พระเนื้อดินเผา ปี2513 หลวงพ่อสม วัดดอนบุบผาราม สุพรรณบุรี (หลวงพ่อมุ่ยร่วมเสก) 3 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม - หลวงพ่อตี๋ วัดท่ามะกรูด - หลวงพ่อพยุง วัดบัลลังก์

พระเนื้อดินเผา ปี2513 หลวงพ่อสม วัดดอนบุบผาราม สุพรรณบุรี (หลวงพ่อมุ่ยร่วมเสก) 3

พระเนื้อดินเผา ปี2513 หลวงพ่อสม วัดดอนบุบผาราม สุพรรณบุรี (หลวงพ่อมุ่ยร่วมเสก) 3 พระเนื้อดินเผา ปี2513 หลวงพ่อสม วัดดอนบุบผาราม สุพรรณบุรี (หลวงพ่อมุ่ยร่วมเสก) 3
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระเนื้อดินเผา ปี2513 หลวงพ่อสม วัดดอนบุบผาราม สุพรรณบุรี (หลวงพ่อมุ่ยร่วมเสก) 3
รายละเอียดพระพิมพ์เนื้อดินเผาหลวงพ่อสม สร้างขึ้นเมื่อปี2512เรื่อยมา และเข้าพิธีปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของอำเภอศรีประจันต์เมื่อปี2513 พร้อมรูปหล่อหลวงพ่อสมรุ่นแรก แหวนและแหนบรุ่นแรก เหรียญรุ่นสอง ประสบการณ์พระชุดนี้มีมากมายนับครั้งไม่ถ้วน โด่งดังเป็นข่าวก็เมื่อวัยรุ่นโดนคู่อริยิงถล่มด้วยปืนM-16 เข้าเต็มๆลำตัวหลายนัด แต่กระสุนไม่สามารถระคายผิวหนังได้ ในคอมีเหรียญรุ่นสองเพียงเหรียญเดียวเท่านั้น บรรดานักสะสมรุ่นเก่าจะรู้ดี และเก็บกันเฉพาเนื้อดินกับเนื้อผง เพราะประสบการณ์มามาย มีดปาดตาลคมกริบๆยังเอาไม่เข้า พระเนื้อดินหลวงพ่อสมมีจำนวนมากมายหลายสิบพิมพ์ แต่เป็นพระทีหายากครับ เพราะถึงจะสร้างมากมายก็จริงแต่หลวงพ่อสมให้นำพระที่มีอย่นั้นเทลงใต้ก้นหลุมเสาศาลาหลังปัจจุบันนี้ ทำให้พระหายไปเยอะมากๆ พระเนื้อดินหลวงพ่อจึงค่อนข้างที่จะพบน้อย ที่เห็นผมมีหลายองค์ไม่ใช่ว่าหาง่าย แต่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใช่เวลาสะสมมาหลายปี พระทุกองค์ที่บอกเป็นหลวงพ่อสม ไม่มีการยัดวัดแน่นอน ผมขอรับประกันด้วยเกียรติของผม

ผมได้สืบค้นประวัติจากผู้เฒ่าผู้แก่ และข้อมูลที่พอจะเชื่อถือได้ว่า ในพิธีนี้มีพระเกจิร่วมปลุกเสกทั้งหมด9รูป เป็นพระเกจิในจ.สุพรรณทั้งหมด (แต่ก็มีบางข้อมูลที่ว่ามีหลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีมาเสกด้วย แต่ในความคิดเห็นของผม ไม่น่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นไปได้ครับ ส่วนตัวผมเชื่อว่าหลวงพ่อโต๊ะไม่ได้อยู่ใน9รูปนี้ครับ) รายนามพระเกจิทั้ง9รูปที่ผมพอจะรวบรวมข้อมูลได้และเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้จริงมีดังต่อไปนี้ครับ..

1.หลวงพ่อสม วัดดอนบุบผาราม
2.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
3.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
4.พระครูสัมฤทธิ์ วัดอู่ทอง(เจ้าพิธี)
5.หลวงตาจวน วัดไก่เตี้ย
6. ?
7. ?
8. ?
9. ?

ที่แน่นอนมีเท่านี้ครับ ส่วนที่เหลือต้องรอข้อมูลที่ยืนยันแน่ชัดก่อนครับ ผมถึงจะกล้าพูด อย่างหลวงตาจวนที่กล้าพูดเพราะมีพิมพ์หนึ่งที่ล้อพิมพ์ของหลวงตาอยู่ด้วย และหลวงตาอยู่อำเภอเดียวกันน่าจะได้รับนิมนต์มาด้วย และมีคนยืนยันว่ามีหลวงตามาร่วมปลุกเสกเป็น1ใน9เกจิด้วยครับ อีกองค์ที่ผมสงสัยว่าน่าจะมีหลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัวมาด้วยหรือไม่ ผมไม่แน่ใจครับ ไม่กล้ายืนยันด้วยรับ แต่ก็มีพระที่ล้อพิมพ์พุทธโคดมของหลวงพ่อขอมอยู่ด้วยนะครับ (อีก4รูปที่ผมสงสัยอยู่ในใจณ.ขณะนี้ก็มี หลวงพ่อปุย วัดเกาะ,หลวงพ่อเจริญ วัดหนองนา,เจ้าคุณเก็บ วัดดอนเจดีย์,และหลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัวครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ)



"""องค์นี้ล้อพิมพ์พระพุทธโคดม หลวงพ่อขอม เนื้อดินเผาสีดำ มีตอกชื่อพระครูศรีคณานุรักษ์(ชื่อหลวงพ่อสม) หายากมากๆครับ รับประกันความแท้ตลอดชีวิตครับ""""
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 15 มี.ค. 2558 - 10:35.26
วันปิดประมูล พ. - 18 มี.ค. 2558 - 12:34.13 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 17 มี.ค. 2558 - 12:34.13
กำลังโหลด...
Top