ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก

ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก
รายละเอียดปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น 1.5นิ้ว กระดูกแกะ รอยจาร เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก

ปลัดขิกเป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง เป็นสัญลักษณ์ของศิวลึงค์ เหมือนดั่งเช่นเครื่องรางของขลังเก่าๆทั่วไป เสน่ห์ของปลัดขิกคือการสร้างชิ้นต่อชิ้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พุทธคุณของปลัดขิกไม่แพ้เครื่องรางของขลังชนิดอื่นๆโดยเฉพาะทางด้านเมตตาค้าขาย และโชคลาภ อีกทั้งยังป้องกันเหล่าสิ่งอัปมงคลเหล่าคุณไสยได้อีกด้วย สามารถพกพาไปได้ทุกที่ (ปรกติคนโบราณจะไม่พกพาพระเครื่องซึ่งเป็นของสูงไปยังที่อโคจร)

หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส สร้างปลัดขิกแบ่งเป็นสามยุค ยุคต้น กลาง ปลาย ในแต่ละยุคจะมีความแตกต่างกัน ยุคต้นหลวงพ่อจะลงเหล็กจารเองทั้งตัว มีจำนวนน้อยหาได้ยากแล้ว ยุคกลางไม่ได้ลงเหล็กจาร ยุคปลายหลวงพ่อจะให้ลูกศิษย์ช่วยจารด้วยหมึก บรรจุผงวิเศษบ้าง ตะกรุดบ้าง(มีน้อย) แล้วหลวงพ่อจะปลุกเสกอีกที แม้ว่าปลัดขิกของหลวงพ่อกลั่นไม่เก่ามากและราคาไม่แพง แต่ประสบการณ์เหลือล้นไม่แพงปลัดขิกราคาแพง ปัจจุบันมีทั้งของเก๊ ของเสริมสร้างโดยลูกศิษย์ของท่าน ของแท้ที่ทันท่านปลุกเสกหาได้ไม่ง่ายนัก

ปลัดขิกของหลวงพ่อกลั่นมีเอกลักษณ์คือลิงขี่ปลัด ปลัดขิกตัวนี้เป็นกระดูกแกะ สร้างในยุคต้นของหลวงพ่อ ลงเหล็กจารทั้งตัว ปลัดตัวนี้ไม่เคยโดนใช้บูชามาก่อน ศิลป์แกะได้สัดส่วนทั้งตัว กระดูกมีความฉ่ำเก่าถึงยุค รอยจารเก่า น่าจะสร้างในราว พ.ศ.2500 ตัวเล็กกะทัดรัด ยาว1.5นิ้วพอดี เหมาะแก่การพกพาบูชา สวย สมบูรณ์ หายากมาก (ตัวจริงสวยกว่าในรูปมาก ดูแล้วซึ้งตา)
ราคาเปิดประมูล11,900 บาท
ราคาปัจจุบัน11,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 28 ก.ย. 2559 - 07:04.40
วันปิดประมูล อ. - 18 ต.ค. 2559 - 07:04.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 11,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top