษย์ผู้สืบทอดวิทยาคมจากพระเกจิดังในอดีตคือ หลวงพ่อจาดแห่งวัดบางกระเบา พระเกจิจอมขมังเวทย์ในยุคสงครามอินโดจีน ได้สุดยอดวิชาแก้วสามดวง หรือ แก้วสามประการ เรียนสำเร็จแล้วหลวงพ่อจาดแนะนำให้ไปเรียนวิชา
มหายันต์เกราะเพชรจากหลวงพ่อเส็ง วัดประจันตคาม ซึ่งหลวงพ่อเส็งท่านเห็นหลวงปู่โสฬสท่านมีจิตใจไฝ่เรียนท่านจึงถ่ายทอดสรรพวิชาอาคมต่าง ๆ ให้จนหมดสิ้น ไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ขอเรียนวิชาทำ
พระเนื้อผงไร่ควาย วิธีเขียนผง ลบผง และพระยันต์ต่าง ๆ อีกมากมาย เนื่องจากมีใจรักและฝักไฝ่ทางด้านนี้อยู่แล้วนอกเหนือไปจากการพัฒนาด้านการศึกษาและบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถาน ได้หาโอกาสไปศึกษาหาความรู้จากครูบา
อาจารย์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านกฤติยาคมในยุคนั้นอีกหลายรูปศึกษาวิชาปรอทจากหลวงปู่อวน จากวัดหนองพลับ อ.หนองแซง จ.สระบุรี ศึกษาวิชาเสือปรอทจากพระอาจารย์ วัน เขาวงถ้ำนารายณ์ จ.สระบุรี ศึกษาวิชาอาคมทางสาย
อีสานจากอาจารย์ พรหมมา อาจารย์หมอธรรมผู้เรืองนามใน จ.นครราชสีมา ศึกษาวิชาอาคมจากอาจารย์ ชื่นอาจารย์ฆราวาสผู้มีชื่อเสียงเช่นเดียวกัน ฯลฯ ท่านมีความเชี่ยวชาญทั้งอักขระขอมไทย และอักขระ ขอมลาว และยังมีความ
สามารถด้านโหราศาสตร์ และด้านสมุนไพรไทยอีกโสตหนึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งไม่เป็นสองรองใครและไม่เสียทีที่เป็นศิษย์ผู้สืบทอดเวทยาคมสืบทอดมาจากบูรพาจารย์ผู้โด่งดังในอดีตในย่านนั้นคือหลวงพ่อ จาดแห่งวัดบางกระเบา
วัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างขึ้นก็มีประสบการณ์มากมายจากผู้บูชานำไปใช้ โดยเฉพาะเหรียญรุ่นแรกที่ท่านสร้างแจกทหารหาญผู้อาสาสมัครไปปฏิบัติราชการ ณ สงครามเกาหลี ในปีพุทธศักราช 2495 ขณะนั้นท่านดำรงตำแหน่งเจ้าคณะ
ตำบลโพธิ์ทองและเจ้าอาวาสวัดโคกอู่ทอง และเหรียญนี้ก็ได้ทำการแจกจ่ายให้ทหารหาญเรื่อยมาในราชการสงครามเวียดนาม ลาว เขมร และในราชการสงครามปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบคือราชการชายแดน เรียกกันว่าเหรียญ 5 สมรภูมิ
มีประสบการณ์มากมายมิต้องกล่าวถึงขณะนี้เป็นที่เสาะแสวงหาของประชาชนในท้องถิ่นข้างเคียงเป็นอย่างยิ่ง

ชีวประวัติโดยย่อ หลวงปู่ โสฬส ยโสธโร สถานะเดิม หลวงปู่ โสฬส ยโสธโร นามเดิมว่า รส นามสกุล ไชยยันต์ บิดามีนามว่า ทองแดง มารดานามว่า นาก เกิดเมื่อ วันที่ 25 มีนาคม 2457 ตรงกับวันเสาร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 4
ปีมะโรง เกิดที่ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี อุปสมบท เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2477 อายุ 20 ปีบริบูรณ์ เวลา 15.05 น. เจ้าอธิการ ตาล เป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าอธิการวุ้น เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เจ้าอธิการ ศรี
เป็นพระอนุสาวนาจารย์ อุปสมบทแล้วได้รับฉายาว่า ยโสธโร แปลว่า ผู้มียศ เมื่ออุปสมบทแล้วจำพรรษา ณ วัดโคกอู่ทอง มาตลอด การศึกษา ปี2479 สอบได้ชั้นนักธรรมตรี ณ สำนักเรียนวัดบ้านโง้ง ปราจีนบุรี ทางด้านการพัฒนา
ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรักษาการณ์แทนเจ้าอาวาสแทนเจ้าอธิการ ศรีที่ สึกหาลาเพศไป จากนั้นก็เริ่มงานด้านพัฒนาและด้านการศึกษาตามลำดับดังนี้ เริ่มสร้างกุฏิสงฆ์และเสนาสนะตั้งแต่ปี 2480 จนถึงปี 2484 เนื่องจากย้ายวัดมา
จากที่เดิมเพราะเป็นที่น้ำท่วม ปี 2489 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการการศึกษา ต.โพธิ์งาม ปี 2490 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะตำบลโพธิ์งามและในปีเดียวกันได้รับการแต่งตั้งเป็นพระกรรมวาจาจารย์
ปี 2492 จัดตั้งสำนักเรียนปริยัติธรรม ณ วัดโคกอู่ทอง ปี 2493 เริ่มก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังเก่า ปี 2494 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดโคกอู่ทองและตำแหน่งครูสอนปริยัติธรรม ปี 2495 เริ่มการก่อสร้างขยายกุฏิสงฆ์
เสนาสนะขึ้นอีกเพื่อรองรับพระภิกษุที่มาอุปสมบทและเล่าเรียน ปี 2498 ทำการซื้อที่ดินจำนวนสองแปลง 16 ไร่เศษขยายที่วัด ปี 2500 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการศึกษาพระปริยัติ จ.ปราจีนบุรี ปี 2505 ได้รับการแต่งตั้ง
ให้ดำรงตำแหน่งสมณะศักดิ์ พระครูชั้นประทวน พระครูธำรงโพธิเขต และในปีเดียวกันได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพระอุปัชฌาจารย์ ปี 2510 ริเริ่มให้มีการจัดตั้งโรงเรียนสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนในวัดโคกอู่ทอง ปี 2511 สร้างศาลาการเปรียญ
แล้วเสร็จ ปี 2523 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงสมณะศักดิ์ชั้นพระครูสัญญาบัตร ปี 2532 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงสมณะศักดิ์ชั้นพระครูชั้นโท ปี 2541ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงสมณะศักดิ์ชั้นพระครูชั้นเอก
หลวงปู่ โสฬส มรณภาพลงเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา 23.23 น. ณ โรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ ปราจีนบุรี ด้วยโรคปลอดติดเชื้อ ขอเชิญศิษยานุศิษย์ทุกท่านกราบสรีระของท่านได้ทุกวัน ณ วัดโคกอู่ทอง ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี
ราคาเปิดประมูล2,300 บาท
ราคาปัจจุบัน2,300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 18 ม.ค. 2557 - 08:32.57
วันปิดประมูล ศ. - 07 ก.พ. 2557 - 08:32.57 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top