เหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน" - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ก่อนปี 2520

เหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน"

เหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน" เหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน" เหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน" เหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน" เหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน"
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน"
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง 2504 กะไหล่ทองเดิมๆ พิมพ์นิยม"หน้าสายฝน หลังวงเดือน" สภาพยังสวยเดิมๆ องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***

*****ข้อมูลเพิ่มเติม.*****

วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระนครศรีอยุธยา

วัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นที่ประดิษฐานของ “หลวงพ่อโต” หรือ “พระพุทธไตรัตนนายก” พระพุทธรูปปูนปั้นปิดทองปางมารวิชัย ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่มีหน้าตักกว้างกว่า 14 เมตร สูงกว่า 19เมตร ซึ่งได้รับความนับถือกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง เป็นที่เคารพสักการะของขาวไทย และจีนอย่างกว้างขวาง
วัดพนัญเชิงวรวิหารนั้นไม่ปรากฏหลักฐานการสร้างที่แน่ชัด มีเพียงที่ปรากฏในพงศาวดารฉบับหลวงประเสริฐว่า มีการสถาปนาพระพุทธรูปพุทธเจ้าพแนงเชิง หรือหลวงพ่อโตแห่งวัดพนัญเขิงนี้ขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 1867 ซึ่งเป็นเวลาก่อนหน้าการสถาปนากรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีถึง 26 ปี โดยปรากฏตำนานการสร้างวัดว่าเจ้าชายสายน้ำผึ้งเป็นผู้ทรงโปรดให้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่พระนางสร้อยดอกหมาก หลังจากที่พระนางได้กลั้นพระทัยจนสิ้นชีพลงในเรือสำเภาที่ลอยอยู่หน้าวัดแห่งนี้ด้วยความน้อยพระทัย และสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นเมื่อเสร็จพิธีปลงพระศพพระนางแล้ว มีผู้สันนิษฐานกันว่าวัดแห่งนี้มาจากคำว่า “พระนางเอาเชิง” ขณะที่มีความเชื่ออีกแนวทางหนึ่งว่ามาจาก “พแนงเชิง” ซึ่งหมายถึงนั่งขัดสมาธิ ด้วยหลวงพ่อโตองค์พระประธานเป็นพระพุทธรูปนั่งขัดสมาธิ

ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิงนั้น ในพงศาวดารกล่าวว่าก่อนที่กรุงศรีอยุธยาจะเสียทีแก่ข้าศึกนั้น องค์หลวงพ่อโตมีน้ำพระเนตรไหลออกมาทั้งสองข้างเป็นที่อัศจรรย์แก่ผู้พบเห็น หรือ หรือไม่ในช่วงสงครามโลกนั้นก็มีตำนานว่าท่านได้ปัดป้องระเบิดให้ชาวอยุธยาอยู่รอดปลอดภัย โดยหลวงพ่อโตนั้นเป็นที่เคารพสักการะ ทั้งในหมู่ชาวไทย รวมทั้งชาวจีนที่พากันเรียกขานองค์หลวงพ่อโตนี้ว่า “หลวงพ่อซำปอกง”

หลวงพ่อโตนั้นได้รับการบูรณะมาหลายรัชสมัย ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงบุรณะองค์พระพุทธรูปใหม่ทั้งองค์ และถวายนามว่าพระพุทธไตรรัตนนายก ตั้งแต่นั้นมา ถือเป็นพระพุทธรูปที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 600 ปี

สถานที่ตั้ง

ริมแม่น้ำป่าสัก ต. คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ความเชื่อและวิธีการบูชา

ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโตเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง โดยเชื่อว่าหากทำการค้าขายใดๆ แล้วมาตั้งอธิษฐานจิตต่อหน้าหลวงพ่อ จะทำให้ซื้อง่าย ขายคล่อง การค้าร่ำรวย และการงานรุ่งเรือง ถ้ามีเด็กเล็กที่เจ็บไข้ได้ป่วยง่าย นำมาถวายให้เป็นลูกของหลวงพ่อ หรือจุดธูปเทียนอธิษฐาน บารมีของท่านจะปกป้องคุ้มครองช่วยให้หายวันหายคืน ส่วนใหญ่นิยมบนบานด้วยการถวายผ้าห่มหลวงพ่อโต ซึ่งเชื่อว่าท่านจะอวยพรให้สัมฤทธิผลดังใจหมาย

คาถาบูชาพระพุทธไตรรัตนนายก (หลวงพ่อโต) วัดพนัญเชิง

(ท่องนะโม 3 จบ) อิมินา สักกาเรนะ พุทธัง อะภิปูชะยามิ ทุติยัมปิ อิมินา สักกาเรนะ พุทธัง อะภิปูชะยามิ ตะตะยัมปิ อิมินา สักกาเรนะ พุทธัน อะภิปูชยามิ
ราคาเปิดประมูล3,400 บาท
ราคาปัจจุบัน3,400 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 20 ส.ค. 2558 - 11:12.38
วันปิดประมูล พ. - 09 ก.ย. 2558 - 11:12.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,400 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top