จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน - webpra

ประมูล หมวด:จตุคามรามเทพ พ.ศ. 2550 ขึ้นไป

จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน

จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน
รายละเอียด15ปีมูลนิธิธรรมรักษ์"จัดสร้าง จตุคามฯรุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน

มูลนิธิธรรมรักษ์หนึ่งในองค์กรสำคัญของวัดพระบาทน้ำพุ ปัจจุบันมี "พระอุดมประชาทร" ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2535 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การบำบัดรักษาแก่ผู้ป่วยโรคเอดส์และอุปถัมภ์สนับสนุนแก่เด็กกำพร้าทุกระดับชั้น ซึ่งในขณะนี้มูลนิธิฯ ได้ให้ที่พักพิงแก่ผู้ป่วยอยู่ประมาณ 400 คนและเลี้ยงดูเด็กกำพร้าประมาณ 1,500 คน

ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา พระอุดมประชาทรได้อุทิศตนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอสด์อย่างจริงจังโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งมูลนิธิฯ แห่งนี้ไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้นที่รู้จักแม้แต่องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ ในระดับโลกที่เกี่ยวข้องกับปัญหาโรคเอดส์ในต่างประเทศก็ยังรู้จักมูลนิธิธรรมรักษ์ วัดพระบาทน้ำพุเป็นอย่างดี ภายใต้โครงการธรรมรักษ์นิเวศน์

มูลนิธิธรรมรักษ์ยังเปรียบเสมือนเป็นแหล่งที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

ในปีพุทธศักราช 2550 เป็นปีที่มูลนิธิก่อตั้งมาครบ 15 ปี พระอุดมประชาทรจึงมีดำริ ให้ดำเนินการจัดสร้างโรงพยาบาลธรรมรักษ์ ขนาด 400 เตียง บนพื้นที่ 2,500 ไร่ภายในโครงการธรรมรักษ์นิเวศน์ 2 ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าวจัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การรักษาพยายามแก่พระภิกษุสงฆ์รวมไปถึงคนชราทั่วไปโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


ในการนี้คณะกรรมการมูลนิธิฯ จึงมีมติให้ดำเนินการจัดสร้างสิ่งมงคลสักการะกำหนดเป็น "องค์พระเทวราชโพธิสัตว์จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน" เพื่อมอบเป็นสิริสวัสดิ์แก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคสนับสนุนโครงการและนำรายได้ก่อสร้างโรงพยาบาลธรรมรักษ์โรงเรียนเด็กกำพร้ารวมทั้งค่าใช้จ่ายในการดำเนินการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์อีกด้วย เหนือสิ่งอื่นใดเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาใจบุญใจกุศล ได้ร่วมสร้างมหากุศลช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์ที่ชราภาพและคนชราทั่วไป ให้มีสถานที่รักษาพยาบาลที่ทันสมัยเพียงพอต่อความต้องการซึ่งการจัดสร้างองค์พระเทวราชโพธิสัตว์จตุคามรามเทพในครั้งนี้ มูลนิธิฯ ได้รับความเห็นชอบจาก พระราชธรรมสุธี เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช เรียบร้อยแล้ว

การจัดสร้าง "องค์พระเทวราชโพธิสัตว์จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีเศรษฐีเงินล้าน" ในครั้งนี้มูลนิธิฯ ได้เน้นการประกอบพิธีกรรมที่เข้มขลังตามแบบโบราณจารย์ทุกขั้นตอน พร้อมกับได้รวบรวมชนวนมวลสารจากพระเถราจารย์ชื่อดังแห่งยุคในปัจจุบันถึง 108 รูป เป็น ส่วนผสมหลักผนวกกับความพิถีพิถันในรูปแบบที่ถูกต้องตามศาสตร์การสร้างองค์พระเทวราชโพธิสัตว์จตุคามรามเทพ เพื่อให้คงความเป็นอมตะสืบต่อไปในอนาคต จึงได้กำหนดประกอบพิธีเทวาภิเษก ถึง 4 วาระ ซึ่งมูลนิธิฯ ได้รับความเมตตาเป็นพิเศษจากพระเถราจารย์ต้นตำรับพระหลวงปู่ทวดและสายเขาอ้อ อาทิ พระอาจารย์ทอง วัดสถลธรรมาราม, พระอาจารย์ชุม วัดทุ่งคา ประชาธรรม, หลวงพ่อดำ วัดบ้านดวด, พระพ่อนูน วัดบางกา, หลวงพ่อชม วัดปากน้ำละแม, พระอาจารย์สมนึก วัดหรงบน, พระพ่ออุทัย วัดดอนศาลา, หลวงพ่อทองคำ วัดพะเนียงแตก, หลวงพ่อกลาย วัดห้วยหลาด เป็นต้น



นอกจากจะได้รับมวลสารจากาพระเกจิสายเขาอ้อและพระอาจารย์สายใต้แล้ว ยังได้รับมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากวัดสายสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ได้แก่พระราชประสิทธิวิมล วัดระฆังโฆษิตาราม, พระครูพิพัฒนานุกูล วัดใหม่อมตรส, พระครูพิศาลชัยมงคล วัดเกศไชโยและพระครูวิสุทธิธรรมากร วัดไก่จ้น และอีกหลายพระเกจิอาจารย์

สำหรับพิธีเทวาภิเษก วัดพระบาทน้ำพุ ได้กำหนดวาระ 5 วาระด้วยกัน ได้แก่ วาระที่ 1 ประกอบพิธี ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช วาระที่ 2 ประกอบพิธีที่ สะดือทะเล อ.ปากพนัง วาระที่ 3 ประกอบพิธีที่ศาลหลักเมือง วาระที่ 4 ประกอบพิธีที่ศาลหลักเมืองโดยมีพระครูสังฆรักษ์ปราณพ (หลวงหนุ่ย วัดคอหงส์ เป็นเจ้าพิธี) และวาระที่ 5 ประกอบที่ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี โดยพระคณาจารย์ทั่วประเทศ 300 รูป

ในส่วนของพระจตุคามรามเทพ ซึ่งจะเปิดให้สั่งจอง ได้แก่ ชุดพิมพ์นำฤกษ์ จัดสร้างเพียง 1,000 ชุด มี 5 องค์ บูชาชุดละ 4,000 บาท ชุดกรรมการ จำนวนพระ 79 องค์ ราคาจริง 40,750 บาท แต่ให้บูชาเพียงชุดละ 25,000 บาท และจัดสร้างเพียง 1,000 ชุดเท่านั้น สำหรับประชาชนที่สนใจ ติดต่อสั่งจองได้ที่ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ไปรษณีย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ และตามศูนย์พระเครื่องทั่วไป
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 15 ก.ย. 2559 - 10:00.09
วันปิดประมูล พ. - 05 ต.ค. 2559 - 10:00.09 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 100 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top