เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552

เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552 เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552 เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552 เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552 เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552
รายละเอียดเหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุ่นมงคล 80 ปี ปี2552  เนื้ออัลปาก้า  สภาพสวยมาก

วัตถุมงคลหลวงปู่ทวด รุ่นมงคล 80 จัดสร้างขึ้นในปี 2552  พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว นานกว่า 3 ชั่วโมง ณ อุโบสถวัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

วัตถุมงคล ประกอบด้วย พระหลวงพ่อทวด พิมพ์เตารีด, เหรียญพิมพ์หัวโตหลวงพ่อทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว  และเหรียญเม็ดแตงหลวงพ่อทวด ด้านหลังพ่อท่านเขียว

วัตถุประสงค์ เพื่อหาทุนบูรณะวิหารอดีตเจ้าอาวาส (หลวงพ่อศรีแก้ว)  และนำแจกทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร และประชาชน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้พิทักษ์ความสงบสุข ภายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

หลวงปู่ทวดซึ่งเป็นที่เคารพของชาวไทยและชาวต่างประเทศ เปี่ยมด้วยพุทธคุณ บารมีเข้ม ขลัง ควรค่าแก่การสะสม และสักการะบูชาให้ประชาชนชาวไทย มีไว้ประจำตัวคุ้มครองป้องกันภัย เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเอง และครอบครัว

เมื่อกล่าวถึงพระยอดนิยมอันดับหนึ่งของทางภาคใต้ เห็นจะได้แก่ พระเครื่องหลวงปู่ทวด ซึ่งตามประวัติ ท่านเป็นพระที่มีอายุพรรษาอยู่ในช่วงสมัยอยุธยา ท่านได้รับการยกย่องว่าเป็นพระโพธิสัตว์ ที่จะช่วยคุ้มครอง ปัดเป่า ภัยร้ายแก่มนุษย์ และสิ่งมีชีวิต และ แม้ท่านจะถึงแก่มรณะกาลไปแล้วเมื่อประมาณ 400 กว่าปีมาแล้ว แต่สังฆบารมีของท่านหาได้หายไปไม่ แต่กลับช่วยคุ้มครองชีวิต ผู้คนที่บูชาและนับถือเคารพในองค์สมเด็จเจ้าพระโค๊ะอย่างไม่เคยได้ขาดตกประการใดเลย ยิ่งนานวันก็ยิ่งพิสูจน์ได้ว่า ท่านเป็นพระของมหาชน ที่คอยช่วยคุ้มครองชาวไทย หรือแม้แต่ชาวต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ก็ยังให้ความเคารพบูชาท่าน มีเรื่องราวอภินิหารเกี่ยวกับหลวงปู่ทวดมากมายที่เกิดแก่ผู้นำพระเครื่องหลวงปู่ทวดไปสักการ หรือ ห้อยบูชา

คาถาบูชา หลวงปู่ทวด  "นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา"

ขออาราธนา บารมีแห่งองค์พระโพธิสัตว์หลวงปู่ทวด โปรดอภิบาล รักษา คุ้มครอง ช่วยเหลือ ดลใจให้ทุกท่านที่ประพฤติอยู่ในศีลธรรม มีความเคารพในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จงมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ตลอดกาลนานเทอญ.....

การขอบารมีอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด : ด้วยการจุดธูป 16 ดอก บูชาวัตถุมงคลของท่านรุ่นใดก็ได้ หรือ ระลึกถึงท่าน ตั้งจิตให้เป็นสมาธิแน่วแน่และศรัทธา ท่อง " นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา " 16 จบ เท่านี้ท่านก็รับรู้แล้ว

 

มาถึงทุกวันนี้ ผู้ศรัทธาเลื่อมใสในพระหลวงพ่อทวด จึงหันมาเช่าบูชา พระหลวงพ่อทวด ที่ปลุกเสกโดย พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี (วัดนี้อยู่ไม่ห่างไกลจากวัดช้างให้มากนัก) มาใช้แทน เพราะพ่อท่านเขียวเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เคยร่วมทำงานกับพระอาจารย์ทิมมาก่อน จึงมีวิชาความรู้ในทางปลุกเสกพระหลวงพ่อทวดเช่นกัน ทุกวันนี้ พระหลวงพ่อทวด ที่ พ่อท่านเขียว ปลุกเสก จึงได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวาง เพราะเชื่อกันว่า ใช้แทนของพระอาจารย์ทิม และพระอาจารย์นอง ได้อย่างสนิทใจ

ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อทวด ด้านหลัง พ่อท่านเขียว รุ่นมงคล 80 ปี ขึ้นมาเพื่อหาเงินทุนบูรณปฏิสังขรณ์วิหาร และเสนาสนะต่างๆ ภายในวัดห้วยเงาะ และเพื่อนำเงินอีกส่วนหนึ่งสมทบทุนช่วยเหลือองค์กรการกุศล และกิจกรรมสาธารณะ

การจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อทวดครั้งนี้ คณะทำงานได้ประกอบพิธีบวงสรวงสักการบูชาดวงวิญญาณหลวงพ่อทวด ที่สถูปเจดีย์อัฐิหลวงพ่อทวด ณ วัดช้างให้ เพื่อขออนุญาตการจัดสร้าง รวมทั้งทำหนังสือขออนุญาตจากพระปลัดอุดม อริโย เจ้าอาวาสวัดห้วยเงาะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน พ่อท่านเขียว ได้เมตตาลงอักขระเลขยันต์บนแผ่นทองชนวน พร้อมทั้งปลุกเสกแผ่นทองทั้งหมด ใส่เตาหลอม และกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์อีกด้วย

และที่สำคัญ คือโรงงานผู้ผลิตเหรียญรุ่นนี้เป็นโรงงานทันสมัยที่สุดของเมืองไทย ฝีมือการผลิตจึงละเอียดประณีต และสวยคมชัดมาก โดยใช้เนื้อโลหะที่สั่งมาจากต่างประเทศ เป็นเนื้อโลหะบริสุทธิ์ที่ยังไม่ได้ผ่านการใช้งานมาก่อนเลย

เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว รุ่นมงคล 80 ปี วัดห้วยเงาะ ปัตตานี ปี 2552 เนื้ออัลปาก้า

สวยมากครับ
ราคาเปิดประมูล169 บาท
ราคาปัจจุบัน199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ30 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 10 ธ.ค. 2561 - 12:15.39
วันปิดประมูล ศ. - 14 ธ.ค. 2561 - 01:12.55 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ30 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
199 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 13 ธ.ค. 2561 - 01:12.55
กำลังโหลด...
Top