หลวงพ่อเงิน บางคลาน เนื้อดินเผา (พิมพ์สี่มุมเมือง) กรุวัดเขาพระใต้ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

หลวงพ่อเงิน บางคลาน เนื้อดินเผา (พิมพ์สี่มุมเมือง) กรุวัดเขาพระใต้ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร

หลวงพ่อเงิน บางคลาน เนื้อดินเผา (พิมพ์สี่มุมเมือง) กรุวัดเขาพระใต้ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร หลวงพ่อเงิน บางคลาน เนื้อดินเผา (พิมพ์สี่มุมเมือง) กรุวัดเขาพระใต้ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อเงิน บางคลาน เนื้อดินเผา (พิมพ์สี่มุมเมือง) กรุวัดเขาพระใต้ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร
รายละเอียดพระชุดนี้ กรุแตกปี 2553 ที่วัดเขาพระใต้ ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ทางวัดได้รื้อศาลาเก่าที่ผุพังและได้พบไหที่บรรจุพระเครื่องหลวงพ่อเงินที่ฝังอยู่ตามเสาใต้ถุนศาลาจำนวนหนึ่ง และพระเครื่องหลวงพ่อเงินอีกจำนวนหนึ่งที่บรรจุไว้ใต้ฐานพระประธาน รวมแล้วมีจำนวนมากมายหลายพิมพ์ หลายเนื้อ มีทั้งเนื้อทองคำ เนื้อนาก เนื้อเงิน เนื้อเงินยวง เนื้อสัมฤทธิ์ต่างๆ และเนื้อดิน ศาลาหลังนี้สร้างไว้เมื่อปี 2460 โดยหลวงพ่อเงินท่านเป็นประธานวางศิลาฤกษ์ศาลาหลังนี้เอง ศาลาหลังนี้ใช้สอนหนังสือชาวบ้านสมัยนั้น พระเหล่านี้ทางวัดแจ้งว่าทันหลวงพ่อเงินปลุกเสก พุทธคุณ โชค ลาภ เงินทอง
พระเครื่องหลวงพ่อเงินที่ขุดพบมีหลายพิมพ์ด้วยกัน เช่น พิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตา พิมพ์สังกัจจายน์ พิมพ์ปิดตา พิมพ์ฤาษี พิมพ์ขี่ช้าง พิมพ์พระพิฆเนศวร และพิมพ์พระอุปคุต พระเนื้อดินก็จะมีพิมพ์สี่มุมเมือง พิมพ์สามมุมเมือง และพิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์
พระเครื่องหลวงพ่อเงินที่ถูกบรรจุอยู่ในไหฝังอยู่ตามเสาใต้ถุนศาลา เมื่อเปิดออกมา พบว่ายังมีคราบกรุจับเต็มไปหมด จนดูด้วยสายตาแล้วไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเนื้ออะไร ถ้าจะให้บอกว่าเป็นเนื้ออะไรคงจะลำบาก เพราะส่วนมากคราบกรุจะจับแน่นแทบไม่เห็นเนื้อที่แท้จริงขององค์พระ ต้องล้างคราบกรุออกถึงจะรู้ ในบางท่านก็ชอบแบบมีคราบกรุ ในบางท่านก็ชอบแบบไม่มีคราบกรุ ด้วยเหตุนี้พระกรุนี้จึงมีบางท่านนำไปล้างผิวและขัดแต่งผิวเพื่อจะดูว่าเป็นเนื้ออะไร จึงพบว่าพระกรุนี้ทั้งแบบล้างผิว และแบบไม่ล้างผิว
ส่วนพระเครื่องหลวงพ่อเงินที่ถูกบรรจุไว้ใต้ฐานพระประทาน สภาพผิวจะถูกกัดกร่อนน้อยกว่าพระเครื่องหลวงพ่อเงินที่ถูกบรรจุอยู่ในไหฝังอยู่ตามเสาใต้ถุนศาลา แต่ก็ต้องทำความสะอาดผิวหรือแต่งผิวเพื่อดูเนื้อเช่นกัน
พระกรุชุดนี้ ทางวัดแจ้งว่าทันหลวงพ่อเงินปลุกเสกแน่นอน พุทธคุณแรงและสุดยอดมากๆ ใช้แทนพระหลวงพ่อเงินรุ่นแรกได้
ราคาเปิดประมูล250 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 25 มิ.ย. 2566 - 08:42.59
วันปิดประมูล อ. - 04 ก.ค. 2566 - 15:05.58 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
khomwayu (64) (-5) 223.206.236.40
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 04 ก.ค. 2566 - 14:05.58
กำลังโหลด...
Top