(เคาะเดียว)รูปหล่อเนื้อเงินหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ปี34 ทำบุญอายุ 97 ปี กล่องเดิม - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

(เคาะเดียว)รูปหล่อเนื้อเงินหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ปี34 ทำบุญอายุ 97 ปี กล่องเดิม

(เคาะเดียว)รูปหล่อเนื้อเงินหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ปี34 ทำบุญอายุ 97 ปี กล่องเดิม (เคาะเดียว)รูปหล่อเนื้อเงินหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ปี34 ทำบุญอายุ 97 ปี กล่องเดิม (เคาะเดียว)รูปหล่อเนื้อเงินหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ปี34 ทำบุญอายุ 97 ปี กล่องเดิม (เคาะเดียว)รูปหล่อเนื้อเงินหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ปี34 ทำบุญอายุ 97 ปี กล่องเดิม (เคาะเดียว)รูปหล่อเนื้อเงินหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ปี34 ทำบุญอายุ 97 ปี กล่องเดิม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง (เคาะเดียว)รูปหล่อเนื้อเงินหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ปี34 ทำบุญอายุ 97 ปี กล่องเดิม
รายละเอียดจังหวัดชัยนาท เป็นดินแดนที่ไม่เคยขาดพระสุปฏิปันโน นับตั้งแต่อดีตกาลที่ผ่านมา เช่น หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อโม วัดจันทราราม หลวงพ่อคง วัดบำเพ็ญบุญ หลวงพ่ออ่ำ หลวงพ่อบุญ หลวงพ่อเทียบ วัดอินทาราม (วัดตลุก) ฯลฯ
หลวงพ่อเล็ก อินทสโร แห่งวัดบ้านหนอง ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ถือเป็นพระสุปฏิปันโนอีกรูปหนึ่ง ที่มีวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ ได้รับความศรัทธาเลื่อมใสไม่แพ้พระเกจิอาจารย์รูปอื่นๆ ในสายเมืองชัยนาท ตั้งแต่ยุคหลังกึ่งพุทธกาลเป็นต้นมาชื่อเสียงกิตติศัพท์ของหลวงพ่อเล็กเป็นที่กล่าวขวัญกันมาก และเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปในจังหวัดชัยนาทและใกล้เคียง เพราะวัตรปฏิบัติที่งดงามความเป็นอยู่เรียบง่าย ตลอดจนคำสอนที่ดีและพุทธาคมที่เข้มขลัง ช่วยขจัดปัดเป่าปัญหาความทุกข์ของผู้คนทั่วไป
ย้อนกลับไปเมื่อ พ.ศ.2529 ถ้าเอ่ยถึงหลวงพ่อเล็ก อินทสโร แห่งวัดบ้านหนอง สมัยนั้นไม่มีใครในจังหวัดชัยนาทไม่รู้จักท่าน เพราะประสบการณ์จากวัตถุมงคลของท่านยุคแรกๆ สั่งสมมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะด้านเมตตามหานิยม และคงกระพันชาตรี จากปลัดขิก หรือเหรียญรุ่นแรกของท่าน รวมทั้งรุ่นต่อๆ มา
หลวงพ่อเล็ก เกิดปีมะแม วันที่ 25 พ.ค.2437 ท่านบวชเมื่อปีมะโรง อายุ 22 ปี ณ วัดอินทาราม (ตลุก) อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พระอุปัชฌาย์ของท่านคือ หลวงพ่อคง วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ห้วยกรด พระคู่สวดคือ ท่านเจ้าคุณอุดร อยู่วัดโพธิ์ และพระสมุห์เชิด ท่านบวชตั้งแต่เป็นสามเณร และไม่เคยสึกออกจากร่มกาสาวพัสตร์เลย
ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดตลุก 4-5 ปีกับพระอาจารย์องค์สำคัญคือ หลวงพ่ออ่ำ แห่งวัดตลุก ท่านศึกษาวิชาจากหลวงพ่ออ่ำ แห่งวัดตลุก พระอาจารย์ของท่าน ซึ่งเป็นพระผู้ทรงคุณวิเศษเรื่องเวทอภิญญา สำเร็จวิชาธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ สามารถเปลี่ยนธาตุต่างๆ ได้ จากดินเป็นน้ำเป็นลมหรือไฟก็ได้ หลวงพ่ออ่ำท่านเป็นพระสมัยเดียวกันกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ที่นับว่าเรืองวิชาอาคมสูงองค์หนึ่ง "ปากท่านศักดิ์สิทธิ์มาก" แม้แต่ "เรือกลไฟที่กำลังแล่นมาท่านบอกให้หยุดได้ทันที" ท่านยังเป็นพระที่เก่งทางรักษาโรคด้วยสมุนไพร และถอนคุณไสยต่างๆ อภินิหารและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่ออ่ำยังมีอีกมาก แต่ไม่อาจนำมาลงได้หมด ที่นี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น
ตอนที่หลวงพ่อเล็กมาเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองใหม่ๆ นั้น ท่านได้แจกปลัดขิกและตะกรุด ตลอดจนรูปถ่ายของท่านที่ปลุกเสกแล้วให้แก่ศรัทธาญาติโยมชาวบ้านในจำนวนไม่มากนัก ต่อจากนั้นมาหลายปีท่านก็ไม่ยอมทำอีกทั้งๆ ที่ลูกศิษย์ลูกหาได้อ้อนวอนรบเร้าให้ท่านทำแต่ท่านก็เฉยเสีย
หลวงพ่อเล็กนับว่าเป็นพระที่อาวุโสองค์หนึ่งของชาวจังหวัดชัยนาท ที่น่าเคารพนับถือ และกราบไหว้ ท่านไม่เคยคุยโม้โอ้อวด ไม่ถือชั้นวรรณะ ท่านมีเมตตา และสันโดษ ทุกวันนี้มีคนเดินทางไปกราบสรีระท่านเสมอ ทั้งใกล้และไกล คนแถวบ้านหนองทราบกันดีว่า "ปากท่านศักดิ์สิทธิ์นัก" แม้แต่ชานหมากของท่าน ยังมีผู้นำไปบูชาติดตัว พุทธคุณในวัตถุมงคลของท่านที่ปลุกเสก ลูกศิษย์ทั่วไปต่างให้ความเคารพศรัทธาและหวงแหนเพราะประจักษ์กันดีว่า พุทธคุณดีเด่นครบทุกด้าน!!
หลวงพ่อเล็กได้เริ่มสร้าง "อิทธิวัตถุ" เป็นเหรียญรุ่นแรกที่วัดบ้านหนอง เหรียญรุ่นนี้ท่านลงเหล็กจารกำกับทุกเหรียญ เวลานี้หายากแล้ว ใครมีไว้ก็หวงแหน หากใครอยากจะได้ก็ต้องแลกมาด้วยเงินจำนวนที่สูงเอาการ เพราะมีประสบการณ์ในความศักดิ์สิทธิ์ มหัศจรรย์ยอดเยี่ยมในทุกด้านทั้งเมตตามหานิยมคงกระพันหนังเหนียวและมหาอุด รวมทั้งแคล้วคลาด สำหรับเหรียญรุ่นต่อมาคือเหรียญรุ่น 2 รุ่น 3 พอจะหาได้ในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้าน แต่คงจะไม่ปล่อยให้ใครง่ายๆ เพราะต่างก็เอาไว้ป้องกันตัวเอง หลังจากนั้นท่านก็ได้เมตตาให้ลูกศิษย์สร้างวัตถุมงคลในวาระต่างๆ อีกหลายรุ่น
หลวงพ่อเล็กนั้นแม้ท่านจะชราภาพ อายุถึง 97 ปี แต่ท่านก็ยังมีความจำดี ยังปลุกเสกวัตถุมงคลได้ จนกระทั่งปลายปี 2534 หลวงพ่อเล็กได้อาพาธหนักต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยนาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ม.ค.2535 หลวงพ่อเล็กได้ละสังขารอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาศิษย์และชาวบ้านหนอง ตลอดจนชาวชัยนาท พากันมาร่วมงานศพของหลวงพ่อเล็กกันมากมาย
แรกเริ่มเดิมทีทางวัดได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรม และกำหนดวันฌาปนกิจสรีระของท่านในอีกไม่ช้า แต่เมื่อตั้งศพสวดพระอภิธรรมนานๆ เข้า ได้สังเกตเห็นสังขารของหลวงพ่อเล็กไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา ทางวัดจึงปรึกษาหารือกัน จนได้ข้อสรุปว่า ให้เก็บรักษาสังขารหลวงพ่อเล็กไว้ในโลงแก้ว เพื่อให้บรรดาศิษย์และท่าน
สาธุชนทั่วไปมากราบไหว้ ใครที่เดินทางไปชัยนาทอย่าลืมแวะไปทำบุญ-ไหว้พระและกราบสักการะสังขารของท่าน ทางเจ้าอาวาสวัดบ้านหนอง ท่านรอให้การต้อนรับญาติโยมด้วยความเต็มใจ เชิญไปกันได้ทุกวัน รับรองไม่เสียเที่ยวต้องมีของดีติดตัวกลับบ้านแน่นอน
รูปหล่อนี้ทันหลวงปู่ปลุกเสกครับ น้ำหนักเงินหนัก 9.29G รับประกันความแท้ตามกฎ
ราคาเปิดประมูล690 บาท
ราคาปัจจุบัน700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 07 ส.ค. 2557 - 20:04.13
วันปิดประมูล อ. - 26 ส.ค. 2557 - 17:20.56 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0817362866
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน800 บาท
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 25 ส.ค. 2557 - 17:20.56
กำลังโหลด...
Top