เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ

เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ
รายละเอียดเหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี ปี 2553 รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัด.............ประวัติ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม กาญจนบุรี ท่านกำเนิดเมื่อ วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม 2483 ณ.บ้านโคกศาลา ต.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา บิดาชื่อ นาย ชูศักดิ์ เศียรประภัสสร แต่ชาวบ้านเรียกท่านว่า ปลัดผูก หรือปลัดชูศักดิ์ เพราะท่านเป็นปลัดเทศบาลคนแรก ของเทศบาลท่าเรือ มารดาชื่อสำอางค์ ชาวบ้านเรียกท่านว่า ครูสำอาง เพราะท่านรับราชการครูตลอดจนเกษียณอายุ หลวงพ่อสนองชาติ เมื่อเล็กๆเลี้ยงยากเจ็บป่วยบ่อย ทำให้คุณยายพริ้ง ซึ่งเป็นผู้ดูแลท่านเป็นห่วงเป็นใย เนื่องจากคุณยายเป็นผู้ชอบทำบุญ จึงได้รับคำแนะนำจากพระธุดงค์ให้ไปยกเป็นลูกพระเสีย ดังนั้นทั้งยายและมารดา จึงพาท่านไปยกให้เป็นลูกบุญธรรม ของหลวงพ่อฮวด หรือ พระครูเนกขัมมวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดไม้รวก และเป็นผู้ตั้งชื่อให้กับท่านว่า " สนองชาติ " ท่านได้รับการศึกษา จบประถมศึกษา ที่ ร.ร.วัดหนองแห้ว ต.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วไปต่อการศึกษาที่ ร.ร.อำนวยศิลป์พระนคร กรุงเทพ ในทางพระพุทธศาสนา ท่านเคยเป็นศิษย์เก่าอยู่วัดแคโคกมะนาว ต.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา กับหลวงพ่อรอด หรือพระปลัดบุญรอด เป็นพระเขมรรอบรู้ด้านวิชาอาคมและการปฏิบัติ ปกติหลวงพ่อสนองชาติ เป็นผู้สนใจในเวทมนต์คาถาและการปฏิบัติธรรม ตลอดจนตำราโบราณทุกชนิด ท่านบวชเณรหลายครั้งเมื่อมีโอกาสว่าง ในระหว่างหยุดการศึกษาทางโรงเรียน ดังนั้น ท่านจึงจำคำบอกแนะจากหลวงพ่อต่างๆ เช่น หลวงพ่อรอด หลวงพ่อฮวด วัดหนองแห้ว หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดง หลวงพ่อฮวด วัดไม้รวก ซึ่งเป็นบิดาบุญธรรม โดยเฉพาะคาถาภาวนาให้เกิดปัญญา และวาจาสิทธิ์ จากปากของหลวงพ่อฮวด ซึ่งท่านจะจดจำและภาวนาอยู่เป็นนิจ บิดาผู้ให้กำเนิดภายหลังได้ บวชเป็นพระภิกษุ ทั้งเป็นผู้ชอบการศึกษา ทั้งทางเวทมนต์และการปฏิบัติ ดังนั้น ท่านจึงได้รับการถ่ายทอดจากบิดามาด้วย และเป็นกำลังให้ท่านได้มีโอกาสศึกษากว้างขวางขึ้น สำหรับการปฏิบัติ ท่านได้ศึกษาตามแนวโบราณ คือ ภาวนา " พุทโธ " เป็นการเริ่มต้น ต่อมาก็ทดลองทางของหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ ทดลองตามแนววัดมหาธาตุ " พองหนอยุบหนอ " เคยปฏิบัติที่สำนักวัดมะขาม กับหลวงพ่อตาป กับอาจารย์นา วัดดอนพุด สุดท้ายใช้แนวมหาสติปฏิฐาน 4 ตามแนวพนะไตรปิฎก วิธีการศึกษาเรื่องการปฏิบัติ ท่านจะใช้หลัก ศึกษา ปฏิบัติ ประเมินผล การประเมินผลท่านจะประเมินด้วยตัวเอง ไม่ให้ใครประเิมินให้ ดังนั้น เมื่อผลที่ท่านประเมินตรงตามที่ท่านต้องการ ก็จะปฏิบัติ ตามแนวที่ได้ศึกษามานั้น การศึกษาด้านปริยัติ ท่านสอนนักธรรมตรีตั้งแต่เป็นสามเณร และมาสอบนักธรรมโท และนักธรรมเอก สำหรับด้้านบาลี ไวยากรณ์ ท่านเพียงศึกษาประดับความรู้แต่ไม่ได้สอบ เพียงสนับสนุนให้ลูกศิษย์เรียนและสอบ มีสูงที่สุดถึงเปรียญธรรม 9 ประโยคก็มี วัดเย็นสนิทธรรมารามเดิมเป็นวัดร้าง มีชื่อว่า " วัดโพธิ์กร่าง " ท่านมาเริ่มก่อสร้างให้ทั้งหมด (ของเก่าใช้การไม่ได้) ปี พ.ศ. 2522 และตั้งชื่อให้ใหม่ว่า " วัดเย็นสนิทธรรมาราม " คำแนะนำที่ท่านจะกล่าวคือ ทำเองเป็นเอง คนเก่งที่สุดคือ ผู้พ้นจากกรรม คนที่ไม่รู้จักธรรมชาติ ก็จักใช้ธรรมชาติผิด ดังนั้นความผิดปกติของธรรมชาติก็จักย้อนมาสู่คน....................รับประกันแท้ตลอดชีพ เก้คืนเต็มตลอด 24 ชั่วโมงครับ
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน3,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 12 พ.ย. 2554 - 12:26.28
วันปิดประมูล ศ. - 18 พ.ย. 2554 - 09:50.55 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 อ. - 15 พ.ย. 2554 - 14:16.32
เหรียญเสมาฉลุ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท กาญจนบุรี รุ่น 5 เนื้อเงิน พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ
เหรียญรุ่นนี้ เนื้อเงินสร้างจำนวน 100 เหรียญ จากวัดตอนนั้นจองเหรียญละ 1000 บาท ตอกโค๊ตด้านหลัง เหรียญรุ่นนี้หลวงพ่อตอกโค๊ตเองทุกเหรียญ จึงทำให้ด้านหน้าของเหรียญ ยุบทุกเหรียญครับ เหรียญเนื้อพิเศษ อย่างเช่นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และ เนื้อนวะ ของท่านสร้างขึ้นน้อยมาก ในรุ่นต่างๆ จึงทำให้มีค่านิยมสูง ทุกรุ่นแต่ก็หาได้ยากในตลาด เพราะลูกศิษย์ที่ได้ไปต่าง ไม่มีไครออก จึงทำให้หายากมาก นานๆจะเจอซักเหรียญครับ เหรียญนี้ไม่แพงอย่างที่ติดครับ ไปต่อกันอีกไม่ไกลครับ สู้ๆๆ..........................
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน3,500 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
eod19 (230) (-1) 223.207.182.211
200 บาท อา. - 13 พ.ย. 2554 - 12:05.47
2,000 บาท อ. - 15 พ.ย. 2554 - 10:00.59
2,500 บาท อ. - 15 พ.ย. 2554 - 10:01.12
3,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 17 พ.ย. 2554 - 09:50.55
กำลังโหลด...
Top