พระปางปฐมเทศนา วัดป่าอภัยวัน ขอนแก่น ปี 52 พระเกจิสายระอาจารย์มั่นปลุกเสก - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน หลังปี 2525

พระปางปฐมเทศนา วัดป่าอภัยวัน ขอนแก่น ปี 52 พระเกจิสายระอาจารย์มั่นปลุกเสก

พระปางปฐมเทศนา วัดป่าอภัยวัน ขอนแก่น ปี 52  พระเกจิสายระอาจารย์มั่นปลุกเสก  พระปางปฐมเทศนา วัดป่าอภัยวัน ขอนแก่น ปี 52  พระเกจิสายระอาจารย์มั่นปลุกเสก  พระปางปฐมเทศนา วัดป่าอภัยวัน ขอนแก่น ปี 52  พระเกจิสายระอาจารย์มั่นปลุกเสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปางปฐมเทศนา วัดป่าอภัยวัน ขอนแก่น ปี 52 พระเกจิสายระอาจารย์มั่นปลุกเสก
รายละเอียด พระปางปฐมเทศนา วัดป่าอภัยวัน ขอนแก่น ปี 52 พระเกจิสายระอาจารย์มั่นปลุกเสก

ตามประวัติความเป็นมาของวัดป่าอภัยวัน เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๗๔ โดยมีท่านเจ้าคุณพระญาณวิศิษฏ์สมิทธิวิราจารย์ (พระอาจารย์สิงห์ ขนฺตยาคโม)ที่อยู่วัดป่าวิเวกธรรม ขอนแก่น ได้ส่งพระอาจารย์อุ่นพร้อมด้วยหมู่คณะมาตั้งสำนักสงฆ์หลังป่าช้า บ้านทุ่ม ต่อมาก็มีท่านพระครูญาณทัสสี (พระอาจารย์คำดี ปภาโส) มาอยู่จำพรรษา ต่อมาก็มีพระมาอยู่จำพรรษามิได้ขาด จนถึงปี พ.ศ. ๒๔๘๑ ชาวบ้านทุ่มจึงยกที่ดินให้เป็นที่ปลูกสร้างวัด ทางวัดจึงได้แจ้งการครอบครอง ส.ค. ๑ เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๘

เมื่อพระครูพลญาณพิสุทธี ได้มรณภาพลง ทางวัดป่าแสงอรุณ พระเทพวนคุณ ในตอนนั้น ปัจจุบันเป็น พระธรรมดิลก เจ้าคณะภาค ๙ ธรรมยุต ได้ให้คณะศรัทธาและชาวบ้านทุ่มไปนิมนต์ พระครูสังฆรักษ์ทองพูน ปุญญกาโม ซึ่งเดินทางกลับมาจากไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศ สหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. ๒๕๔๖ และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าอภัยเมือวันที่ ๔ เดือน พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๗ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลเมื่อวันที่ ๑๓ เดือน เมษายน พ.ศ. ๒๕๔๙ (วัดที่สร้างในประเทศสหรัฐอเมริกา คือวัดพุทธนิมิต เมืองแพสดีน่า มลรัฐเคียลิเฟอร์เนีย และวัดป่าเทสก์รังสี เมืองเฟรดเดอร์ริคเบิก มลรัฐเวอจิเนีย)
ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารวัดป่าอภัยวัน อยากจะสร้างความดีถวายในหลวงอยากจะสร้างสัญลักษณ์ของตำบลบ้านทุ่มให้โดดเด่นขึ้น ให้สมกับเคยเป็นที่ตั้งจังหวัดขอนแก่นมาแต่ก่อน พร้อมกับเป็นความดำริของพระครูสังฆรักษ์ทองพูน ปุญญกาโม อยากจะสร้าง

พระมหานวมินทรเจดีย์ศรีอีสานเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่ ๙ ไว้บรรณจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันต์ธาตุในวโรกาสมหามงคลสมัย สมเด็จพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ ๘๔ พรรษา ในปี พุทธศักราช ๒๕๕๔ เป็นช่วงเวลาที่ บ้านทุ่ม จะมีอายุครบ ๑๒๐ ปี นับจากปีที่ได้ตั้งเป็นเมืองขอนแก่น (พ.ศ. ๒๔๓๔ –๒๕๕๔ ) เป็นปีที่ตั้งเป็นวัดป่าอภัยวัน บ้านทุ่ม จะครบ ๘๐ ปีพอดี ในปี (พ.ศ.๒๔๗๔-๒๕๕๔) จึงกำหนดวางศิลาฤกษ์ วันที่ ๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒
ราคาเปิดประมูล150 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 24 มิ.ย. 2563 - 08:33.27
วันปิดประมูล จ. - 29 มิ.ย. 2563 - 17:11.14 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 29 มิ.ย. 2563 - 16:11.14
กำลังโหลด...
Top