เหรียญหลวงพ่อแก้ว (ดำ) วัดโกโรโกโส(คลังทอง) ปี 2528 หลวงปู่ดู เจ้าพิธีปลุกเสก - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก – หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน

เหรียญหลวงพ่อแก้ว (ดำ) วัดโกโรโกโส(คลังทอง) ปี 2528 หลวงปู่ดู เจ้าพิธีปลุกเสก

เหรียญหลวงพ่อแก้ว (ดำ) วัดโกโรโกโส(คลังทอง) ปี 2528 หลวงปู่ดู เจ้าพิธีปลุกเสก เหรียญหลวงพ่อแก้ว (ดำ) วัดโกโรโกโส(คลังทอง) ปี 2528 หลวงปู่ดู เจ้าพิธีปลุกเสก เหรียญหลวงพ่อแก้ว (ดำ) วัดโกโรโกโส(คลังทอง) ปี 2528 หลวงปู่ดู เจ้าพิธีปลุกเสก เหรียญหลวงพ่อแก้ว (ดำ) วัดโกโรโกโส(คลังทอง) ปี 2528 หลวงปู่ดู เจ้าพิธีปลุกเสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อแก้ว (ดำ) วัดโกโรโกโส(คลังทอง) ปี 2528 หลวงปู่ดู เจ้าพิธีปลุกเสก
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อแก้ว (ดำ) วัดโกโรโกโส(คลังทอง) อ.อุทัย จ.อยุธยา จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2528 โดยหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก เป็นประธานในการสร้างและปลุกเสก เพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองพระประธานประจำโบสถ์ของวัดโกโรโกโส(คลังทอง) หลวงพ่อแก้ว(ดำ) ซึ่งวัดโกโรโกโส(คลังทอง)แห่งนี้ อยู่ตรงข้ามกับวัดสะแก(คนละฝั่งคลอง) ถือว่าเป็นวัดพี่วัดน้องกับวัดสะแกก็ว่าได้

หลวงพ่อแก้ว(ดำ) เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยสุโขทัย เมื่อสมัยกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระเจ้าตากสินได้รวบรวมกำลังไพร่พลเดินทัพ และมาหยุดพักทัพที่วัดโกโรโกโส(คลังทอง) ท่านได้ไปกราบขอพรหลวงพ่อแก้ว(ดำ) ว่า "ข้าแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ ขอให้ข้าพเจ้ากอบกู้เอกราชได้สำเร็จ เพื่อให้พวกเรามีที่อยู่ที่ทำกินด้วยเทอญ" เมื่อชาวบ้านรู้จึงช่วยเหลือกองทัพโดยการตำข้าวเม่าให้เป็นเสบียง และคลองฝั่งตรงข้ามก็ได้ช่วยกันทำธนูและอาวุธอื่นๆ ต่อมาเมื่อครั้งกรุงศรีอยุธยาแตก พม่าได้รู้ว่าวัดแห่งนี้เป็นแหล่มซ่องสุมกำลัง จึงได้มาเผาทำลายกลายเป็นวัดร้าง จนกระทั่งพระเจ้าตากสินได้กอบกู้เอกราชสำเร็จ จึงได้พระราชทานชื่อหมู่บ้านแห่งนี้ว่าหมู่บ้านคลองข้าวเม่า และหมู่บ้านธนู ส่วนตัววัดได้รับความเสียหายยากที่จะบูรณะ จึงได้มีการสร้างวัดใหม่ซึ่งอยู่ตรงข้ามและเป็นป่าสะแก จึงชื่อว่าวัดสะแก

เหรียญนี้ออกแบบเป็นทรงใบเสมาคว่ำ ด้านหน้าเป็นองค์หลวงพ่อแก้ว(ดำ) ด้านหลังของเหรียญเป็นยันต์เดียวกับเหรียญหลวงปู่ดู่ ปี 24 , 25 และ 26 ออกแบบได้อย่างสวยงาม เหรียญนี้เนื้อทองแดง สภาพสวยคมชัด มีประวัติการสร้างชัดเจน ใช้เป็นเหรียญหลักที่หลวงปู่ดู่ ปลุกเสกได้เลยครับ
ราคาเปิดประมูล469 บาท
ราคาปัจจุบัน479 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 04 พ.ค. 2558 - 00:16.40
วันปิดประมูล จ. - 18 พ.ค. 2558 - 10:52.15 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 479 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
479 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 17 พ.ค. 2558 - 10:52.15
กำลังโหลด...
Top