พระเนื้อว่าน พ่อท่านไกรหรือหลวงปู่ทวดไกร รุ่นแรก ปี 2507 วัดลำพระยา จ.ยะลา - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

พระเนื้อว่าน พ่อท่านไกรหรือหลวงปู่ทวดไกร รุ่นแรก ปี 2507 วัดลำพระยา จ.ยะลา

พระเนื้อว่าน พ่อท่านไกรหรือหลวงปู่ทวดไกร รุ่นแรก ปี 2507 วัดลำพระยา จ.ยะลา พระเนื้อว่าน พ่อท่านไกรหรือหลวงปู่ทวดไกร รุ่นแรก ปี 2507 วัดลำพระยา จ.ยะลา
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระเนื้อว่าน พ่อท่านไกรหรือหลวงปู่ทวดไกร รุ่นแรก ปี 2507 วัดลำพระยา จ.ยะลา
รายละเอียดที่มาของคำว่า "พ่อทวด" หรือ "หลวงพ่อทวด"

ตาม ปกติชาวใต้จะเรียกพระสงฆ์ที่บำเพ็ญภาวนาจนมีญาณสมาบัติสูง เชียวชาญพระเวทย์วิทยาคม มีทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ปฏิหาริย์ ที่มีอายุมากหรือมีการดับขันต์ของท่านมาเป็นเวลานานนับ 100 ปี ขึ้นไปว่าและดวงวิญญาณอันศักสิทธิ์พระคุณเจ้าเหล่านั้นยังคงสถิตย์อยู่ ณ สถานที่ต่าง ๆ อาจจะเป็น สถูป หรือ วัดต่าง ๆ ครั้งเมื่อท่านยังคงดำรงค์ขันต์อยู่ว่า "พ่อทวด" ฉนั้นในดินแดนภาคใต้ไม่ได้มีพระสงฆ์ที่ชาวบ้านในท้องถิ่นขนานนามว่า "พ่อทวด" เพียงองค์เดียวแต่กลับมีหลายองค์มาก อาทิ เช่น

1. หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด สถิตย์ ณ วัดช้างให้
2. หลวงพ่อทวดบุญฤทธิ์ สถิตย์ ณ วัดศรีมหาโพธิ์
3. หลวงพ่อไกร สถิตย์ ณ วัดลำพระยา
4. หลวงพ่อทวดนวล สถิตย์ ณ วัดตุยง
5. หลวงพ่อสิทธิชัย สถิตย์ ณ วัดทรายขาว
6. หลวงพ่อทวดหมาน สถิตย์ ณ วัดทรายขาว
7. หลวงพ่อทวดหนอน สถิตย์ ณ วัดมะรวด
8. หลวงพ่อทวดเภา สถิตย์ ณ วัดบ้านดี
9. หลวงพ่อทวดเอียด สถิตย์ ณ วัดบุราณประดิษฐ์
10.หลวงพ่อทวดจันทร์ หลวงพ่อทวดสี หลวงพ่อทวดทอง สถิตย์ ณ วัดช้างให้
สำหรับอีกองค์ที่ทุกท่านรู้จักดี คือ “หลวงพ่อทวด เหยีบน้่ำทะเลจืด สถิตย์ วัดช้างให้ปัตตานี” พี่ๆ เพื่อนๆ คงจะทราบกันดีอยู่แล้ว จึงไม่ต้องนำประวัติมาลงให้ทราบกันอีก

ประวัติหลวงปู่ทวดไกร วัดลำพระยา จากคำบอกเล่าที่เล่าสู่กันมาในอดีต มีหลายตำนาน พอจะนำมาเล่าเป็นสังเขปดังนี้

ดำนานที่ 1 หลวงพ่อไกรวัดลำพะยาเป็นพระสมัยอยุทธยาหรือก่อนจากนั้นก็มิทราบได้เพราะประวัติของท่านอาศัยจากคำบอกเล่าปากต่อปากของชาวบ้านบริเวณแถบหมู่บ้านลำพะยาว่ามีพระอาศัยอยู่บริเวณวัดเก่าตอนนี้ไม่มีหลงเหลือให้เห็นแล้วเพราะผ่านมาเป็นเวลานานมีเสือและงูจงอางเป็นบริวารชาวบ้านมักจะเรียกว่าทวดเสือและทวดงูงูจงอางจะมีอยู่สองตัวคู่กันบริเวณเทือกเขาวัดลำพะยามีอารยธรรมแปลกๆหลายอย่างเพราะมีหลายส่วนที่กล่าวถึงเช่น ผานางรำหรือเรียกอีกอย่างนึงว่าแท่นหินนางรำบริเวณแถวนี้พวกพรานป่าที่ไปหาสัตว์กลางคืนมักจะเห็นมีเสียงดนตรีและมีเงาดำเป็นผู้หญิงฟ้อนรำอยู่,ถ้ำคนธรรบริเวณถ้ำจะมีของโบราณเช่นถ้วนชามหรือหม้อแกงเวลามีงานชาวบ้านมักจะไปยืมเอาจากในถ้ำเมื่อเสร็จงานแล้วก็นำไปคืนโดยการบอกกล่าวด้วยคำพูดหรือพูดง่ายๆว่าพูดเองเออเองช่วงหลังๆชาวบ้านที่ไปยืมมักไม่นำไปคืนหรือคืนไม่ครบด้วยความโกรธหรืออย่างใดมิทราบได้ปากถ้ำจึงโดนหินพังปิดลงมา

ตำนานที่ 2 หลวงพ่อไกร ท่านเป็นพระสงฆ์ที่เคร่งในพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะบารมีทางด้านเมตตาธรรมของท่านนั้นสูงส่งมาก เมตตาธรรมของท่านแผ่กว้างออกไปไม่เลือกแม้แต่คนหรือสัตว์ ขนาดงูจงอางซึ่งเป็นสัตว์ที่ดุร้ายและคนภาคใต้กลัวกันมากถือกันว่าเป็นงูเจ้าที่ไม่มีใครกล้าทำอันตราย ก็ยังมาสยบอยู่กับท่านที่วัดถึงสองตัว เรื่องแปลกอีกอย่างหนึ่งของ หลวงพ่อไกร คือเส้นผมของท่านไม่เหมือนกับเส้นผมของคนธรรมดาทั่วๆไป แต่เส้นผมของหลวงพ่อท่านกลับกลายเป็น ทองแดง ซึ่งเมื่อถึงวันโกนจะต้องอธิษฐานจิตเสียก่อนจึงจะโกนเข้า มิฉะนั้นจะโกนไม่เข้าเลย เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์นัก

ทั้งสองตำนาน ที่เล่าสู่กันมาหลายๆรุ่น ก็สรุปได้ว่าไม่มีใครเคยทราบประวัติท่านได้ชัดเจน ทราบแต่เพียงว่าท่านเป็นพระที่มีอภิญญาณสูงมาก องค์หนึ่งในอดีต

ประว้ติความเป็นมาในการสร้างพระหลวงปู่ทวดไกร รุ่นแรก ปี 2507

เมื่อประมาณปี2505-2506 มีการดำเนินงานย้ายกระดูกพ่อท่านไกรจากวัดเก่าไปไว้ที่วัดลำพะยาในขบวนแห่ด้วยความดีใจชาวบ้านจึงยิงปืนข้ามขบวนแห่แต่ปืนไม่สามารถยิงออกได้จึงเป็นที่กล่าวขานต่อกันมาในพิธี โดยพระอาจารย์ทิม แห่งวัดช้างให้ได้มาเป็นประธานอัญเชิญอัฐิพ่อท่านไกร เมื่อเสร็จสิ้นพิธีอัญเชิญอัฐิเรียบร้อยแล้วก็ได้มีการอัญเชิญวิญญาณของหลวงพ่อไกรมาประทับทรงอีกครั้งหนึ่ง และได้ขออนุญาตวิญญาณของท่านสร้างพระเครื่อง วัตถุมงคล ซึ่งวิญญาณของหลวงพ่อไกรในร่างทรง ได้อนุญาตโดยให้สร้างเป็นรูปเหมือนของท่านนั่งบนหลังเสือ และมีงูจงอางสองตัวขนาบข้างซ้ายขวา และอีกพิมพ์หนึ่งให้สร้างเป็นรูปแบบที่มีคนธรรพ์ยืนขนาบข้างซ้ายขวา เรียกพิมพ์นี้กันว่า พิมพ์คนธรรพ์ นอกจากนี้วิญญาณของหลวงพ่อไกรในร่างทรงยังได้กำหนดถึงมวลสารที่จะนำมาสร้างเป็นพระเครื่องมีด้วยกัน 9 ชนิด คือ ว่าน 108 ชนิดจากเทือกเขาสันกาลาคีรี,ดินเถ้าถ่านที่บูชาเพลิงหลวงพ่อไกร,ดินชนวนพระในถ้ำศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ,ดินดำกากยาไมยราพย์,ดินเบ้าหล่อพระประธานหลวงพ่อไกร,รากไม้ที่เป็นยาศักดิ์สิทธิ์บริเวณเขื่อนบรรจุอัฐิหลวงพ่อไกร,กระเบื้องหลังคาที่มุงเขื่อนบรรจุอัฐิหลวงพ่อไกร,ไม้เสาเขื่อนบรรจุอัฐิหลวงพ่อไกร,อัฐิของหลวงพ่อไกร

ในช่วงของการกดพิมพ์ ผสมเนื้อวิญญาณของหลวงพ่อไกรได้มาประทับทรงบอกขั้นตอนของการสร้างอย่างละเอียด เมื่อถึงวันทำพิธีปลุกเสก ในวันที่ 29 กันยายน ถึงวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2507 รวมเวลา 3 วัน 3 คืนก็มีพระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ เป็นประธานในพิธีปลุกเสก และมีพระเกจิอาจารย์สายใต้อีกหลายท่านมาร่วมปลุกเสกอย่างเต็มที่ตลอดเวลา เมื่อเสร็จพิธีแล้วก็ได้แจกจ่ายให้กับชาวบ้านกันทันทีนั้นเหมือนกัน ในพิธีปลุกเสกหลวงพ่อไกรได้มาประทับทรงและบอกคาถาสำหรับการใช้บูชาพระเครื่องของท่านว่าให้ตั้งนะโมสามจบ แล้วว่า พุทธัง นาคะพยัคฆัง หึมหัม อิตินะโม สุคะโต อัดโท

สำหรับพระพ่อท่านไกร ได้รับความนิยมและมีผู้แสวงหามาบูชาขึ้นคอ เนื่องจากเหตุการณ์ใม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พ่อท่านไกรท่านได้สร้างอภินิหารช่วยชีวิตทหารตำรวจและชาวบ้านไว้หลายครั้ง หลายเหตุการณ์ จึงเป็นที่ศัทธาของชาวบ้านและตำรวจ ทหาร จำเป็นต้องหาไว้คุ้มครองชีวิตตนเอง

สำหรับพระที่นำมาลงให้บูชาองค์นี้ เป็นพิมพ์ใหญ่ เนื้อว่านกดมือ เนื้อว่านจะคล้ายกับ พระหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ พิมพ์พินัยกรรมปี 05 ด้านหลังจะเป็นรอยนิ้วมือ ขึ้นอยู่ทั่วไป ดูง่าย มีความเก่า ของดี ราคาถูกไม่ควรมองข้ามน่ะครับ สำหรับผู้ที่ต้องการแสวงหาพระหลวงปู่ทวด ปีลึกๆ ใว้แขวนขึ้นคอ สมาชิกท่านใดสนใจโทรมาคุยกันครับ องค์นี้ไม่แพงครับ ของดีมีไม่มากน่ะครับ ข้อควรระวังพระพิมพ์นี้ มีออกมาหลายปี บางองค์ออกปีพ.ศ. 2513 ซึ่งไม่ทันอาจารย์ทิม แต่ผู้ขายบางคนจัดมาให้เป็นรุ่นแรก เพื่อยกราคาก็มีครับ

รับประกันความแท้ตลอดชีพ และ รับประกันความพอใจ 7 วันครับ แท้(ไม่แท้)คืนเต็มตามจำนวนโดยมีเงื่อนไขว่าพระที่เช่าบูชานั้นต้องอยู่สภาพเดิมเหมือนตอนบูชาไปครับ

ข้อมูลการโอนเงิน
ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) สาขาชุมพร
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์เลขที่ 302-0-95649-0
ชื่อบัญชี นายสดใส พิณวานิช
ขอบพระคุณครับ
ภูพระ โทร.081-7785510

ดูพระในร้านกดรูปบ้านด้านบน หรือที่ http://www.web-pra.com/Shop/poohpra
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 30 มี.ค. 2556 - 21:24.17
วันปิดประมูล พฤ. - 11 เม.ย. 2556 - 11:16.36 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
thekarat (9) (-3) 118.173.141.75
150 บาท อา. - 31 มี.ค. 2556 - 17:11.32
thekarat (9) (-3) 118.173.141.75
200 บาท อา. - 31 มี.ค. 2556 - 17:11.44
500 บาท จ. - 01 เม.ย. 2556 - 21:36.40
600 บาท จ. - 01 เม.ย. 2556 - 21:37.06
800 บาท พฤ. - 04 เม.ย. 2556 - 21:27.52
1,000 บาท พฤ. - 04 เม.ย. 2556 - 21:28.20
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 10 เม.ย. 2556 - 11:16.36
กำลังโหลด...
Top