เหรียญหล่อชินราชรุ่นแรกปี83 หลวงพ่อเกิด วัดทัพหลวง นครปฐม - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายนครปฐม

เหรียญหล่อชินราชรุ่นแรกปี83 หลวงพ่อเกิด วัดทัพหลวง นครปฐม

เหรียญหล่อชินราชรุ่นแรกปี83 หลวงพ่อเกิด วัดทัพหลวง นครปฐม เหรียญหล่อชินราชรุ่นแรกปี83 หลวงพ่อเกิด วัดทัพหลวง นครปฐม เหรียญหล่อชินราชรุ่นแรกปี83 หลวงพ่อเกิด วัดทัพหลวง นครปฐม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหล่อชินราชรุ่นแรกปี83 หลวงพ่อเกิด วัดทัพหลวง นครปฐม
รายละเอียด วัดทัพหลวง ตั้งอยู่เลขที่ ๗๔ หมู่ที่ ๔ ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม แต่เดิมชาวบ้านเรียกวัดนี้ว่า "วัดแปดโรง" ตามชื่อของหมู่บ้านซึ่งมีชาวบ้านมาปลูกสร้างเป็นแบบบ้านหลังคามุงแฝกอยู่ ๘ หลัง ซื่งปัจจุบันหมู่บ้านนี้ก็ยังมีชื่อเรียกอยู่แต่จำนวนบ้านได้เพิ่มมากขึ้นตามความหนาแน่นของประชากร ปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะลืมชื่อเดิมเสียแล้ว คงรู้จักและเรียกขานนามกันว่า "วัดทัพหลวง" ตามชื่อตำบลที่ฝ่ายบ้านเมืองตั้งให้
เหรียญหล่อรุ่นเสาร์ ๕ นี้ นับได้ว่าเป็นพระเครื่องที่หลวงพ่อเกิดได้สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกและเป็นพระเครื่องที่ดีที่สุดที่หลวงพ่อสร้างขึ้นมา หลวงพ่อได้จัดพิธีเทหล่อพระในวัดทัพหลวง ซึ่งตรงกับวันเสาร์ ๕ คือวันเสาร์ที่ ๒เมษายน พ.ศ. ๒๔๘๒ และในพิธีพุทธาภิเษกเทหล่อพระครั้งนี้ได้นิมนต์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ(หลวงพ่อเดิม มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๔๘๔)เป็นประธานในพิธีและร่วมปลูกเสกด้วย เหรียญรุ่นเสาร์ ๕ นี้ นอกจากจะดีทางเมตตามหานิยมแล้ว ด้านคงกระพันชาตรีก็เป็นเลิศ การเทหล่อพระครั้งนี้ หลวงพ่อตั้งใจว่านอกจากจะเป็นการสืบทอดพระศาสนาแล้ว ยังเป็นการตอบแทนน้ำใจและเป็นการสมนาคุณแก่ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญบริจากทรัพย์สร้างพระอุโบสถ เหรียญหล่อรุ่นเสาร์ห้านี้ นักสะสมพระเครื่องชาวนครสวรรค์บางท่านเล่นหาเป็นพระเครื่องของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
ประสบการณ์ บุตรชายลุงแหร่ม ผลงาม ไปล้มจอหนังที่เข้ามาฉายในหมู่บ้าน คนคุมจอหนังเอาปืนยิงที่ศรีษะด้านหลังแต่กระสุนไม่เข้า แค่เป็นรอยจุดๆแขวนเหรียญรุ่นเสาร์ ๕ เหรียญเดียว ค่านิยมองค์สวยอยู่ที่หมื่นกว่าถึงสองหมื่นบาท เป็นเหรียญหล่อที่น่าสะสมและเป็นเหรียญคุณพระที่ดีมีอนาคต
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน2,500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 20 พ.ค. 2557 - 12:44.53
วันปิดประมูล จ. - 09 มิ.ย. 2557 - 12:44.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,500 บาท อ. - 20 พ.ค. 2557 - 13:03.40
2,500 บาท พ. - 04 มิ.ย. 2557 - 13:34.24
กำลังโหลด...
Top