@@ พระกริ่งหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต รุ่นพิทักษ์บูรพา (ก้นเงิน !!) จันทบุรี @@ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

@@ พระกริ่งหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต รุ่นพิทักษ์บูรพา (ก้นเงิน !!) จันทบุรี @@

@@ พระกริ่งหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต รุ่นพิทักษ์บูรพา (ก้นเงิน !!) จันทบุรี @@ @@ พระกริ่งหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต รุ่นพิทักษ์บูรพา (ก้นเงิน !!) จันทบุรี @@ @@ พระกริ่งหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต รุ่นพิทักษ์บูรพา (ก้นเงิน !!) จันทบุรี @@ @@ พระกริ่งหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต รุ่นพิทักษ์บูรพา (ก้นเงิน !!) จันทบุรี @@ @@ พระกริ่งหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต รุ่นพิทักษ์บูรพา (ก้นเงิน !!) จันทบุรี @@
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง @@ พระกริ่งหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต รุ่นพิทักษ์บูรพา (ก้นเงิน !!) จันทบุรี @@
รายละเอียดหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต เกิดวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๔๙๑ ท่านเป็นคนจันทบุรีโดยกำเนิด อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่ออายุ ๒๐ ปี หลวงพ่อได้เล่าเรียนวิชาต่าง ๆ กับครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิเช่น วิชาธาตุของหลวงปู่สำเร็จลุน จนแตกฉาน วิชาอาคมต่าง ๆ จากพระอาจารย์จำรัส เตชะปัญโญ วัดบ้านแห จ.ปราจีนบุรี หลวงพ่อผาง พระอาจารย์ประเสริฐ ถิระจิตโต จ.อ่างทอง เรียนวิชาด้านเมตตาค้าขาย จากหลวงปู่สาย วัดท่าน้ำแดง จ.ตาก เป็นต้น

หลวงพ่อมนัส ยังเชี่ยวชาญในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งท่านมีความรู้เกี่ยวกับการแพทย์ สอบได้ใบประกอบโรคศิลปะ สาขาเภสัชกรรมไทย เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๘ โดยส่วนตัวแล้วท่านชอบปลีกวิเวกอยู่ตามป่าตามเขา แต่ด้วยความเมตตาของท่าน ท่านจึงปรารถนาจะช่วยคน ท่านใช้ยอดวิชาเดินธาตุ และธาตุกรรมฐานสี่ และวิชาต่าง ๆ ที่ร่ำเรียนมาในการสงเคราะห์ญาติโยมทั้งหลาย โดยไม่คำนึงถึงความยากลำบาก หรือเหน็ดเหนื่อยแม้แต่ประการใด ไม่ว่าจะยากดี มี จน อย่างไรท่านไม่เคยสนใจ ขอเพียงมาพึ่งพาท่าน ท่านก็จะสงเคราะห์ทุกรายไป

วัตถุมงคลของหลวงพ่อนั้น ท่านจะนั่งปรกปลุกเสกแทบทุกคืน ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดต่างรู้กันดีถึงความเข้มขลัง และพุทธานุภาพ วัตถุมงคลของท่านนั้นเด่นดังแทบทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นพระยอดธงที่ขึ้นชื่อ หรือตะกรุด ที่มีประสบการณ์มากมาย เช่น ตะกรุดมหารอด ที่มีญาติโยมบูชาแล้วสามารถแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุรถคว่ำ หรือตะกรุดพรานพิฆาต พระกริ่งพิทักษบูรพา ที่ท่านทำขึ้นมาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บางคนขนาดโดนยิงจนหงายท้อง ก็ยังลุกขึ้นมาได้โดยไม่เป็นอะไร หรือเหรียญกระทิงดำ ที่มีญาติโยมบูชาไปแขวนไว้ในรถ เมื่อมีคนร้ายจะมาขโมย ก็ปรากฏเห็นแสงและมีกระทิงวิ่งอยู่รอบ จึงทำให้การโจรกรรมไม่สำเร็จ และปัจจุบันนี้พระสมเด็จทันใจขี่ไก่ ที่รวบรวมสุดยอดมวลสาร ก็กำลังเป็นที่นิยม เพราะเด่นมากในด้านเมตตา โชคลาภ

นอกจากนี้หลวงพ่อก็ยังช่วยรักษาป่าให้อุดมสมบูรณ์มาตลอดสอนชาวบ้านไม่ให้ตัดไม้ทำลายป่า เวลามีช้างลงมาก็นำชาวบ้านช่วยดูแล นำเงินไปซื้อสับปะรด และไปปลูกอ้อยปลูกกล้วยไว้ให้ช้างกินในป่า โดยเฉพาะช่วงนี้มีช้างป่าลงมามากถึง ๕๐-๖๐ ตัว ถ้าไม่ไปดูแลช้างก็จะไปสร้างความเสียหายแก่ไร่
จากความสำเร็จของการรักษาป่าและป้องกันช้างไม่ให้ลงมากัดกินพืชไร่ของชาวบ้าน หลวงพ่อมนัส ได้รับเลือกให้บุคคลที่ควรยกย่องและเชิดชู ที่ประกอบคุณงามความดีให้แก่สังคมและประเทศชาติ ในโครงการแทนคุณแผ่นดิน ๗๗ ต้นแบบคนดี สู่ ๖๐ ล้านคนทั่วไทย ประจำ พ.ศ.๒๕๕๔ ที่บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" ได้จัดขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูผู้ที่ประกอบคุณงามความดีให้แก่สังคมและประเทศชาติ ทั้งหลวงพ่อมนัสได้รับคัดเลือกให้เป็นบุคคลผู้ที่ได้รับการยกย่อง ในสาขาการดูแลช้างป่าโดยตลอด
สำหรับโครงการนำผู้หลงผิดติดยาเสพติดมาบำบัดโดยการใช้ธรรมะเข้ามากล่อมเกลาจิตใจนั้น เป็นโครงการที่ทางอำเภอแก่งหางแมวร่วมกับท่านพ่อมนัส ซึ่งได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้หลงผิดติดยาเสพติดได้กลับตัวเป็นคนดีของสังคม และไม่คิดที่จะหวนกลับคืนไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก นอกจากนี้เพื่อนำหลักธรรมเข้ามากล่อมเกลาจิตใจเพื่อให้ผู้หลงผิดติดยาเสพติดได้รู้ถึงโทษภัยเมื่อเสียชีวิตไปจะรับผลบาปเป็นอย่างไร และเพื่อให้ผู้หลงผิดติดยาเสพติดตระหนักไม่คิดที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก
โครงการดังกล่าวนับว่าได้ผลสำเร็จ ผู้หลงผิดที่เคยเข้ารับการบำบัดก็กลับตัวเป็นคนดีของสังคม มีหน้าที่การงานทำที่ดี สังคมยอมรับ และยังเป็นการกระตุ้นเตือนไม่ให้ผู้หลงผิดติดยาเสพติดหวนกับมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ซึ่งโครงการดังกล่าวจะใช้เวลาในการบำบัดผู้หลงผิด โดยการอยู่ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เดินจงกรม เดินป่า และฟังบรรยายธรรม จำนวน ๙ วัน ส่วนใหญ่ผู้ที่มาบำบัดส่วนมากสามารถเลิกได้กว่า ๘๐ เปอร์เซ็นต์
นอกจากวัตถุมงคลแล้ว ยาสมุนไพรต่าง ๆ ของท่าน ก็เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง สอบได้ใบประกอบโรคศิลปะ สาขาเภสัชกรรมไทย เมื่อ พ.ศ.๒๕๑๘ โดยเฉพาะยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง ที่ท่านแจกเป็นทานบารมี ได้ช่วยรักษาผู้ป่วยให้หาย หรือมีชีวิตยืนยาวขึ้นมากมาย โดยไม่คำนึงถึงความยากลำบาก หรือเหน็ดเหนื่อยแม้แต่ประการใด ไม่ว่าจะยากดี มี จน อย่างไรท่านไม่เคยสนใจ ขอเพียงมาพึ่งพาท่าน ท่านก็จะสงเคราะห์ทุกรายไป จนเป็นที่ประจักษ์ ซาบซึ้งและสำนึกในพระคุณและความเมตตาของท่าน
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 06 พ.ค. 2559 - 00:21.38
วันปิดประมูล พฤ. - 26 พ.ค. 2559 - 00:21.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท ศ. - 06 พ.ค. 2559 - 23:03.09
กำลังโหลด...
Top