ฤาษีตาไฟ เนื้อดิน เก่า ขนาดบูชา ขลังอย่าบอกใคร # ปิดไม่แพงครับ - webpra

ประมูล หมวด:พระบูชา

ฤาษีตาไฟ เนื้อดิน เก่า ขนาดบูชา ขลังอย่าบอกใคร # ปิดไม่แพงครับ

ฤาษีตาไฟ เนื้อดิน เก่า ขนาดบูชา ขลังอย่าบอกใคร # ปิดไม่แพงครับ ฤาษีตาไฟ เนื้อดิน เก่า ขนาดบูชา ขลังอย่าบอกใคร # ปิดไม่แพงครับ ฤาษีตาไฟ เนื้อดิน เก่า ขนาดบูชา ขลังอย่าบอกใคร # ปิดไม่แพงครับ ฤาษีตาไฟ เนื้อดิน เก่า ขนาดบูชา ขลังอย่าบอกใคร # ปิดไม่แพงครับ ฤาษีตาไฟ เนื้อดิน เก่า ขนาดบูชา ขลังอย่าบอกใคร # ปิดไม่แพงครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ฤาษีตาไฟ เนื้อดิน เก่า ขนาดบูชา ขลังอย่าบอกใคร # ปิดไม่แพงครับ
รายละเอียดประวัติพระฤาษีตาไฟนั้นพอจะรวบรวมได้ว่าท่านมีความสัมพันธ์กับพระฤาษีตาวัว มีเรื่องเล่าดังนี้ว่า ฤาษีตาวัวเดิมท่านเป็นสงฆ์ ตาบอดทั้งสองข้างแต่ชอบเล่นแร่แปรธาตุ จนสามารถทำปรอทแข็งได้ แต่ยังไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์อันใดคราวหนึ่งท่านไปถาน(ส้วม)แล้วเผอิญทำ ปรอทสำเร็จตกที่จะหยิบเอาก็มิได้ด้วยตามองไม่เห็น จึงเงียบไม่บอกใคร เลยแกล้งบอกให้ศิษย์ไปหาที่ถานว่าหากเห็นเรืองแสงเป็นสิ่งใดให้เก็บมาให้ ครั้นศิษย์กลั้นใจทำตามท่านดีใจนัก ได้ปรอทมา ก็ล้างให้สะอาดแล้วใส่โถน้ำผึ้ง เอาไว้ฉันเป็นยาไม่เอาติดตัวอีกเพราะเกรงหาย ต่อมาท่านรำพึงว่า เราจะมัวมานั่งตาบอดไปใย มีของดีวิเศษอยู่(ปรอทสำเร็จ) จึงให้ศิษย์ไปหาคนตายใหม่ๆ เพื่อควักลูกตาแต่ศิษย์หาศพคนตายไม่ได้ได้แต่พบวัวนอนตายอยู่เห็นเข้าทีดี จึงควักลูกตาวัวมาแทนท่านจึงเอาปรอทแช่น้ำผึ้งมาคลึงที่ตา แล้วควักตาบอดออกเสีย เอาตาวัวใส่แทน แล้วเอาปรอทคลึงที่หนังตาด้วยฤทธิ์ปรอทสำเร็จไม่ช้าตาท่านที่บอดก็เห็นดีดัง ธรรมดา หลวงตาท่านนั้นั้นพยายามค้นเรื่องราวก็ไม่พบนจึงสึกจากพระมาถือบวชเป็นฤาษี และเรียกฤาษีตาวัวมาแต่บัดนั้นส่วนพระฤาษีตาไฟว่าท่านเป็นใครและทำไมถึง เรียกว่า “ตาไฟ” ซึ่งบางท่านให้คติว่า ท่านคงบำเพ็ญจนสำเร็จกสิณไฟและบางคนเลย ไปถึงว่าท่านเป็นภาคหนึ่งของพระศิวะเทพเจ้าสามตาของอินเดียที่พอลืมตาที่สาม ก็เกิดไฟประลัยกัปล์ การสร้างรูปท่านฤาษีตาไฟก็เลยทำเป็นสามตา โดยตาที่สามนั้นมีเคล็ดว่า ต้องทำตาหลับห้ามเปิดตาที่สาม มิฉะนั้นผู้ใดมีไว้บ้านเรือนจะไม่เป็นสุขด้วยอานุภาพตาไฟที่ลืมแล้วนั่นเอง

องค์นี้จำไม่ได้ว่าของวัดไหน เพราะได้มานานแล้ว ขนาดประมาณหน้าตัก 3 นิ้ว
ราคาเปิดประมูล700 บาท
ราคาปัจจุบัน750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 20 พ.ค. 2554 - 21:52.44
วันปิดประมูล อา. - 22 พ.ค. 2554 - 22:18.45 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
bigart (93) (-3) 182.53.155.203
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 ศ. - 20 พ.ค. 2554 - 21:53.23
บูชาแล้วไปไหนมาไหน ไม่อด ไม่อยาก มีแต่คนรักใคร่ แคล้วคลาดปลอยภัยดีทุกประการ โดยเฉพาะในเรื่องโชคลาภนั้น บารมีของปู่ฤาษีตาไฟ สามารถบันดาลให้ประสบความสำเร็จ เงินทางไหลมาเทมา เรื่องเมตตา ค้าขายก็ถือว่าสุดยอด เพราะมีหลายต่อหลายท่าน ที่ได้บูชาองค์ปู่ฤาษีตาไฟ ให้ให้กิจการเจริญก้าวหน้า ค้าขายคล่อง ขายดิบขายดี
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 21 พ.ค. 2554 - 22:18.45
กำลังโหลด...
Top