เหรียญพุทธซ้อนศุขสุภา รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

เหรียญพุทธซ้อนศุขสุภา รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล

เหรียญพุทธซ้อนศุขสุภา รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล เหรียญพุทธซ้อนศุขสุภา รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล เหรียญพุทธซ้อนศุขสุภา รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล เหรียญพุทธซ้อนศุขสุภา รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพุทธซ้อนศุขสุภา รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล
รายละเอียดเหรียญพุทธซ้อนศุขสุภา รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล

วาระแรก เสาร์ ๕ เดือน ๕ ปี ๕๕
พิธีพุทธาภิเษกวาระแรกนี้ได้เลือกจัดในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากเป็นวันสุดยอดอภิมหาฤกษ์เสาร์ที่ ๕ เดือน ๕ ปี ๒๕๕๕ โดย หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ และ ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธานกิติมศักดิ์ฝ่ายฆราวาส

เวลา ๐.๐๐ น. ถือเป็นอุดมฤกษ์พุทธาภิเษก และ ปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่น อายุยืน ๑๑๘ ปี เหล่าพระภิกษุสงฆ์วัดคอนสวรรค์ และ พระธุดงค์จากทั่วประเทศ ที่เคารพนับถือ และรักใคร่หลวงปู่สุภา ได้บริกรรมตั้งธาตุทั้ง ๔ ตามหลักวิชาของหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล จนกระทั่งถึงเวลา ๕.๕๕ น. เป็นอันจบพิธี

เวลา ๗.๐๐ น. พระธุดงค์ผู้ศรัทธาในหลวงปู่สุภาทั่วประเทศ จำนวน ๑๑๘ รูป และพระสงฆ์วัดคอนสวรรค์ร่วมทำกิจวัตร ออกบิณฑบาต ในตำบลค้อเขียว
ในช่วงสาย พ่อพราหมณ์จากวัดหลวงพ่อโสธร ได้ทำพิธีกรรมทางพราหมณ์อธิษฐานเชิญวิญญาณเทพยดาทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน เข้าประจำในมณฑลพิธี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่งานพุทธาภิเษก

เวลา ๑๓.๐๐ น. เริ่มทำการปลุกเสก พระสวดพุทธาภิเษก โดยมีหลวงปู่สุภา กันตสีโล เป็นประธานสงฆ์ ทำพิธีอธิฐานจิตพุทธาภิเษกด้วยตัวท่านเอง ทั้งที่สุขภาพของท่านไม่ค่อยแข็งแรง โดยที่เหล่าลูกศิษย์ลูกหาไม่ได้บังคับหรือขอร้องท่าน แต่เป็นเจตนาของท่านที่ต้องการที่จะทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลของท่านด้วยตัวท่านเองเพื่อที่จะทำให้วัตถุมงคล รุ่น อายุยืน ๑๑๘ ปีมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธอย่างที่สุดเพื่อที่ผู้นำไปบูชาจะได้มีความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวอย่างที่สุด นับเป็นบุญวาสนาของผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

ระหว่างพิธีพุทธาภิเษก และปลุกเสก มีผู้ศรัทธาในหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล สนใจขอจองเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่สุภา รุ่นอายุยืน 118 ปี กันอย่างล้นหลาม

พร้อมกันนี้ ม.ร.ว. จิราคม กิติยากร ท่านได้ให้เกิยรติมาเป็นประธานกิติมศักดิ์ฝ่ายฆราวาส โดยเมื่องานพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี เสร็จสิ้น ม.ร.ว. จิราคม กิติยากร ได้มอบเหรียญที่ระลีกซึ่งทำพิธีปลุกเสกแล้ว ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานด้วยตัวท่านเอง โดยเหรียญนั้นชื่อว่าเหรียญแผ่นดินเกิด คือสร้างเพื่อในวาระที่หลวงปู่สุภา ได้กลับมาพักผ่อนเยี่ยมเยียนที่วัดคอนสวรรค์อันเป็นบ้านเกิดของท่าน ลักษณะเหรียญเป็นเหรียญปั๊มเนื้อทองแดงชนิดเดียวรูปแบบลักษณะเหรียญคือการถอดแบบมาจากพระผงเสด็จกลับของหลวงปู่สุภา ที่ได้จัดสร้างในปี พ.ศ. ๒๕๐๖ อันลือลั่นเรื่องพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ ปัจจุบันมูลค่าสูงมากและหายากยิ่ง



จำนวนจัดสร้าง ๔๑,๑๑๘ องค์ (โค้ด)
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 02 มี.ค. 2558 - 20:24.52
วันปิดประมูล อา. - 22 มี.ค. 2558 - 20:24.52 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top