พระสมเด็จ หลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังตะกรุด ทอง เงิน นาก - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จวัดระฆัง - วัดบางขุนพรหม - วัดเกษไชโย

พระสมเด็จ หลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังตะกรุด ทอง เงิน นาก

พระสมเด็จ หลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังตะกรุด ทอง เงิน นาก พระสมเด็จ หลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังตะกรุด ทอง เงิน นาก พระสมเด็จ หลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังตะกรุด ทอง เงิน นาก พระสมเด็จ หลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังตะกรุด ทอง เงิน นาก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จ หลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังตะกรุด ทอง เงิน นาก
รายละเอียดพระสมเด็จหลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ เนื้อหามวลสารสวยงามมาก รุ่นนี้หลวงปู่สร้างไว้ประมาณปี 2495 ฝังตะกรุด ทอง เงิน นาก มีส่วนผสมของสมเด็จวัดระฆัง ของหลวงปู่โต ใช้แทนกันได้ หายากแล้วครับ รับประกันความแท้ตลอดชีพตามกฏ

วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม
พระเนื้อผงรุ่นแรก สร้างปี 2485 ประกอบด้วยพิมพ์ทรงเทวดาอกตัน-อกร่อง เทวดาขัดเพชร และพิมพ์สามเหลี่ยม
พระเนื้อผงรุ่นสอง สร้างปี 2495 ประกอบด้วยพิมพ์สมเด็จโต นั่งบริกรรม พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังและไม่ฝังตะกรุด พิมพ์พระประธาน ฝังและไม่ฝังตะกรุด นางพญา คะแนนฐานสิงห์ รูปหล่อ เหรียญโล่ และเหรียญข้าวหลามตัด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรุ่น สร้างในปี พ.ศ.2499,2500,,2504,2507,2509 และรุ่นสุดท้ายคือรุ่นแซยิด 7 รอบ ปี 2511

เป็นที่น่าแปลกใจมากพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังไปมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากประเทศดังกล่าวมากว้านซื้อกลับไปยังประเทศของตนเป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังในปัจจุบัน มีจำนวนลดลงเป็นอย่างมาก ซึ่งในอนาคตพระชุดนี้คงจะดังระเบิดด้วยค่านิยมไม่แพ้พระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 09 เป็นแน่แท้




พุทธคุณที่เล่าสืบทอดกันมา:พุทธคุณในเหรียญรุ่นนี้เด่นทาง เมตตามหานิยม

พระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆัง เป็นพระสมเด็จที่มีส่วนผสมของเศษแตกหักของสมเด็จวัดระฆังที่ท่านได้เก็บรวบรวมไว้เป็นจำนวนมากจากการที่มีประชาชนนำเศษแตกหักของพระสมเด็จมาทิ้งไว้ที่วัดและการค้นพบพระสมเด็จจำนวนมากบนหลังคาโบสถ์วัดระฆังซึ่งท่านได้นำพระสมเด็จที่แตกหักทั้งหมดร่วมกับการสร้างผงพุทธคุณของท่านตามตำรับของสมเด็จโต ทำให้พระสมเด็จของท่านโดยเฉพาะพระในยุคต้น ๆ ช่วงปี 2485-2495 มีเนื้อหามวลสารจัดจ้านน่าบูชายิ่งนัก ซึงนับว่าเป็นพระตระกูลสมเด็จที่มีเนื้อหามวลสารของพระสมเด็จวัดระฆังผสมไว้มากที่สุด
ราคาเปิดประมูล2,890 บาท
ราคาปัจจุบัน2,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 07 พ.ย. 2557 - 05:51.29
วันปิดประมูล ศ. - 14 พ.ย. 2557 - 20:36.14 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 13 พ.ย. 2557 - 20:36.14
กำลังโหลด...
Top