ตะกรุดดอกไม้ทอง หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เลข 187 - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ตะกรุดดอกไม้ทอง หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เลข 187

ตะกรุดดอกไม้ทอง หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เลข 187 ตะกรุดดอกไม้ทอง หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เลข 187 ตะกรุดดอกไม้ทอง หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เลข 187
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดดอกไม้ทอง หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เลข 187
รายละเอียดดอกนี้ถือเป็นรุ่นสุดท้าย เสกตลอดไตรมาส ๖๑
เป็นที่ต้องการเสาะหากันยิ่งนักครับ

"#ตะกรุดไม้ดอกทอง" ของหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ตะกรุดในตำนานด้านเมตตามหาเสน่ห์ที่หนุ่มๆใฝ่หา จากเจ้าของตำรับตะกรุดดอกไม้ทองอันอันขึ้นชื่อแห่งทุ่งเสนา
#ตะกรุดนี้ประสบการณ์เลื่องลือในด้านความรัก ตำนานว่ามชายทำตะกรุดหล่นแล้วสาวเจ้าเก็บได้ ถึงขนาดหญิงผู้นั้นสาวเคลิบเคลิ้มจะตามชายหนุ่มไปถึงบ้าน เดิมจึงได้เรียกว่า "ตะกรุดดอกทอง" แต่เพื่อความไพเราะ ท่านจึงได้เปลี่ยนชื่อเรียกเป็น "ตะกรุดดอกไม้ทอง" ตะกรุดดอกไม้ทองเป็นตะกรุดที่มีพุทธคุณเด่นทางเสน่ห์ เมตตาอย่างเอกอุ

ชาวบ้านเสนาเล่ากันว่าในแถบบางบาลอยุธยามีลูกศิษย์ของหลวงพ่อพุนท่านคนนึง ทำตะกรุดตกบนพื้นและหญิงสาวข้างบ้านก็ได้เก็บมาคืนชายหนุ่มผู้นี้ #ตั้งแต่นั้นมาหญิงสาวก็เกิดหลงไหลชายหนุ่มอย่างมากมาย จะตายไปถึงบ้าน พ่อของฝ่ายหญิงเห็นอาการแล้วเหมือนคนโดนของ จึงพาไปหาหลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา ท่านมีชื่อเสียง ทางด้านการแก้คุณไสย แต่ท่านก็ยังแก้ไม่หาย จนทราบภายหลังว่า สาเหตุเกิดจากตะกรุดดอกไม้ทองของหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน หลวงพ่อเมี้ยนจึงได้ถามถึงวิธีการแก้กับหลวงพ่อพูน และหลังจาก แก้ได้แล้ว หญิงสาวคนนี้ก็ไม่มีอาการดังกล่าวอีกเลย
หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ได้เรียนวิชาการทำตะกรุดดอกไม้ทองนี้ มาจากหลวงพ่อสนั่น วัดเสาธงทอง จ.อ่างทอง ซึ่งท่านบอกว่า ถ้าทำดีๆ #ตะกรุดท่านสามารถอยู่ปืนได้ ซึ่งประสบการณ์เรื่องยิงไม่ออก ก็มีให้เห็นกันมาแล้ว โดยเป็นเหตุการณ์ที่ลือลั่นที่อำเภอบางไทรมาแล้ว เรื่องมีอยู่ว่ากระเป๋ารถประจำทาง ถูกคนร้ายดักปล้นรถ โดยนายคนนี้ ก็ฮึดสู้ เอากระบอกตั๋วตีแสกหน้าคนร้าย แตกหงายเก๋งไป คนร้ายอีกคน ก็กระหน่ำยิง โดยมาทราบภายหลังว่าเป็นปืนขนาด 11 มม. #ยิงไม่ออก!! กระเป๋ารถก็หันกลับมาสู้ พร้อมด้วยคำด่าแม่ ปัง!! คราวนี้กระสุนโดนเข้าที่แขน คนร้ายตกใจวิ่งหนีไปกันหมด แต่ก็มีคนนึงโดนจับได้คาหนังคาเขา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่โด่งดังมาก ที่สถานีตำรวจบางไทรในยุคนั้น ซึ่งกระเป๋ารถคนนี้ก็ใช้ตะกรุดดอกไม้ทองของหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพนอยู่ เลยทำให้ชื่อเสียงของหลวงพ่อพูนโด่งดังมากยิ่งขึ้น

วิชาเอกการทำตะกรุดดอกไม้ทองนั้นหลวงพ่อพูนท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อสนั่น วัดเสาธงทองจังหวัดอ่างทอง โดยหลวงพ่อสนั่นเองท่านสืบทอดวิชานี้มาจากหลวงพ่อเขียว วัดเสาธงทองอีกต่อหนึ่ง #โดยอุปเท่ห์ของตะกรุดดอกไม้ทองนั้นจะโดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยมเป็นที่สุดแต่ในขณะเดียวกันเรื่องมหาอุด คงกระพัน โชคลาภก็มีอยู่ด้วยอย่างครบครัน

วิธีการใช้ตะกรุดดอกไม้ทองหลวงพ่อท่านกล่าวว่า “ตื่นมาล้างหน้าล้างตาแล้วให้ท่อง นะโม ๓ จบแล้วว่า “#เมตตาคุณนังอะระหังเมตตา” ๙ จบแล้วอธิษฐานเอาจากนั้นพกตะกรุดติดตัวไปจะเป็นเมตตาโชคลาภสมความปรารถนาที่ตั้งใจส่วนข้อห้ามของตะกรุดดอกไม้ทองนั้นคือห้ามด่าพ่อแม่และห้ามคลี่ตะกรุดเด็ดขาด
ราคาเปิดประมูล1,000 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ250 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 27 ม.ค. 2562 - 17:58.03
วันปิดประมูล อ. - 29 ม.ค. 2562 - 14:46.28 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ250 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,250 บาท จ. - 28 ม.ค. 2562 - 14:41.51
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 28 ม.ค. 2562 - 14:46.28
กำลังโหลด...
Top