พระสมเด็จสะทานเพชร วัดบวรฯ - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จญาณสังวรฯ วัดบวรนิเวศวิหาร

พระสมเด็จสะทานเพชร วัดบวรฯ

พระสมเด็จสะทานเพชร วัดบวรฯ พระสมเด็จสะทานเพชร วัดบวรฯ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จสะทานเพชร วัดบวรฯ
รายละเอียดพระนามของพระสมเด็จสะทานเพชร นี้ ได้จากสูตรทำพระผงโบราณ เมื่อประมาณ ๔๕๐ ปีมาแล้ว ซึ่งเป็นสูตรของสมเด็จพระสังฆราชฝ่ายอรัญวาสี ๒ พระองค์คือพระสังฆราชสุมังคลาโพธิวิริยะเจ้า (พ.ศ.๒๑๐๖) และ พระมหาอินทรวัชสังวรเจ้า (พ.ศ.๒๑๑๕) ทั้ง ๒ รูป สถิต ณ วัดถ้ำสุวรรณคูหา เป็นพระมหาเถระเจ้าของเมืองนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน หรือจังหวัดหนองบัวลำภูในปัจจุบัน ซึ่งได้มีพระธุดงค์กรรมฐานนำมามอบให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช พร้อมกับผงพระพุทธคุณสะทานเพชรจากถ้ำสุวรรณคูหา เพื่อเป็นส่วนผสมของพระสมเด็จสะทานเพชรที่ประทานแก่พุทธศาสนิกชนในครั้งนี้

สูตรผงพุทธคุณสะทานเพชรนี้ เป็นสูตรผงพุทธคุณโบราณ ดังกล่าวแล้วนั้น ในสมัยโบราณเชื่อว่า ผู้ที่ได้พระสมเด็จที่สร้างจากสูตรดังกล่าวนี้ จะเกิดพุทธานุภาพแก่ผู้เป็นเจ้าของหลายประการ เช่น ทำให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข ทำการค้าขายร่ำรวย ปกป้องคุ้มครองจากสรรพอันตรายทั้งปวง ทั้งนี้เพราะผ่านการปลุกเสกของพระสังฆราชเจ้าฝ่ายอรัญวาสี ทั้ง ๒ พระองค์ เมื่อ ๔๕๐ ปีมาแล้ว ซึ่งเป็นผู้ทรงอิทธิฤทธิ์สำเร็จอภิญญาขั้นสูงสุด

ส่วนผสมอื่นๆ ของพระสมเด็จสะทานเพชร เช่น ผงพุทธคุณจากถ้ำตะโกพุทธโสภา เขาสมอคอน จังหวัดลพบุรี อันเป็นถ้ำบำเพ็ญเพียรของสุกทันตฤาษี ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของพ่อขุนรามคำแห่ง พ่อขุนเม็งราย และพ่อขุนงำเมือง เมื่อหลายร้อยปีก่อน ซึ่งต่อมาถ้ำแห่งนี้ได้เป็นที่บำเพ็ญเพียรของพระอาจารย์เภา พุทธสโร พระอาจารย์กรรมฐานชื่อดังในสมัยรัชกาลที่ ๕ และผงดอกมณฑาทิพย์จากวัดไลย์ จังหวัดลพบุรี ซึ่งเชื่อว่าเป็นดอกไม้ศักดิ์ที่นำมาจากสรวงสวรรค์ เป็นดอกไม้ที่ใช้สำหรับบูชาพระศรีอาริยเมตไตร เป็นดอกไม้มงคลอันหาได้ยากยิ่ง และผงพุทธคุณจากพระผงเก่าที่ชำรุด เช่นพระผงสมเด็จวัดระฆัง พระผงสมเด็จบางขุนพรหม พระผงสมเด็จกลีบบัว พระผงสมเด็จอรหัง และผงพระพุทธคุณจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป เช่น ผงพุทธคุณของหลวงพ่อเภา พุทธสโร วัดถ้ำตะโกพุทธโสภา จังหวัดลพบุรี หลวงพ่อเพี้ยน อคฺคธมฺโม วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี เป็นต้น

อนึ่ง เจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานผงพุทธคุณที่พระองค์ท่านทรงประพิธีอธิษฐานจิตแผ่เมตตาอยู่เป็นเวลานานหลายปี ให้นำมาผสมในการสร้างพระสมเด็จสะทานเพชรในครั้งนี้ด้วย
ราคาเปิดประมูล10 บาท
ราคาปัจจุบัน20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 30 ม.ค. 2558 - 15:11.07
วันปิดประมูล อา. - 01 ก.พ. 2558 - 22:28.34 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 31 ม.ค. 2558 - 22:28.34
กำลังโหลด...
Top