เหรียญย่าเฒ่า ปู่พ่วง พิมพ์เล็ก สำนักสักยันต์บัวแปดกลีบ ชลบุรี ปี2513 - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

เหรียญย่าเฒ่า ปู่พ่วง พิมพ์เล็ก สำนักสักยันต์บัวแปดกลีบ ชลบุรี ปี2513

เหรียญย่าเฒ่า ปู่พ่วง พิมพ์เล็ก สำนักสักยันต์บัวแปดกลีบ ชลบุรี ปี2513 เหรียญย่าเฒ่า ปู่พ่วง พิมพ์เล็ก สำนักสักยันต์บัวแปดกลีบ ชลบุรี ปี2513
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญย่าเฒ่า ปู่พ่วง พิมพ์เล็ก สำนักสักยันต์บัวแปดกลีบ ชลบุรี ปี2513
รายละเอียด เหรียญย่าเฒ่า ปู่พ่วง พิมพ์เล็ก สำนักสักยันต์บัวแปดกลีบ ชลบุรี ปี2513
สำนักสักยันต์บัวแปดกลีบ ท่านอาจารย์พ่วง พงษ์แพทย์ หรือ ปู่พ่วง

เกือบสามสิบปี....ที่ สำนักสักยันต์เล็กๆ ในบ้านทาวเฮาส์ชั้นเดียวอยู่ในซอยหลังโรงภาพยนตร์เพชรสยาม จังหวัดชลบุรี เปิดให้บริการกับบุคคลที่นิยมและสนใจในเรื่องของการสักยันต์ หรือวัตถุมงคลของสำนัก แต่สิ่งที่อาจแตกต่างไปจากบรรยากาศของสำนักสักยันต์ใหญ่ๆในเมืองไทยที่มี ค่อนข้างมากในปัจจุบัน ทั้งในส่วนของที่เป็นวัดหรือตำหนักต่างๆ ก็คือบรรยากาศของการสักยันต์ที่สบายๆ เหมือนมาพบปะพูดคุยปรับทุกข์กันไปกับอาจารย์ฆราวาสเจ้าของสำนัก..." บัวแปดกลีบ " ซึ่งก็คือ " อาจารย์ธรรมนูญ บุญธรรม หรือ อาจารย์นูญ" ชื่อที่กลุ่มคนที่มีคตินิยมด้านรอยสักในเมืองชลเรียกกันติดปาก..
ปฐมอาจารย์ของสำนักหรือผู้ที่กำเนิดวิชานี้ ก็คือท่านอาจารย์พ่วง พงษ์แพทย์ หรือปู่พ่วง ท่านปู่พ่วงเป็นฆราวาสที่ทรงวิทยาคุณ สามารถทำปาฏิหาริย์ได้อย่างน่าทึ่ง มีลูกศิษย์เอกซ้ายและลูกศิษย์เอกขวา คือ ท่านอาจารย์สำรวย (ไม่ทราบนามสกุล) และท่านอาจารย์รอด สำเนียงเพราะ (บุตรบุญธรรมของท่านปู่พ่วง)
สำหรับ บุตรชายของท่านปู่พ่วงที่รับสายวิชาคือ ท่านอาจารย์บุญรอด พงษ์แพทย์ (พี่ชาย) และ ท่านอาจารย์ทองหล่อ พงษ์แพทย์ (น้องชาย) ภายหลังท่านอาจารย์ทองหล่อได้เปลี่ยนชื่อเป็น สุรพล พงษ์แพทย์... ภรรยาของท่าน ไม่มีความรู้ด้านวิชาอาคม ไม่รู้เรื่องอักขระ แต่วันหนึ่งกลับฝันเห็นสตรีโบราณมาสอนวิธีภาวนาให้ ท่านมีชื่อว่า ท่านแม่นันทมาตา หรือที่เรียกกันว่า ท่านย่าเฒ่า
ท่านย่าเฒ่า .... เป็นภิกษุณีในสมัยพุทธกาล มีอภินิหารมากมายอัศจรรย์ เคยสำแดง และพิสูจน์ให้ อาจารย์ทองหล่อเห็นมาหลายครั้ง มีอยู่ครั้งหนึ่ง คุณแม่ได้นำอาสนะมาปุหนุนเป็นที่รองนั่ง แล้วกล่าวเชิญท่านย่าเฒ่า ปรากฏมีเสียงเดินลงส้นเท้าบนพื้นไม้ เสียงนั่นเดินไปจนถึงเบาะ ก็ปรากฏว่าเบาะที่นั่งก็ยุบลงไปเหมือนมีคนนั่ง ถึงตรงนี้ อาจารย์ทองหล่อก็เริ่มงง คุณแม่หรือภรรยาของท่าน ทำท่าเหมือนคล้ายจะคุยกับคนที่นั่งบนเบาะ สักครู่ก็หันมาหาอาจารย์ทองหล่อ แล้วก็บอกถึง ตัวอักขระ เลขยันต์ ที่ปรากฏบนร่างของอาจารย์ทองหล่อ ซึ่งท่านปู่พ่วงเป็นผู้สักให้กับมือ บอกชื่อยันต์ และคาถาที่ใช้สวด รวมทั้งเรื่องราวต่างๆ ที่อาจารย์ทองหล่อรู้เพียงคนเดียว ทั้งๆ ที่แต่เดิม ภรรยาท่านอ่านหนังสือไม่ได้ และไม่รู้เรื่องอาคมเลยสักนิด จนในที่สุด อาจารย์ทองหล่อก็กราบและยอมรับท่านย่าเฒ่าเป็นครูบาอาจารย์อีกองค์หนึ่ง จะประกอบพิธีอะไร ก็ต้องออกชื่ออัญเชิญท่านมาทุกครั้งไป
สำหรับ ตัวของอาจารย์ธรรมนูญเอง ได้รับตำราคาถาอาคมมาจากท่านอาจารย์บุญรอด พงษ์แพทย์ และการขึ้นกรรมฐานกับครอบมือจากท่านอาจารย์ทองหล่อ พงษ์แพทย์ โดยได้ทำพิธีกันในโบสถ์วัดเนินสุทธาวาส อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีท่านพระครูพิศิษฐ์ชโลปการ หรือหลวงปู่เกลี้ยง (เจ้าอาวาส) พระเกจิอาจารย์อีกองค์หนึ่งที่คนชลบุรีให้ความเคารพนับถือเป็นผู้อนุญาตให้ ทำพิธีเนื่องจากมีความคุ้นเคยและยอมรับในสายวิชาของท่านอาจารย์ทองหล่อ ซึ่งขณะนั้นท่านอาจารย์ทองหล่อ ได้เปิดสำนักอยู่ที่ ซอยคูกำพล (สะพานแดง) อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
การเป็นครู อาจารย์คน นอกจากจะมีพรหมวิหารสี่คือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา แล้ว
ยังต้องเพิ่มคำว่า อภัย ให้ด้วย สิ่งที่อาจารย์ภูมิใจมากที่สุดในชีวิต นอกจากได้เป็นลูกศิษย์ท่านอาจารย์ทองหล่อ พงษ์แพทย์แล้วคือ การสอนให้คนเป็นคนดี ...ทุกวันนี้เมื่อมีคนมาให้ผมสัก ผมสอน ว่าพวกคุณรับไปต้องเป็นคนดี ยึดมั่นในพระรัตนตรัย ยึดมั่นในครูบาอาจารย์ เป็นคนดีของสังคม
ศาสตร์ของการ สักยันต์ที่เน้นความเชื่อทางด้านไสยศาสตร์มากกว่า ความสวยงามตามแฟชั่น จึงควรใช้วิจารณญาณญาณในด้านตัวของผู้เป็นอาจารย์สักด้วย ข้อสำคัญคือ "คุณธรรม"
คุณธรรม นี้คงจะดูได้จากกฎกติกามารยาทของสำนัก จริงอยู่ว่าข้อห้ามที่เป็นสากลของแต่ละสำนักคือการห้ามละเมิดศีลห้า สำหรับ ลูกศิษย์ทุกคนที่จะเข้าสังกัด สำนักของอาจารย์ธรรมนูญ คือทุกคนที่จะเข้ารับการสักจะต้องร่วมดื่มน้ำสาบานต่อหน้าพระพุทธรูปและสิ่ง ศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนัก อาทิ หลวงพ่อขาว พระพุทธรูป แล้วกล่าวว่า
" ข้าพเจ้า นาย......ขอให้คำสัตย์วาจาว่า
ข้าพเจ้า จะไม่คิดคดทรยศต่อชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ บิดามารดา ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณ ศิษย์ร่วมสำนัก ไม่เสพ ไม่ค้า ไม่ขายยาเสพติด ไม่ค้ามนุษย์ ไม่ผิดลูกผิดเมียชาวบ้าน หากข้าพเจ้าผิดสัตย์วาจาครั้งนี้ ขอให้บังเกิดความฉิบหาย ต้องอสุนิบาต ต้องอาวุธ ต้องวิกลจริต เป็นบ้า..."

จาก คำสาบานบทนี้ ผลของการสาบานทำให้ลูกศิษย์บางท่านที่ไม่ยอมปฏิบัติตามเช่นแอบค้ายา เสพยา ต้องถูกแรงครูเข้าทวงถามจนกลายเป็นคนสติไม่ครบบาท บางคนก็ล้มหายตายจากไป ยกเว้นอย่างเดียวที่อาจารย์ธรรมนูญบอกว่ายังไม่เคยปรากฏคือถูกฟ้าผ่าตาย
พูด ถึงเรื่องความฮึกเหิม แน่นอน..ต้องมีเพราะความฮึกเหิมคือธรรมชาติของคนเรา แต่เราสามารถบอกพวกเขาได้ไหม ให้เขาเป็นคนดีได้ไหม หากส่วนหนึ่งของการเป็นคนดี คือ "การสามารถระงับยับยั้งชั่งใจ" เช่นประสบการณ์ที่พบมา เด็กวัยรุ่นสองคนซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์กันมา จอดหน้าสำนักฯแล้วรีบลงมาไหว้อาจารย์ สอบถามได้ความว่าเด็กทั้งสองคนนี้มีเรื่องชกต่อยกัน ระหว่างนั้นเหลือบมองเห็นว่า "ข้อมือ" มีรอยสักของสำนักฯปรากฏอยู่ จึงได้หยุดชก เมื่อทราบว่าเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกันแล้วจึงรีบบึ่งรถมาที่สำนักฯ เพื่อขอขมาอาจารย์ ด้วยกลัวว่ายันต์ที่พวกเขาสักไปจะเสื่อม..หลังจากนั้นทั้งคู่ก็จับมือเป็น เพื่อนกัน อาจารย์ธรรมนูญยังสอนต่อว่าให้ไปบอกกับกลุ่มเพื่อนๆ อย่าทะเลาะกันอีก
" เป็นอาจารย์ดีๆอีกท่านที่พี่น้องในชลบุรี ไปสักกับท่านเยอะมากครับ
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 22 ก.ย. 2557 - 11:36.31
วันปิดประมูล อา. - 12 ต.ค. 2557 - 11:36.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท จ. - 22 ก.ย. 2557 - 12:28.14
กำลังโหลด...
Top