ลูกอมผงพุทธคุณ"๒๔๙๖ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ลูกอมผงพุทธคุณ"๒๔๙๖ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี

ลูกอมผงพุทธคุณ"๒๔๙๖ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี ลูกอมผงพุทธคุณ"๒๔๙๖ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี ลูกอมผงพุทธคุณ"๒๔๙๖ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ลูกอมผงพุทธคุณ"๒๔๙๖ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี
รายละเอียดลูกอมผงพุทธคุณ"๒๔๙๖ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี
พระชุดวัดพรหมบุรีเป็นพระรุ่นแรกหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม วัดอัมพวัน
ที่ปลุกเสกโดยเกจิ 2 ยุค ยุคปัจจุบันคือท่านหลวงพ่อจรัญ และเกจิยุคอินโดจีนคือหลวงพ่อจาด ,หลวงพ่อจงและหลวงพ่อซวง ฯ
มูลเหตุแห่งการสร้าง พระสมเด็จรุ่นนี้สร้างเมื่อปี 2496 สมัยที่ท่านยังอยู่วัดพรหมบุรี ซึ่งไม่ไกลจากวัดอัมพวัน ครั้งนั้นวัดพรหมบุรีได้ดำเนินการจัดสร้างโบสถ์ หลวงพ่อท่านมีดำริที่จะสร้างพระไว้แจกแก่ญาติโยมที่มาช่วยบริจาค ท่านได้ไปขอความเมตตาต่อพระราชโมลีเจ้าอาวาสวัดระฆัง ขอให้เป็นเจ้าพิธีในการจัดสร้างพระราชโมลีได้มอบมวลสารผงของสมเด็จโตที่เก็บไว้และได้ออกหนังสือรับรองให้เ มื่อวันที่ 13 พ.ย. 2495 นอกจากนั้นยังมีผงเก่าๆที่ท่านได้รวบรวมไว้เช่น
1 ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่าน 2 ผงพุทธคุณของหลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู 3 ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน 4 ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเชย วัดปากน้ำ(หรือวัดท่าควาย) 5 ผงธูปจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เมื่อรวบรวมผงที่นำมาสร้างพระแล้วได้นำมาสร้างเป็นพระพิมพ์ต่างๆ แล้วนำไปให้หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบาปลุกเสกเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2496 เสร็จแล้วนำมาปลุกเสกอีกทีที่วัดพรหมบุรีในวันที่ 19 มกราคม 2496 โดยมีเกจิที่ร่วมปลุกเสกเช่น 1 หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก 2 หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา 3 หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว สิงห์บุรี 4 หลวงพ่อจ่าย วัดรุ้ง อ่างทอง 5 หลวงพ่อเขียว วัดเสาธงทอง อ่างทอง 6 หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคร ลพบุรี 7 หลวงพ่อโม วัดจันทาราม ชัยนาท 8 หลวงพ่อปลั่ง วัดภิญโญ ลพบุรี 9 หลวงพ่อจรัญ วัดพรหมบุรี(วัดอัมพวัน) ฯลฯ เสร็จแล้วได้นำออกแจกจ่ายญาติโยมที่ร่วมทำบุญ โดยจะแจกพระพร้อมกับใบปลิวรายละเอียดการสร้าง จะเห็นได้ว่าพระชุดนี้มีการสร้างที่ดี ทั้งชนวนมวลสาร และพระคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก และถือเป็นพระชุดแรกของพระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม แห่งวัดอัมพวันด้วยครับ
........การสร้างพระเครื่องของวัดพรหมบุรี สมัยก่อนชาวบ้านช่วยกันสร้าง พระชุดวัดพรหมบุรีมีไม่ต่ำกว่า 30 พิมพ์ เนื้อขององค์พระนั้นจะตำหลายครก แล้วมาผสมกันปั้นเป็นลูกกลมๆแล้วนำไปกดใส่พิมพ์ เนื้อของแต่ละองค์ หรือแต่ละพิมพ์จะมีหลายเนื้อ มีเนื้อผงใบลาน,เนื้อผงสีขาวขาวฟู ๆ,เนื้อผงสีขาวนวลๆ,เนื้อเขียว,เนื้อผงน้ำมัน,เนื้อหินมีนโกน,เนื้อผงแห้งๆก็มี เพราะการผสมผงของแต่ละครกไม่เหมือนกัน พระชุดวัดพรหมเป็นพระที่ถอดพิมพ์จากพระพิมพ์ของพระเกจิอาจารย์ต่างๆ และพระกรุ
ราคาเปิดประมูล1,000 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 23 พ.ย. 2557 - 23:33.35
วันปิดประมูล ส. - 13 ธ.ค. 2557 - 23:33.35 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
UNAROM (4) 1.46.44.190
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top