เหรียญแจกพันธ์ข้าวสารทิพย์ พระมหาเถรโพธิสัตว์ สมณไทยสากล หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก – หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน

เหรียญแจกพันธ์ข้าวสารทิพย์ พระมหาเถรโพธิสัตว์ สมณไทยสากล หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา

เหรียญแจกพันธ์ข้าวสารทิพย์ พระมหาเถรโพธิสัตว์ สมณไทยสากล หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา เหรียญแจกพันธ์ข้าวสารทิพย์ พระมหาเถรโพธิสัตว์ สมณไทยสากล หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญแจกพันธ์ข้าวสารทิพย์ พระมหาเถรโพธิสัตว์ สมณไทยสากล หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา
รายละเอียดเหรียญแจกพันธ์ข้าวสารทิพย์ พระมหาเถรโพธิสัตว์ สมณไทยสากล เนื้อทองคำลงยาสีฟ้า พระอาจารย์เตท่านเป็นพระอาจารย์องค์สุดท้ายของหลวงปู่ท่านธุดงค์มาจากโคราช มาอยุธยา หลวงปู่ท่านนิมนต์พระอาจารย์เต มาจำพรรษาที่วัด
ญาณเสน พระอาจารย์เต ท่านบอกว่าให้หลวงปู่ท่านเผา ตำราต่างๆที่หลวงปู่ท่านเล่าเรียนมาตั้งแต่อดีต พระอาจารย์เตท่านบอกหลวงปู่ว่า ท่านเดินผิดทางแล้ว จากนั้นพระอาจารย์เตท่านจึงไปสอนสมาธิ กรรมฐานให้หลวงปู่ชื้นภายในโบถวัดญาณเสน เป็นเวลา 23 วัน หลวงปู่จึงสำเร็จเป็น พระอรหันต์ ในปี พศ 2500 ระหว่างที่หลวงปู่สำเร็จ ท่านนิมิตเห็นในสมาธิเป็นพระพุทธเจ้า 3พระองค์ ตรงกลางมีจักร พระพุทธเจ้า และเป็นที่หลวงปู่ท่านใช้ พระรัตนจักรนี้มาตลอด หลังจากที่หลวงปู่ท่านสำเร็จ พระอาจารย์เสนท่านบอกกับหลวงปู่ชื้นว่า หมดภาระหน้าที่ของท่านแล้วแล้วขอให้ท่านสงเคราะห์ลูกศิษย์ต่อไป
พระอาจารย์เต ท่านก็เดินทางกลับโคราช แต่ก็ใด้ติดต่อกับหลวงปู่กันทางจิตอยู่หลายปี จนท่านละสังขารภายในถ้ำที่โคราช ในท่านั่งสมาธิ หลวงปู่ชื้นท่านทราบทางจิตจึงใด้ติดตามหาสังขารพระอาจารย์เต อยู่ 7 วันจึงพบพระอาจารย์เต ในสภาพปรกติ สังขารท่านไม่เน่าไม่มีมดแมลงมาตอม หลังจากนั้นหลวงปู่ชื้นท่านใด้ทำพิธีณาปนกิจพระอาจารย์เต หลวงปู่ท่านเล่าให้ฟังว่า หลังจากฌาปนกิจเสร็จ อัฐิของท่านเป็นแก้ว เป็นทองหมด ชาวบ้านก็แย่งกันเอาไปบูชากันหมด หลวงปู่ชื้นท่านใด้มาส่วนหนึ่ง มาบรรจุไว้ในพระเจดีศรีวิชัย ภายในวัดญาณเสน พระอาจารย์เตท่านเป็นศิษย์ของเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท ) วัดบรมนิวาส
เหรียญนี้สร้างปี 2530 มีโค้ด เหรียญนี้สร้างจำนวนน้อย หลวงปู่ท่านเคยเล่าว่า เหรียญนี้สร้างเมื่อยามเศฐกิจของประเทศ เราช่วงปี 2530 ไม่ดี ท่านจึงสร้างเหรียญแจกพันธ์ข้าวทิพย์เหรียญใหญ่ ปี 2530 มาแก้สำหรับคนที่มีไว้บูชา
หลังจากนั้นจึงใด้ทำเหรียญเล็กขึ้นมาในปี 2532-2533 มีเนื้อ ทองคำ และเงิน มีทั้งลงยาและไม่ลงยา จำนวนการสร้างน้อยมาก (เนื้อเงินสร้างประมาณ 300
เหรียญ ทองคำ 10 เหรียญ)
(ใน 10 เหรียญ มีลงยา2 เหรียญ คือสีม่วงและ สีฟ้า)
เหรียญนี้เนื้อเงิน
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน3,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 24 มี.ค. 2557 - 21:58.53
วันปิดประมูล อา. - 13 เม.ย. 2557 - 21:58.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
3,000 บาท อ. - 25 มี.ค. 2557 - 11:35.42
กำลังโหลด...
Top