พระผงมหาจักรพรรดิพิมพ์หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก – หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน

พระผงมหาจักรพรรดิพิมพ์หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พระผงมหาจักรพรรดิพิมพ์หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระผงมหาจักรพรรดิพิมพ์หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระผงมหาจักรพรรดิพิมพ์หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงมหาจักรพรรดิพิมพ์หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
รายละเอียด***** ค่าบูชา 7,000 บาท *****

### พระผงมหาจักรพรรดิพิมพ์หลวงปู่ทวดปัจจุบันค่อนข้างหายากกว่าพิมพ์อื่น ๆ มากขึ้นครับ โดยเฉพาะที่จะแท้และทันหลวงปู่ เนื่องจากมีการสร้างภายหลังหลวงปู่ละสังขารทั้งที่มอบเป็นของขวัญแก่ญาติโยมที่วัดสะแก และออกให้ร่วมทำบุญที่วัดถ้ำเมืองนะหรือวัดพุทธพรหมปัญโญโดยหลวงตาม้าอธิษฐานจิต สำหรับพระหลวงปู่ทวดองค์นี้ ที่ด้านหลังจะปั๊มตรายางวัดเป็นรูปกงจักร ตรงกลางเป็นตัวอักษร พ. ซึ่งหมายถึง พรหมปัญโญ พระดังกล่าวนี้เป็นพระที่ค้นพบภายในกุฏิของหลวงปู่ดู่ ภายหลังที่ท่านได้ละสังขารแล้ว และคณะกรรมการวัดได้รวบรวมปั๊มตรายางไว้ จากนั้นจึงนำออกมาให้เช่าไม่นานก็หมด พระเหล่านี้นอกจากอยู่กับหลวงปู่ดู่มายาวนาน บางองค์เป็นพระยุคแรก ๆ ด้วยซ้ำไป คือในสมัยนั้นใช้พิมพ์หลวงปู่ทวดตามที่หลวงปู่ดู่นำองค์พระมาถอดพิมพ์ และบล็อกพระตั้งแต่ต้นจนปลายอายุของหลวงปู่มีหลายแม่พิมพ์โดยทยอยทำออกมา เช่นแม่พิมพ์ดินเหนียว แม่พิมพ์ดินน้ำมัน จะได้พระออกมาไม่ชัดเหมือนพระยุคหลังๆที่ศิษย์นำแม่พิมพ์มาถวาย เช่นแม่พิมพ์ยางพารา แม่พิมพ์ซิลิโคลน และการปาดเก็บรายละเอียดที่ขอบองค์พระก็มีหลายฝีมือ เพราะพระเณรและลูกศิษย์หลวงปู่ช่วยกันทำภายในวัด พระของหลวงปู่จึงมีความหลากหลายเป็นความมีเสน่ห์แบบพระยุคเก่า ที่ต้องอาศัยการดูภาพรวมของเนื้อหาสาระขององค์พระประกอบกันในทุกด้าน แต่หากเป็นประเภทเนื้อผงแบบมีปั๊มตรายางวัดจะช่วยยืนยันความจริงแท้และมั่นใจได้เป็นอย่างดี....สำหรับองค์นี้ครบถ้วนทุกรายละเอียด ผิวด้านข้างเรียกว่าเนื้อร่อนตามการปาด เป็นผิวธรรมชาติเดิม ๆ สังเกตเนื้อผิวกลืนเป็นสีเดียวกัน เป็นพระเก็บพิมพ์หลวงปู่ทวดองค์สุดท้ายที่นำมาให้บูชากันครับ ###
-------------------------

หลวงปู่ดู่เคยบอกว่า "ใจเราจะได้อยู่กับพระ เป็นบุญเป็นกุศล ดีกว่าเอาเวลาไปทำอย่างอื่น" ดังนั้นการสร้างพระของหลวงปู่ดู่ในระยะแรกท่านจะทำด้วยองค์ท่านเอง โดยเฉพาะพระเนื้อผงพิมพ์ต่าง ๆ ท่านจะทำด้วยองค์ท่านเองตลอด ตั้งแต่สะสมมวลสารมงคลต่าง ๆ ไปจนลบทำผง แกะพิมพ์หรือนำองค์พระมาเป็นแบบแม่พิมพ์ กดพิมพิมพ์ อธิษฐานจิตไปจนถึงมอบให้กับญาติโยมด้วยองค์ท่านเอง ต่อมาท่านจะอนุญาตให้พระเณรและลูกศิษย์ในวัดถวายงานสร้างวัตถุมงคล ไปจนถึงวัตถุมงคลประเภทโลหะที่ขออนุญาตจัดสร้างอธิษฐานจิตภายในวัดและนอกวัดสะแก ด้วยเหตุผลที่ว่า "การสร้างพระจะได้กุศลมาก"

เรื่องของหลวงปู่ดู่นั้นในสายธรรมของพระผู้สำเร็จแล้ว และสายศิษย์ถึงผู้ที่ศรัทธาทั้งหลายเชื่อกันว่า ท่านเป็นพระโพธิสัตว์และเป็นพระมหาโพธิสัตว์ที่บำเพ็ญเพียรบารมีมาเต็มแล้ว แต่ยังโปรดสรรพสัตว์อย่างต่อเนื่องไปจนกว่าจะบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณในอนาคตกาลเพื่อโปรดสรรพสัตว์ด้วยพระองค์เองอย่างไม่แปรผันเป็นอื่น

จะทราบกันดีว่าหลวงปู่ดู่คือภาคหนึ่งของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ครูบาอาจารย์ในอยุธยารุ่นเก่าๆก็เรียกหลวงปู่ดู่ท่านว่าหลวงปู่ทวด และมีหลายท่านที่ได้นิมิตว่าหลวงปู่ดู่กับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดมาในร่างเดียวกัน เวลามาในนิมิตนั้น ทุกคนจะเห็นหรือสัมผัสเรื่องที่คล้ายๆกันคือ ท่านจะมาในรูปของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดแล้วหน้าของท่านจะเปลี่ยนไปเป็นใบหน้าของหลวงปู่ดู่ หรือเห็นในนิมิตว่าในองค์หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดมีหลวงปู่ดู่อยู่ภายใน ในองค์หลวงปู่ดู่มีหลวงปู่ทวดอยู่ภายใน สลับไปมาแบบนี้ ภาพนิมิตแบบนี้เกิดขึ้นกับผู้พิเศษบางคนที่ท่านต้องการมาสื่อสารเป็นพิเศษ แต่ก็ทำให้เชื่อได้ว่าท่านทั้งสองเป็นบุคคลคนเดียวกัน

ส่วนที่ว่าหลวงปู่ดู่เป็นพระศรีอริยเมตไตรยนั้น ก็เพราะเป็นที่รู้กันว่าหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดนั้นท่านเป็นพระศรีอาริย์มาบำเพ็ญบารมี ดังนั้นเมื่อหลวงปู่ดู่เป็นภาคหนึ่งของหลวงปู่ทวด ก็เท่ากับว่าหลวงปู่ดู่เป็นภาคหนึ่งของพระศรีอริยเมตไตรย หรือจะบอกว่าเป็นองค์พระศรีอาริย์ลงมาเกิดเพื่อสร้างสมบารมีก็ไม่ผิดนัก จึงเป็นความรู้ที่พอสรุปได้ว่าพระศรีอาริย์หรือพระศรีอริยเมตไตรย หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด และหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ทั้งหมดเป็นบุคคลคนเดียวกัน
ราคาเปิดประมูล6,950 บาท
ราคาปัจจุบัน6,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 17 พ.ค. 2567 - 07:20.30
วันปิดประมูล พฤ. - 06 มิ.ย. 2567 - 07:20.30 (10วัน 3ชั่วโมง 25นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 6,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top