สุดยอดพระกริ่งของนักกฏหมาย***พระกริ่ง,พระชัยวัฒน์อธิบดี เนื้อนวโลหะ พศ.2525*** - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

สุดยอดพระกริ่งของนักกฏหมาย***พระกริ่ง,พระชัยวัฒน์อธิบดี เนื้อนวโลหะ พศ.2525***

สุดยอดพระกริ่งของนักกฏหมาย***พระกริ่ง,พระชัยวัฒน์อธิบดี เนื้อนวโลหะ พศ.2525*** สุดยอดพระกริ่งของนักกฏหมาย***พระกริ่ง,พระชัยวัฒน์อธิบดี เนื้อนวโลหะ พศ.2525*** สุดยอดพระกริ่งของนักกฏหมาย***พระกริ่ง,พระชัยวัฒน์อธิบดี เนื้อนวโลหะ พศ.2525*** สุดยอดพระกริ่งของนักกฏหมาย***พระกริ่ง,พระชัยวัฒน์อธิบดี เนื้อนวโลหะ พศ.2525***
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สุดยอดพระกริ่งของนักกฏหมาย***พระกริ่ง,พระชัยวัฒน์อธิบดี เนื้อนวโลหะ พศ.2525***
รายละเอียดพระกริ่ง,พระชัยวัฒน์อธิบดี เนื้อนวโลหะ พศ.2525 จำนวนการสร้างประมาณ 2525 ชุด ประธานจัดสร้างคือท่านอธิบดีกรมอัยการสุจินต์ ทิมสุวรรณ (เทียบกับตำแหน่งปัจจุบันคือตำแหน่งอัยการสูงสุด) เนื่องจากจะสร้างพระเครื่องชุดนี้เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการบำเพ็ญกุศลของท่านอธิบดี และตั้งใจจะประกอบพิธีพุทธาภิเษกในอธิบดีฤกษ์ จึงตกลงถวายนามพระกริ่งนี้ว่า พระกริ่งอธิบดี ซึ่งมีความหมายว่า "พระกริ่งผู้เป็นใหญ่ในหมู่พระกริ่งทั้งหลาย" โดยสร้างพระกริ่งและพระชัยวัฒน์เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการบำเพ็ญกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ สำนักสงฆ์ปิปผลิวนาราม ของหลวงพ่อกัสสปมุนี อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง และจะทอดผ้าป่า ณ วัดไชยพฤฒาราม (วัดสัมปทวนใน) ฉะเชิงเทรา และวัดมัชฌิมาวาส (วัดกลาง) สงขลา ฝีมือการแกะแม่พิมพ์คือช่างเกษม มงคลเจริญ และช่างที่หล่อพระคือช่างพิชัย มงคลเจริญ(น้องชายช่างเกษม)ชนวนการสร้างได้รวบรวมแผ่นยันต์และโลหะมงคลจำนวนมากมายทั่วประเทศ ซึ่งได้มาจากอัยการทั่วประเทศ ได้นำแผ่นโลหะทองคำ ,เงิน ,ทองแดง ไปให้เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงลงอักขระยันต์ให้โดยได้แผ่นยันต์ทั้งหมดประมาณ 699 แผ่น และตะกรุดอีก 53 ดอก พระกริ่งและพระชัยวัฒน์อธิบดี ที่ขอบฐานด้านหลังตอกโค๊ตภาษาขอม “ อะ” ใต้ฐานแกะหมายเลขประจำองค์พระ ๑๗๙๓ (หมายเลขตรงกันทั้งพระกริ่งและพระชัยวัฒน์) โดยช่างเกษม มงคลเจริญ ได้แกะหมายเลขด้วยตนเอง พระกริ่งและพระชัยวัฒน์อธิบดีนี้มีหลายท่านจัดเข้าอยู่ในชุดวัตถุมงคลของลพ.จรัญ วัดอัมพวัน เนื่องจากในขณะนั้นท่านมีสมณศักดิ์ที่พระครูภาวนาวิสุทธิ์ ท่านได้ลงอักขระแผ่นทองให้ถึง 6 แผ่น และยังได้มีส่วนร่วมในการสร้างพระกริ่งและพระชัยวัฒน์อธิบดีซึ่งเป็นการสร้างพระกริ่งและพระชัยวัฒน์รุ่นแรกของกรมอัยการ อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการทอดผ้าป่าและถวายผ้าพระกฐินร่วมกับอธิบดีกรมอัยการ และยังมีส่วนร่วมในการก่อตั้งมูลนิธิพัฒนางานอัยการ ซึ่งมูลนิธินี้มีเป้าหมายในการส่งอัยการไปศึกษาวิชากฏหมายต่อยังต่างประเทศ
พิธีพุทธาภิเษก วันที่ 10 ตุลาคม 2525 ในอธิบดีฤกษ์ ณ พระอุโบสถวัดชัยพฤกษมาลาราชวิหาร สมเด็จพระวันรัต วัดโสมนัสวิหาร ประกอบพิธีจุดเทียนชัย พระเกจิอาจารย์นั่งปรกปลุกเสก คือ
1.พระโพธิสังวรเถร (หลวงพ่อไพฑูรย์) วัดโพธินิมิต กรุงเทพ
2.พระวิสุทธิสารเถร (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี
3. พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง สมุทรสาคร
4.พระครูสมุทรธรรมสุนทร (หลวงพ่อสุด) วัดกาหลง สมุทรสาคร
5.พระครูอุดมขันติธรรม (ครูบาขันแก้ว อุตตโม) วัดสันพระเจ้าแดง (วัดป่ายาง)ลำพูน
6.พระครูเกษมธรรมนันท์ (หลวงพ่อแช่ม) วัดดอนยายหอม นครปฐม
7.หลวงพ่อโง่น โสรโย วัดเขารวก พิจิตร
สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศ กรุงเทพ เจริญสมาธิภาวนาและประกอบพิธีดับเทียนชัย
พระสภาพสวยเดิมพร้อมกล่อง ส่งฟรีทางEMS โดยบรรจุในกล่องกระดาษแข็ง รับประกันความแท้ เก๊คืนเงินเต็มจำนวน
บรรเจิด
โทร089-4439911
ราคาเปิดประมูล1,000 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 19 เม.ย. 2558 - 20:08.46
วันปิดประมูล จ. - 20 เม.ย. 2558 - 10:28.29 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top