เหรียญเม็ดแตง มหาลาภ ๘๙ เนื้อเงินลงยา หลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

เหรียญเม็ดแตง มหาลาภ ๘๙ เนื้อเงินลงยา หลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เหรียญเม็ดแตง มหาลาภ ๘๙ เนื้อเงินลงยา หลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เหรียญเม็ดแตง มหาลาภ ๘๙ เนื้อเงินลงยา หลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เหรียญเม็ดแตง มหาลาภ ๘๙ เนื้อเงินลงยา หลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเม็ดแตง มหาลาภ ๘๙ เนื้อเงินลงยา หลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
รายละเอียดเหรียญเม็ดแตง รุ่น "มหาลาภ ๘๙" เนื้อเงินลงยาสีแดง สร้างเพียง 299 เหรียญ พิธีอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ อุโบสถวัดศรีสุวรรณ ในวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2554 (ขึ้น 10 คำ เดือน 9) หลวงพ่อท้วมเมตตาตั้งชื่อรุ่น "มหาลาภ ๘๙" ด้วยตนเอง อีกทั้งยังแนะนำว่าให้ใส่สัญลักษณ์สมอเรือไว้ด้านหลังเหรียญ ส่วนเครื่องรางก็ให้ทำเป็นสมอเรือเช่นกัน เนื่องจากอดีตที่ตั้งบริเวณวัดศรีสุวรรณเป็นบริเวณที่มีตำนานอันศักดิ์สิทธิ์เกี่ยวกับเรื่องสมอทอง โดยท่านเล่าตำนานเกี่ยวกับเรื่องสมอทองไว้ว่า เนื่องจากในอดีตมีเรื่องเล่ากันว่าบริเวณที่แห่งนี้นานมาแล้วเดิมทียังเป็น ทะเล มีเรือสำเภาจีนขนาดใหญ่ได้เจอพายุถูกคลื่นยักษ์ซัด เข้ามา กัปตันเรือไม่สามารถบังคับเรือได้จึงสั่งให้ลูกเรือทอดสมอลงทะเลเพื่อหลบ พายุ แต่กลับนำเรือจอดไม่ได้ จึงได้สั่ง ลูกเรือให้ทอดสมออีกครั้งโดยครั้งนี้ได้สั่งให้ทอดสมอพร้อมกันคราวเดียวถึง 7 ตัว แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ เรือสำเภาก็ไม่หยุดนิ่ง ยังคงลอยไร้ทิศทางจนถึงบริเวณที่ ตั้งบ้านสมอทองปัจจุบัน กัปตันได้สั่งให้ลูกเรือเอาสมอเรือทอดลง อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต่าง กว่าครั้งก่อนๆ เพราะว่าสมอที่ใช้ทอดนั้นเป็น "สมอทอง" ปรากฏว่าครั้งนี้ทำให้เรือสำเภาจอดนิ่งได้อย่างน่าอัศจรรย์ เมื่อพายุคลื่นลมสงบเรือสำเภาจะออกเดินทางต่อ แต่ไม่สามารถถอนสมอทองกลับคืนมาได้ เวลาล่วงมาถึงยุคปัจจุบัน สถานที่ทอดสมอเรือทั้ง 7 ตัว ชาวบ้านจึงมีชื่อเรียกกันว่า "บ้านสมอเจ็ด" บริเวณที่ทอดสมอทองมีชื่อเรียกว่า "บ้านสมอทอง" และทางด้านใต้ของบ้านสมอทองที่หูรั้งของสมอเรือพาดไปนั้น มีชื่อเรียกว่า "บ้านหูรั้ง" ซึ่งปัจจุบันได้เรียกเพี้ยนไปเป็น "บ้านหูรัง" ซึ่งปัจจุบันสถานที่ในตำนานดังกล่าวคือ ตำบลสมอทองอันเป็นที่ตั้งของวัดศรีสุวรรณ

จึงนับเป็นการสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลย้อนตำนานสมอทองเรียกทรัพย์รุ่นแรกภายใต้บารมีแห่งสุดยอดพระเกจิอาจารย์อาคมขลังแดนใต้ "หลวงพ่อท้วม เขมจาโร" วัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สภาพเดิม ๆ ซีนพลาสติกบรรจุไว้ภายในกล่อง ตอกโค๊ต "ท" และโค๊ตหมายเลขไทย "๓๗" เป็นเหรียญเม็ดแตงขนาดกลางไม่เล็ก ประมาณ 1.5 ซ.ม. ถือเป็นเนื้อพิเศษรองจากเนื้อทองคำ ซึ่งเนื้อเงินลงยาสีแดง (ลงยาเพียงสีเดียว) สร้างเพียง 299 เหรียญ ถัดมาเป็นเนื้อเงิน สร้าง 499 เหรียญ ครับ
(จากภาพอาจมีแสงเงาบ้างเนื่องจากเป็นการถ่ายผ่านการซีนพลาสติกเดิมครับ)

*****ค่าบูชา 2,500 บาท*****

ราคาเปิดประมูล2,450 บาท
ราคาปัจจุบัน2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 16 พ.ย. 2557 - 13:48.00
วันปิดประมูล ส. - 06 ธ.ค. 2557 - 13:48.00 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top