ปรกองค์จ้อย หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ เนื้อนวะโลหะ สวยมาก - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

ปรกองค์จ้อย หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ เนื้อนวะโลหะ สวยมาก

ปรกองค์จ้อย หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ เนื้อนวะโลหะ สวยมาก ปรกองค์จ้อย หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ เนื้อนวะโลหะ สวยมาก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ปรกองค์จ้อย หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ เนื้อนวะโลหะ สวยมาก
รายละเอียดปรกองค์จ้อย หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ เนื้อนวะโลหะ สวยมาก

"หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ" แห่งวัดป่าภูมิพิทักษ์ บ้านหนองไผ่
ต.คำสะอาด อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ศิษย์สายพระอาจารย์มั่น
ภูริทัตโต แม่ทัพธรรมแห่งภาคอีสาน ศิษย์เอกของหลวงปู่พรหม
จิรปุญโญ วัดประสิทธิธรรม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

หลวงปู่หนูเพชร เกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2472 อุปสมบทเมื่ออายุ 20 ปี ในพ.ศ.2492
หลังจากเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว ท่านได้ไปเรียนกัมมัฏฐานกับหลวงปู่พรหม จิรปุญโญ ซึ่งเป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของพระอาจารย์มั่น
อยู่ปฏิบัติพระกัมมัฏฐานกับหลวงปู่พรหมระยะหนึ่ง หลังจากนั้นท่านได้ไปเดินธุดงค์กับหลวงปู่ลี ฐิตธัมโม วัดเหวลึก อ.สว่างแดนดิน
จ.สกลนคร ถึงปี พ.ศ.2513 หลวงปู่หนูเพชรได้มาเจอวัดโบราณที่เป็นวัดร้าง ได้ตั้งชื่อวัดว่า "วัดป่าภูมิพิทักษ์" ท่านจึงมาจำพรรษาปฏิบัติธรรมจนถึงปัจจุบัน
หลวงปู่หนูเพชร เป็นพระเถระที่วัตรปฏิบัติเคร่งครัด เป็นพระชอบเก็บตัวเงียบ ซึ่งในขณะนั้น คณะศิษย์สายชลบุรีได้รู้จักจากการแนะนำของหลวงปู่อ่อนศรี ฐานวโร วัดถ้ำประทุน จ.ชลบุรี เนื่องจาก
หลวงปู่หนูเพชรได้เคยปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่อ่อนศรี
หลวงปู่อ่อนศรี ยังพูดบอกอีกด้วยว่า "หลวงปู่หนูเพชร ท่านเก่งกว่าฉันอีก" ก่อนที่หลวงปู่อ่อนศรี ท่านจะมรณภาพ ท่านเคยสั่งไว้ให้คณะศิษย์ไปกราบหลวงปู่หนูเพชร
คณะศิษย์สายชลบุรี จึงเดินทางไปกราบไหว้หลวงปู่หนูเพชรอีก ทั้งได้ทำบุญ ต่างนับถือศรัทธาหลวงปู่หนูเพชรเป็นอย่างมาก
ตามปกติแล้ว หลวงปู่หนูเพชร ไม่ได้จัดสร้างพระเครื่อง จะมีเพียงวัตถุมงคลไม่กี่อย่าง เช่น สายสิญจน์ผูกข้อมือ, ลูกแก้วเพียงเท่านั้น
แต่หลังจากคณะศิษย์สายชลบุรี ได้ขึ้นไปกราบไหว้หลวงปู่หนูเพชร และได้ขออนุญาตหลวงปู่ เริ่มมีการสร้างพระเครื่องขึ้นมาหลายรุ่นด้วยกัน คือ เหรียญรุ่น 1 ฉลองอายุครบ 80 ปี, เหรียญรุ่น 2 ฉลองเจดีย์ และยังมีพระผงของขวัญสมนาคุณผู้ทำบุญผ้าป่า พระนาคปรกใบมะขาม ล็อกเกต พระบูชา รูปเหมือนปั๊ม และรูปถ่าย
เนื่องในโอกาสที่หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ อายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555
คณะศิษย์ผู้ศรัทธาหลวงปู่หนูเพชร มีความเห็นตรงกันว่า สมควรสร้างเหรียญที่ระลึกครบ 7 รอบ ของท่านขึ้นมา โดยหลวงปู่หนูเพชร อนุญาตสร้างเหรียญเนื้อทองคำลงยากรรมการ จำนวน 11 เหรียญ เหรียญทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงินลงยา 784 เหรียญ เนื้อนวโลหะ จำนวน 584 เหรียญ เนื้อทองแดง จำนวน 5,000 เหรียญ เนื้อเงินลงแดงกรรมการ จำนวน 39 เหรียญ เหรียญกะไหล่ทองห่วงเชื่อม จำนวน 108 เหรียญ เหรียญฝาบาตร จำนวน 89 เหรียญ และเหรียญเนื้อตะกั่ว จำนวน 5 เหรียญ
ทุกเหรียญ หลวงปู่หนูเพชร ประกอบพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสก เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2555 (วันเสาร์ 5) เงินรายได้สมทบทุนมอบให้วัดป่าภูมิพิทักษ์
ในการสร้างเหรียญครั้งนั้น ไม่เพียงพอต่อความต้องการของบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องวัตถุมงคล ดังนั้น คณะศิษย์จึงขออนุญาตหลวงปู่หนูเพชรอีกครั้ง จัดทำเหรียญพระปรกใบมะขาม จำนวน 20,000 องค์ จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำลงยา เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อโลหะต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง

ลักษณะเหรียญมี 2 แบบด้วยกัน คือ แบบไม่ตัดปีกและแบบปีก

ด้านหน้าเหรียญ เป็นรูปพระพุทธรูปนาคปรก ด้านหลังเป็นยันต์หลวงปู่หนูเพชร ภายในซุ้มบังคับกรอบ ด้านบนยันต์ เขียนว่า "ปัญญาวุโธ" ด้านล่างของยันต์ เขียนว่า "หลวงปู่หนูเพชร" และเลข "๘๔" อยู่ด้านล่างของชื่อหลวงปู่ ซึ่งท่านมีอายุ 84 ปี

อีกแบบหนึ่ง คือ เหรียญพระที่ไม่ตัดปีก แบบทรงกลม ด้านหน้าเหรียญ เป็นพระพุทธรูปนาคปรกและด้านหลังเป็นยันต์หลวงปู่หนูเพชร ภายในซุ้มบังคับกรอบ ด้านบนยันต์เขียนว่า "ปัญญาวุโธ" ด้านล่างของยันต์ เขียนว่า "หลวงปู่หนูเพชร" และเลข "๘๔" อยู่ด้านล่างของชื่อหลวงปู่ ซึ่งท่านมีอายุครบ 84 ปี

ซึ่งหลวงปู่ได้เมตตาอธิษฐานจิต ในวันที่ 26 พ.ค. 2555 ซึ่งในการสร้างครั้งนี้ หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ กล่าวปรารภว่า "ปรกจ้อย แต่คุณภาพไม่จ้อย"
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 01 ส.ค. 2557 - 16:58.47
วันปิดประมูล พฤ. - 21 ส.ค. 2557 - 16:58.47 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top