สมเด็จวัดพรหมบุรี พิมพ์ขาโต๊ะใหญ่ 2496 หลวงพ่อจรัญวัดอัมพวัน - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

สมเด็จวัดพรหมบุรี พิมพ์ขาโต๊ะใหญ่ 2496 หลวงพ่อจรัญวัดอัมพวัน

สมเด็จวัดพรหมบุรี พิมพ์ขาโต๊ะใหญ่ 2496 หลวงพ่อจรัญวัดอัมพวัน สมเด็จวัดพรหมบุรี พิมพ์ขาโต๊ะใหญ่ 2496 หลวงพ่อจรัญวัดอัมพวัน สมเด็จวัดพรหมบุรี พิมพ์ขาโต๊ะใหญ่ 2496 หลวงพ่อจรัญวัดอัมพวัน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สมเด็จวัดพรหมบุรี พิมพ์ขาโต๊ะใหญ่ 2496 หลวงพ่อจรัญวัดอัมพวัน
รายละเอียดพระสมเด็จขาโต๊ะใหญ่ หลวงพ่อจรัญ ชุดวัดพรหมบุรี 2496 มีส่วนผสมของสมด็จวัดระฆังอยู่ด้วย เอกลักษณ์พิเศษด้านหลังพระบริเวณรอบจะแตกลานครับ ซึ่งพระชุดวัดพรหมบุรีเป็นพระรุ่นแรกหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ที่ปลุกเสกโดยเกจิ 2 ยุค ยุคปัจจุบันคือท่านหลวงพ่อจรัญ และเกจิยุคอินโดจีนคือหลวงพ่อจาด ,หลวงพ่อจงและหลวงพ่อซวง ฯ มูลเหตุแห่งการสร้าง พระสมเด็จรุ่นนี้สร้างเมื่อปี 2496 สมัยที่ท่านยังอยู่วัดพรหมบุรี ซึ่งไม่ไกลจากวัดอัมพวัน ครั้งนั้นวัดพรหมบุรีได้ดำเนินการจัดสร้างโบสถ์ หลวงพ่อท่านมีดำริที่จะสร้างพระไว้แจกแก่ญาติโยมที่มาช่วยบริจาค ท่านได้ไปขอความเมตตาต่อพระราชโมลีเจ้าอาวาสวัดระฆัง ขอให้เป็นเจ้าพิธีในการจัดสร้างพระราชโมลีได้มอบมวลสารผงของสมเด็จโตที่เก็บไว้และได้ออกหนังสือรับรองให้เ มื่อวันที่ 13 พ.ย. 2495 นอกจากนั้นยังมีผงเก่าๆที่ท่านได้รวบรวมไว้เช่น 1ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่าน 2ผงพุทธคุณของหลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู 3ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน 4ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเชย วัดปากน้ำ(หรือวัดท่าควาย) 5ผงธุปจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เมื่อรวบรวมผงที่นำมาสร้างพระแล้วได้นำมาสร้างเป็นพระพิมพ์ได้แก่พิมพ์สมเด็จ 7 ชั้น พิมพ์สมเด็จ 3 ชั้น,พระขนแผน ลักษณะของพระชุดนี้เนื้อพระจะแกร่ง เนื้อละเอียดค่อนข้างใส จึงเรียกพระชุดนี้ว่าพระสมเด็จเนื้อหินมีดโกน ส่วนสมเด็จขาโต๊ะใหญ่ กลาง และเล็ก จะมีส่วนผสมของสมเด็จวัดระฆังอยู่ด้วย พระชุดนี้มีหลายพิมพ์ นางพญาเนื้อดิน พระประจำวัดเกิด นางกวัก สมเด็จอีกหลายพิมพ์ เนื้อมวลสารก็แตกต่างกันไปในแต่ละพิมพ์ แล้วนำไปให้หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบาปลุกเสกเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2496 เสร็จแล้วนำมาปลุกเสกอีกทีที่วัดพรหมบุรีในวันที่ 19 มกราคม 2496 โดยมีเกจิที่ร่วมปลุกเสกเช่น 1 หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก 2 หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา 3หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว สิงห์บุรี 4หลวงพ่อจ่าย วัดรุ้ง อ่างทอง 5หลวงพ่อเขียว วัดเสาธงทอง อ่างทอง 6หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคร ลพบุรี 7หลวงพ่อโม วัดจันทาราม ชัยนาท 8หลวงพ่อปลั่ง วัดภิญโญ ลพบุรี 9หลวงพ่อจรัญ วัดพรหมบุร๊(วัดอัมพวัน) ฯลฯ เสร็จแล้วได้นำออกแจกจ่ายญาติโยมที่ร่วมทำบุญ โดยที่จะแจกพระพร้อมกับไบปลิวรายละเอียดการสร้าง จะเห็นได้ว่าพระชุดนี้มีการสร้างที่ดี ทั้งเนื้อพระและคณาจารย์ที่ปลุกเสก และถือเป็นพระชุดแรกของหลวงพ่อจรัญ แห่งวัดอัมพวัน
ราคาเปิดประมูล50 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 15 ก.ย. 2557 - 22:32.26
วันปิดประมูล อา. - 05 ต.ค. 2557 - 22:32.26 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท อ. - 16 ก.ย. 2557 - 08:21.35
กำลังโหลด...
Top