หลวงปู่เหรียญ หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว 2497 สวย - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ก่อนปี 2520

หลวงปู่เหรียญ หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว 2497 สวย

หลวงปู่เหรียญ หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว 2497 สวย หลวงปู่เหรียญ หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว 2497 สวย
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงปู่เหรียญ หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว 2497 สวย
รายละเอียดหลวงปู่เหรียญ หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว 2497 สวย (4)

++++พิมพ์นี้มีของเก๊ออกมาระบาดหนัก เช่าหาโปรดระวัง++++

หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ยิ้ม ภายหลังได้เป็นเจ้าอาวาสต่อจากหลวงปู่ยิ้ม ดั่งที่รู้ๆกันอยู่หลวงปู่ยิ้มจะรับศิษย์ท่านใด จะถ่ายทอดวิชาให้ ต่อเมื่อศิษย์ท่านนั่นสามารถเพ่งกสิณจนไส้เทียน(ในแท่งเทียน)ขาดได้ก่อน ถึงจะเริ่มถ่ายทอดวิชาให้ กสิณยังไม่เก่ง ยังไม่แข็งพอ ถ่ายทอดวิชาให้ก็ไม่ได้ผล ส่วนตัวหลวงปู่เหรียญท่านเป็นถึงศิษย์เอกย่อมจะไม่ธรรมดาแน่นอน ปัญหาคือท่านเป็นพระเงียบๆ ไม่ชอบวุ่นวายมากนัก และท่านไม่ค่อยยอมสร้างพระ จนกระทั่งเข้าปี พ.ศ.2497 หลังจากทนลูกศิษย์ลูกหารบเร้าไม่ไหว ท่านจึงยอมสร้างพระชุดใหญ่ออกมา มีมากมายหลายพิมพ์ ทั้งเนื้อผงและเหรียญ ท่านใช้เวลาเตรียมการทั้งสิ้น3ปี คือเริ่มตั้งแต่ปีพ.ศ.2494 ก่อนจะมาเข้าพิธีใหญ่และเริ่มแจกจ่ายในปี พ.ศ.2497 ก่อนหน้านี้ท่านมีสร้างบ้าง แต่ส่วนมากจะเป็นเครื่องรางตะกรุดและผ้ายันต์ ถ้าไม่ใช่สร้างตรงจริงๆ มักจะเป็นการยัดวัดมากกว่า ของแท้ๆ ไม่ต้องไปหาให้เสียเวลา ยิ่งกาลเวลาล่วงมาเกิน 50ปีแล้ว วัสดุเสื่อสภาพกันไปหมด พระและวัตถุมงคลของท่านทุกอย่างล้วนมีประสบการณ์ เมตตา มหานิยม แคล้วคลาด คงกะพัน ครบทุกด้านดั่งเช่นพระเครื่องของหลวงปู่ยิ้ม

สมัยร่วม15-20ปีก่อนวงการพระพยายามดันเฉพาะพระบางพิมพ์ของหลวงปู่เหรียญ เช่นพิมพ์พระปิดตาชุบรัก จะเล่นหากันหลังหมื่นมานานแล้ว ส่วนพิมพ์อื่นๆราคาจะด้อยกว่ากันเยอะมาก จริงๆแล้วพระชุดนี้เป็นพระชุดใหญ่พิธีเดียวกัน ผู้สร้างเดียวกัน วัตถุประสงค์เหมือนกัน พุทธคุณย่อมไม่แตกต่างกัน อย่าไปมั่วหลงเชื่อของแพงต้องดี ของถูกต้องด้อยกว่า แต่จากการที่วงการเปิดช่องทางให้เก็บของดีราคาถูกได้ ก็ควรเก็บบูชาของถูกพิธีเดียวกัน เช่นพิมพ์นี้ ด้านหน้าหนึ่งคือหลวงปู่เหรียญ อีกด้านคือหลวงปู่ยิ้ม เหรียญรุ่นนี้กว่ายี่สิบปี ราคาไม่ขึ้น แต่พอราคาวิ่ง ก็ทะยานขึ้นหลักหมื่นเลยทีเดียว (เฉพาะพระสวย) องค์นี้กะไหล่ทองหายไปแทบจะหมดแล้ว แต่ยังคงสภาพความสวยงามของเหรียญอยู่ พระพิมพ์นี้พระสวยราคาเป็นหมื่นครับ นำไปบูชา เอาสภาพรองลงมาหน่อยก็ได้ พระของท่านแท้ๆหาลำบากแล้วนะครับ สายตรงเก็บเข้ารังหมด เปิดราคาตามสภาพ ให้นำไปบูชากัน อนาคตพระของหลวงปู่เหรียญยังอีกไกลมาก

องค์นี้มีกะไหล่ทองเดิมอยู่มาก ประมาณ50-60% ประเภทที่กะไหล่ทองเต็มโดนตามเก็บหมดนานแล้ว แถมราคาปัจจุบันไปไกลเกินเอื้อม องค์สภาพสวยมาก ไม่ได้ใช้มาก่อน มีคราบเก่าให้เห็นทั่วองค์ทำให้พระแท้ดูง่าย

++++พิมพ์นี้มีของเก๊ออกมาระบาดหนัก เช่าหาโปรดระวัง++++
ราคาเปิดประมูล10,000 บาท
ราคาปัจจุบัน10,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ1,000 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 12 ส.ค. 2557 - 04:03.30
วันปิดประมูล จ. - 01 ก.ย. 2557 - 04:03.30 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 10,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ1,000 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top