มีดหมอ ปากกา ด้าม-ฝัก กระดูกช้าง ด้ามหัวชะมด ลพ.เอิบ วัดหนองหม้อแกง - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

มีดหมอ ปากกา ด้าม-ฝัก กระดูกช้าง ด้ามหัวชะมด ลพ.เอิบ วัดหนองหม้อแกง

 มีดหมอ ปากกา ด้าม-ฝัก กระดูกช้าง ด้ามหัวชะมด ลพ.เอิบ วัดหนองหม้อแกง  มีดหมอ ปากกา ด้าม-ฝัก กระดูกช้าง ด้ามหัวชะมด ลพ.เอิบ วัดหนองหม้อแกง  มีดหมอ ปากกา ด้าม-ฝัก กระดูกช้าง ด้ามหัวชะมด ลพ.เอิบ วัดหนองหม้อแกง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง มีดหมอ ปากกา ด้าม-ฝัก กระดูกช้าง ด้ามหัวชะมด ลพ.เอิบ วัดหนองหม้อแกง
รายละเอียดหลวงพ่อเอิบ วัดซุ้มกระต่าย (หนองหม้อแกง)

หลวงพ่อเอิบองค์นี้ สมัยยังไม่บวช ก็ขลังไม่ใช่เล่น ชาวบ้านไปทำนา โดนผีตายโหงเข้า กี่หมอ กี่หลวงพ่อก็ไล่ไม่ออก ท่านขอลองบ้าง โดยหยิบรองเท้าแตะของตัวเองมาข้างหนึ่ง เสกคาถาเป่าไปที่รองเท้าแตะแล้วเดินไปตบหน้าคนโดนผีเข้าซึ่งแก่คราวลุง ไล่ผีออกทันที จนได้ฉายาว่า หมอผีรองเท้าแตะ เมื่อบวชแล้วไปเป็นศิษย์หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อยู่นาน แถมได้วิชาสายหลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวลจากหลวงพ่อโอด จันเสนด้วย เพราะวัดอยู่ใกล้กับหลวงพ่อพรหม เรียกว่าพระดีที่ไหน ไปเรียนมาหมด จนหลวงพ่อนะ วัดหนองบัว ต้องเตือนว่า เรียนอะไรหนักหนา แค่นี้ก็เกินพอแล้ว แม้หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ ยังชมว่า ท่านเอิบนี่วิชาขลังไม่เบา กินกันไม่ลงเลย ท่านไปเป็นศิษย์หลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว สระบุรี มานาน ได้วิชาสำคัญไปหมด หลวงพ่อเอิบ ยังจำได้ดีวันแรกที่เข้าไปวัดพระสนมลาว เพื่อขอเรียนวิชาสุดยอดของหลวงพ่อผินะ
หลวงพ่อผินะถามว่า " จะเอาวิชาสุดยอดของพ่อเลยหรือ จะเอาแน่หรือลูก"
ท่านตอบว่า " เกล้ากระผมอยากเรียนเพื่อเอาไว้สร้างวัด "
หลวงพ่อผินะพูดว่า " พ่ออยู่ที่นี่มานาน ยังไม่เคยมีใครเขาอยากมาเป็นศิษย์เลย เขาบอกว่า เป็นพระแปลก ไม่เหมือนชาวบ้านเขา ชอบดูศพ ชอบดมศพ ถ้าอยากจะเรียนจริงๆ ต้องเป็นพระแปลกเหมือนพ่อนะ "

นับแต่นั้นมาท่านก็กลายเป็นศิษย์เรียนวิชากับหลวงพ่อผินะมาโดยตลอด

หลวงพ่อเอิบชื่อนี้ใครๆที่คลุกคลีกับหลวงพ่อผินะ เจ้าตำหรับหัวชะมดตัวละแสน ต่างรู้ดีว่าเป็นศิษย์หลวงพ่อผินะฝากฝังวิชาหัวชะมดเอาไว้ หลวงพ่อเอิบยังจำได้ดี วันแรกที่เหยียบเข้าไปวัดสนมลาว เพื่อขอเรียนวิชาสุดยอดของหลวงพ่อผินะ ขณะนั้นเป็นเวลาเพลพอดี มีพระจัดภัตราหารถวายหลวงพ่อผินะ ท่านก็นั่งฉันของท่านองค์เดียวโดยที่ไม่เรียกหลวงพ่อเอิบเข้ามาฉันด้วย หลวงพ่อเอิบก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเคยนั่งปฏิบัติตามแนวทางที่หลวงพ่อพรหมวัดช่องแคสอนให้อดข้าวเพลถึง 5 วันติดต่อกันก็เคยมาแล้ว.....

หลวงพ่อผินะฉันข้าวแปลกมาก คือท่านจะเอาข้าวเปล่า อาหารคาว ขนมหวาน น้ำเปล่าน้ำแข็ง เทรวมกันในบาตร เห็นแล้วก็หมดอร่อย ท่านฉันไม่ถึง10คำก็อิ่ม แล้วท่านก็ใช้มือเปล่าคนลงไปในบาตรใบนั้น พร้อมทั้งทำปากขมุบขมิบ คล้ายเสกคาถา ตอนแรกหลวงพ่อเอิบคิดว่าจะเอาไปเทให้นกให้สุนัขกินเป็นทาน แต่พอท่านคนเสร็จ ท่านกลับเรียกให้หลวงพ่อเอิบไปหาใกล้ๆแล้วยื่นบาตรใบนั้นให้พร้อมกับบอกว่า " อาหารทิพย์ กินซะ กินแล้วจะรู้อะไรอีกเยอะ จะเข้าใจอะไรอีกมาก ถ้ารู้หมด กินหมดก็ขลังเหมือนหลวงพ่อ " หลวงพ่อเอิบก็รับมาฉัน ทั้งบาตรฉันโดยมือเปล่าไม่ใช่ช้อน หลวงพ่อผินะชอบใจใหญ่ ท่านว่าเห็นเป็นอาหารรวมกันเหมือนที่เขาเอาไปเลี้ยงสัตว์ไม่น่ากิน แต่พอกินเข้าไปแล้วรสชาติกลับอร่อย และมีกลิ่นหอมอย่างน่าประหลาด คล้ายอาหารที่เขาปรุงมาอย่างดี ฉันจึงกินเสียหมดบาตร และกลับรู้ว่าหลวงพ่อผินะเมตตาท่านรับท่านเป็นศิษย์แล้ว เพราะสอนอสุภะกรรมฐานให้ท่านแล้ว นับตั้งแต่นั้นมาท่านก็เป็นศิษย์เรียนวิชากับหลวงพ่อผินะมาโดยตลอด มีวลีเป็นหัวใจของชะมด ที่หลวงพ่อพูดให้ท่านฟังติดหูคือ " ลูกเอิบปลัดขิกที่เขาสร้างทั่วไปน่ะ มันเป็นหัวใจของมนุษย์ผู้ชายทั่วไป แต่ไอ้ตัวนี้ของพ่อนั้นมันเป็นหัวใจของเทวดาผู้ชายนะลูก เทวดาเขาใช้กัน มันถึงได้แรงและได้ขลังกว่าเขาไงลูก "......

ย้อนรอยถอยหลังไปหน่อย หลวงพ่อเอิบท่านมีศักดิ์เป็นหลานแท้ๆของหลวงพ่อเดิม เทพเจ้าแห่งวัดหนองโพ ได้ตำราเก่าที่หลวงพ่อเดิมเล่าเรียนมาเป็นของตกทอดประจำตระกูล เคยไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ได้วิชามาพอสมควรเพราะท่านเป็นคนเฉยๆ ยิ้มแย้มตลอด หลวงพ่อพรหมดุ ท่านก็ยิ้ม หลวงพ่อพรหมสั่งให้ทำอะไรท่านก็ทำให้ทุกอย่าง สมัยที่หลวงพ่อเอิบท่านอยู่กับหลวงพ่อพรหม หลวงพ่อพรหมยังไม่เป็นเกจิอาจารย์ที่มีพระราคาแพงเหมือนสมัยนี้ รูปหล่อก้นระฆังเอย พระสมเด็จเอย เหรียญมหาลาภเอย ยังเหลือเต็มวัด เพราะวัดทางไปยังลำบากคนต่างถิ่นก็ไม่เคยมา เวลาวัดมีงานปีหนึ่งถึงจะพอจำหน่ายได้ วันที่หลวงพ่อเอิบท่านจะกลับ กรรมการวัดเห็นหลวงพ่อเอิบท่านปรนนิบัติหลวงพ่อพรหมเป็นอย่างดี ก็ได้เอาพระเครื่องของหลวงพ่อพรหมหลายๆอย่างห่อใส่ผ้าเช็ดหน้าจะถวายท่านเป็นน้ำใจ ท่านก็ไม่รับ เพราะเห็นเป็นของๆวัด ได้วิชามาก็พอแล้ว ถึงเดี๋ยวนี้หลวงพ่อเอิบท่านก็ยังคงบ่นอย่างสนุกๆว่า ถ้ารู้ว่าพระของหลวงพ่อจะแพงขนาดนี้ วันนั้นรับมาซะก็ดีแล้ว ของในห่อผ้าเช็ดหน้าน่ะ สร้างโบสถ์สวยๆได้หลังนึงเชียวล่ะ

ต่อจากหลวงพ่อพรหมท่านก็ไปเรียนวิชากับหลวงปู่สี วัดเขาบุญนาค และหลวงพ่อโอด วัดจันเสน อีกระยะหนึ่งได้วิชาที่สำคัญมาหมด เพราะบุคลิกท่านเรียบร้อย ใช้ง่าย ไปเรียนวิชากับใครเขาก็รัก เต็มใจสอนให้ทุกที่ ที่เล่ามานี้ไม่ใช่ยกเมฆให้ไปถามหลวงพ่อดู จะรู้ว่าหลวงพ่อเอิบองค์นี้เสือซ่อนเล็บจริงๆ หลวงพ่อเอิบท่านพูดถึงตัวท่านเองว่า " ฉันมันเก่งแบบเป็ด เรียนกับนกก็บินได้คล้ายนก เรียนกับปลา ก็ว่ายน้ำได้เหมือนปลา แต่อยู่ในน้ำไม่ได้ตลอดเหมือนปลา เรียนกับไก่ก็ขันได้เหมือนไก่ แต่ไม่เพราะเท่า " แต่ในอีกมุมหนึ่งใครก็รู้ว่าหลวงพ่อเอิบสร้างของขลังได้ขลังสุดๆเพราะเรียนรู้หัวใจมาหมด ของจะดีของจะขลัง อยู่ที่หัวใจ หลวงพ่อเอิบนี่แหละ สำเร็จหัวใจอาถรรพณ์ทั้ง ๑๐๘ ดวง ทำอะไรจะหยิบจำอะไรเป็นขลังไปเสียหมด

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www2.g-pra.com/webboard/show.php?Category=general_talk&No=241127

มีดหมอ ปากกา ด้าม-ฝัก กระดูกช้าง ด้ามหัวชะมด เล่มนี้หลวงพ่อเมตตาเสกให้อีกรอบเกือบครึ่งชั่วโมง
ราคาเปิดประมูล1,150 บาท
ราคาปัจจุบัน1,150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 13 ต.ค. 2557 - 14:59.36
วันปิดประมูล พฤ. - 16 ต.ค. 2557 - 21:44.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
sack (84) 49.231.225.194
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top