พระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ ปี2532 วัดมะขามเรียง บ้านหมอ สระบุรี - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ ปี2532 วัดมะขามเรียง บ้านหมอ สระบุรี

พระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ ปี2532 วัดมะขามเรียง บ้านหมอ สระบุรี พระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ ปี2532 วัดมะขามเรียง บ้านหมอ สระบุรี พระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ ปี2532 วัดมะขามเรียง บ้านหมอ สระบุรี พระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ ปี2532 วัดมะขามเรียง บ้านหมอ สระบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ ปี2532 วัดมะขามเรียง บ้านหมอ สระบุรี
รายละเอียดพระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ ปี2532 วัดมะขามเรียง บ้านหมอ สระบุรี
- กล่องเดิม

พระกริ่งใบ้ หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง จ.สระบุรี สร้างพร้อมกริ่งเวชคาม ซึ่งขณะนี้ไปหลักหมื่นแล้ว พระกริ่งนี้ลูกศิษย์บอกว่าหลวงพ่อสร้างให้ลูกศิษย์ที่จนๆชาวบ้านที่ไม่มีเงินเช่ากริ่งเวชคาม สงสารลูกศิษย์เลยสร้างพร้อมกริ่งเวชคาม แต่ไม่มีกริ่ง นี่แหละครับ บารมีหลวงพ่อ

พระหลวงพ่อตาบ อัตตกาโมอมตะพระเหนียว พระคงกระพัน แห่งสระบุรี : พระองค์ครู รูป/เรื่องไตรเทพ ไกรงู
"กันไฟไหม้ ยิงไม่ออก คงกระพัน"

เป็นคำร่ำลือวัตถุมงคลของ "พระครูเวชคามคณารักษ์” หรือหลวงพ่อตาบ อัตตกาโม แห่งวัดมะขามเรียง อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เป็นพระเกจิดังชื่อดังที่มีวัตรปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีเมตตาธรรมสูง มีชื่อเสียงโด่งดังในเขต จ.สระบุรี วัตถุมงคลของท่านเป็นที่เสาะแสวงหาของบรรดาเซียนพระ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ รูปเหมือน พระกริ่ง พระเนื้อผง โดยเฉพาะพระชัยวัฒน์เวชคามมะขามเรียง และ พระกริ่งเวชคามมะขามเรียง

หลวงพ่อตาบ เกิดวันอาทิตย์ที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๔๕๔ ณ บ้านกระโดน ต.ไผ่ขวาง อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ครั้นอายุครบ ๒๑ ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดมะขามเรียง เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๔๗๖ มีพระครูศรีคณาภิบาล (โฉม) วัดดอนพุด เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาในเพศบรรพชิตว่า อตฺตกาโม หลังจากบวชแล้วก็จำพรรษา ณ วัดมะขามเรียง หลวงพ่อได้เรียนรู้ด้านปริยัติจนสอบได้นักธรรมเอก ต่อมาท่านได้ไปเรียนกรรมฐานเพิ่มเติมกับท่านเจ้าคุณโชดก วัดมหาธาตุ ประมาณปี ๒๔๙๗ ต่อมาได้ตั้งสำนักปฏิบัติกรรมฐานขึ้นที่วัด

ในส่วนของวิชาอาคมท่านก็ได้ศึกษามาอย่างช่ำชองทั้งจากคุณตาแจ้ง ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านอักขระ ด้านเลขยันต์ เวทมนตร์พุทธอาคม ได้สอนฝึกจนพอมีความสามารถด้านพุทธคมแต่เยาว์วัย เมื่อบวชแล้วได้เรียนกับหลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นน้าชายแท้ๆ ของท่าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างตะกรุดหน้าผากเสือ วิชาคงกระพัน มหาอุด เป็นต้น

นอกจากนี้ท่านยังได้ไปเรียนวิชาทำมีดหมอกับหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ เรียนวิชาบางอย่างจากหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค และอีกหลายหลวงพ่อในสมัยนั้น หลวงพ่อตาบ มรณภาพ เมื่อวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๓๒ อายุได้ ๗๘ ปี เมื่อมรณภาพแล้วสังขารท่านไม่เน่าเปื่อย

ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน510 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 18 ธ.ค. 2557 - 08:22.09
วันปิดประมูล พ. - 07 ม.ค. 2558 - 08:22.09 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
Lapas (13) 124.122.100.187
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 510 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท อา. - 28 ธ.ค. 2557 - 00:08.48
510 บาท อา. - 04 ม.ค. 2558 - 20:00.02
กำลังโหลด...
Top