**วัดใจ**เหรียญหลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม ปี ๒๕๓๘**สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

**วัดใจ**เหรียญหลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม ปี ๒๕๓๘**สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญหลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม ปี ๒๕๓๘**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญหลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม ปี ๒๕๓๘**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญหลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม ปี ๒๕๓๘**สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญหลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม ปี ๒๕๓๘**สวยๆ
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม ปี ๒๕๓๘ เนื้อทองแดง สวยๆ น่าบูชา ไม่ควรพลาด สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

หลวงพ่อวัดบ้านแหลม เป็นพระพุทธรูปหล่อด้วยทองเหลือง ปางอุ้มบาตร ความสูงจากปลายนิ้วพระบาทถึงยอดพระเกศามาลา 170 ซ.ม. (67 นิ้ว) ขนาดเท่าคนธรรมดา ข้อพระกรทั้งสองข้างทำเป็น 2 ท่อน สวมใส่ได้ พุทธลักษณะงดงาม เป็นพุทธศิลปะผสมระหว่างสุโขทัยตอนปลายกับอยุธยาตอนต้น เป็นหนึ่งในตำนานพระพุทธรูปลอยน้ำเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ของหลวงพ่อวัดบ้านแหลมเป็นที่กล่าวขวัญกันมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ เริ่มจากที่อาราธนามาประดิษฐาน ณ วัดบ้านแหลม ซึ่งเดิมเป็นป่ารกชัฏ ก็มีการพัฒนาจนเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังปรากฏพุทธคุณเด่นๆ ในเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ค้าขาย เมตตามหานิยม และแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุต่างๆ ที่ทำให้ชื่อเสียงขจรไกล เช่น เมื่อคราวที่เกิดโรคอหิวาตกโรคระบาดเมื่อครั้งปี พ.ศ.2416 กระทั่งเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินก็ทรงศรัทธานับถือว่าศักดิ์สิทธิ์ สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชชนนีของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ก็ทรงศรัทธาหลวงพ่อบ้านแหลมยิ่งนัก ปรากฏหลักฐานจากพระราช หัตถเลขาของล้นเกล้า ร.6 ที่ทรงมีถึงพระมหาสิทธิการ (แดง) เจ้าอาวาส เมื่อครั้งยังดำรงพระยศสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีความบางตอนว่า

"...ปีกลายนี้ สมเด็จพระบรมราชินีนาถได้เสด็จไปเมืองสมุทรสงครามในกระบวนหลวง ได้รับสั่งให้คนนำเครื่องสักการะไปถวายพ่อบ้านแหลม และได้รับสั่งตั้งแต่ครั้งนั้นว่า ขอผลอานิสงส์ความทรงเลื่อมใสจงบันดาลให้หายประชวร ครั้นเสด็จกลับถึงกรุงเทพฯ ได้ไม่นานก็หายประชวร จึงทรงระลึกถึงที่ได้ทรงตั้งสัตยาธิฐานไว้สมประสงค์ โปรดพระราชทานปัจจัยเป็นมูลค่า 800 บาท มาเพื่อช่วยในการปฏิสังขรณ์วัดบ้านแหลม ข้าพเจ้าได้สั่งมาให้ท่านพระครูทางกระทรวงธรรมการแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่วัตถุมงคลของหลวงพ่อวัดบ้านแหลม จะมีออกมาหลายรุ่นหลายแบบ และยังคงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล40 บาท
ราคาปัจจุบัน50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลส. - 24 ก.พ. 2567 - 23:06.42
วันปิดประมูล อ. - 05 มี.ค. 2567 - 21:05.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 05 มี.ค. 2567 - 20:05.31
กำลังโหลด...
Top