*ตะกรุดพอกครั่ง..ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง* - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

*ตะกรุดพอกครั่ง..ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง*

*ตะกรุดพอกครั่ง..ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง* *ตะกรุดพอกครั่ง..ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง* *ตะกรุดพอกครั่ง..ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง* *ตะกรุดพอกครั่ง..ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง* *ตะกรุดพอกครั่ง..ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *ตะกรุดพอกครั่ง..ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง*
รายละเอียดเสนอตะกรุดพอกครั่ง ลพ.ทองศุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี...
...ก่อนอื่นขอยกเอาคำโบราณที่คนเฒ่าคนแก่สมัยก่อนกล่าวกันมาอ่างอิงก่อน "ถ้าชาตินี้ยังมีชีวิตอยู่ ต้องหามาคู่ตัวให้ได้" ..."หมากดีที่วัดหนัง เบี้ยขลังของวัดนายโรง ไม้ครูคู่วัดอินทร์ มีดบินวัดหนองโพธิ์ พิสมรวัดพวงมาลัย ครั่งเหลือร้ายวัดโตนดหลวง ราหูคู่วัดศรีษะทอง แหวนอักขระต้องวัดหนองบัว ลูกแร่ที่วัดบางไผ่ หนุมานพ่อสุ่นร้ายหาใดปาน" ... ทุกสิ่งเป็นมงคล ทั่วทุกคนควรค้นหา ติดกายยามญาตตรา ภัยมิกล้ามาแพ้วพาน...
...เครื่องรางของขลัง โดยส่วนมากนั้นมักเป็นวัตถุมงคลยุคต้น ยุคแรก ของท่านอาจารย์ผู้สร้างนั้นๆ การสร้างเครื่องรางทุกๆขั้นตอนต้องถูกต้องตามตำรา พิถิพิถัน และเคร่งครัดเป็นอย่างมาก ต้องอาศัยฤกษ์ผานาที ผิดเพี้ยนไม่ได้แม้แต่น้อย จนคนรุ่นก่อนมักจะเรียกวัตถุมงคลที่ประกอบพิธีกรรมดีๆเหล่านี้ว่า ของดีนอกพร้อมใน

...ตะกรุดพอกครั่ง หลวงพ่อทองศุข แห่งวัดโตนดหลวง เพชรบุรี เป็นหนึ่งในของมงคลที่คำโบราณ เขียนบอกเอาไว้ว่า..."ถ้าชาตินี้ยังไม่ตาย ต้องหามาคู่กายให้ได้" ... โดยส่วนใหญ่ด้านในจะเป็นด้ายสายสิญจน์เสกพันขมวดปมแล้วพอกปั้นด้วยครั่งพุทรา แต่มีบางลูกที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ พบหนังเสือชิ้นเล็กๆ (หนังหน้าผากเสือ) หุ้มอยู่ด้านในก่อนที่จะนำมาพอกครั่ง และก็มีแบบเป็นตะกรุดแผ่นโลหะลงอักขระ ม้วน แล้วพอกด้วยครั่งพุทรา มีหลากหลายขนาด
...ดอกนี้ เป็นตะกรุดสาริกาขนาดเล็ก เนื้อชินตัดมุม พอกด้วยครั่งพุทรา แห้ง เก่าจริง ไม่ผ่านการใช้ครับ เก็บรักษาอย่างดี จึงแห้งกระด้าง แต่ก็ส่องมันส์อีกแบบนึง..(ส่องกลางตะกรุดเห็นอะไรพิเศษๆอย่างนึง แต่เดาไม่ออกครับ)...ขนาดอ้วน แต่ก็พกพาได้ครับ...**ประกันแท้และพอใจครับ**...แบ๊งค์.....Line ID...bank-baantonmai...สามใบ
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 28 ก.ย. 2557 - 18:14.11
วันปิดประมูล ส. - 18 ต.ค. 2557 - 18:14.11 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 171.97.37.24
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
650 บาท จ. - 29 ก.ย. 2557 - 04:31.01
950 บาท จ. - 29 ก.ย. 2557 - 04:31.07
กำลังโหลด...
Top