"พระบุเรงนองรุ่นแรก" ของดีหลวงพ่ออุตตมะ จากพระยอดขุนพลบุเรงนองกรุเก่าแก่กว่า 400 ปีค่ะ - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

"พระบุเรงนองรุ่นแรก" ของดีหลวงพ่ออุตตมะ จากพระยอดขุนพลบุเรงนองกรุเก่าแก่กว่า 400 ปีค่ะ

 "พระบุเรงนองรุ่นแรก" ของดีหลวงพ่ออุตตมะ จากพระยอดขุนพลบุเรงนองกรุเก่าแก่กว่า 400 ปีค่ะ  "พระบุเรงนองรุ่นแรก" ของดีหลวงพ่ออุตตมะ จากพระยอดขุนพลบุเรงนองกรุเก่าแก่กว่า 400 ปีค่ะ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง "พระบุเรงนองรุ่นแรก" ของดีหลวงพ่ออุตตมะ จากพระยอดขุนพลบุเรงนองกรุเก่าแก่กว่า 400 ปีค่ะ
รายละเอียด" พระบุเรงนองรุ่นแรก " วัตถุมงคลของหลวงพ่ออุตตมะรุ่นนี้ นับว่าเป็นของดีที่น่าใช้มากที่สุดอย่างหนึ่งของหลวงพ่อ แต่หลาย ๆ คนไม่ค่อยรู้จัก บางคนก็รู้แต่มองข้ามไป โดยไม่รู้ว่านี่แหละคือ ของวิเศษสุดยอดจริง ๆ

โดยมีประวัติความเป็นมาดังนี้ เมื่อประมาณ พ.ศ. 2500 กว่า ๆ หลังจากหลวงพ่ออุตตมะได้มาสร้างวัดวังก์วิเวการาม ใน จ.กาญจนบุรีแล้ว ได้มีชาวบ้านจากฝั่งพม่าที่มีความนับถือหลวงพ่ออุตตมะนำเอาพระเนื้อดินผสมว่านพิมพ์หนึ่งมาให้ท่านดู โดยบอกว่าได้พระพิมพ์นี้มาจากถ้ำในประเทศพม่า เมื่อได้พิจารณาดูแล้วหลวงพ่อก็บอกว่าเป็นพระเครื่องเก่าแก่ที่มีอายุการสร้างหลายร้อยปี เพื่อสืบพระศาสนา และใช้ในการรบสมัยก่อน

ชาวบ้านผู้นั้นจึงได้บอกหลวงพ่อว่าพระพิมพ์นี้ยังมีอยู่ในถ้ำอีกมากมาย และได้ชวนสมัครพรรคพวกไปขนพระพิมพ์นี้ออกมาถวายหลวงพ่อ ซึ่งระหว่างการเดินทางซึ่งต้องย่ำด้วยเท้าเปล่ามาตลอดทางอันแสนยาวเหยียดนั้น พระบางองค์ที่อยู่ในถ้ำ อยู่ในที่เย็นชื้นมาโดยตลอด เมื่อกระทบกับอากาศร้อน และมีการกระทบเทือนจากการขนย้าย ก็เกิดแตกหักชำรุดเสียหายไปเป็นจำนวนไม่น้อย

เมื่อได้พระมาแล้วหลวงพ่ออุตตมะได้คัดเอาพระที่มีสภาพสมบูรณ์ มาปลุกเสกอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นก็ได้แจกให้กับลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่ไปกราบนมัสการท่าน หลังจากนั้นหลวงพ่อเห็นว่าพระที่แตกหัก และชำรุดก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก หากจะทิ้งไปก็เปล่าประโยชน์ จึงให้ลูกศิษย์เอาพระที่ชำรุดเหล่านั้นไปทำการบดให้ละเอียด แล้วเอามาผสมกับ ผงใบลาน ว่าน เกสรดอกไม้ และผงพุทธคุณของท่านเอง แล้วกดลงบนพิมพ์ที่ทำเลียนแบบพิมพ์ของเก่าขึ้นมาก จากนั้นหลวงพ่อก็ทำการปลุกเสกพระที่สร้างขึ้นอีกเป็นเวลานาน เมื่อเห็นว่ามีพุทธคุณเต็มที่แล้วก็นำออกมาแจกจ่าย

พุทธลักษณะของพระผงบุเรงนองออกศึกของหลวงพ่ออุตตมะ สัณฐานคล้ายรูปไข่ผ่าซีก ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธปฏิมากรประทับนั่งขัดสมาธิราบแบบมารวิชัย มีเส้นไขว้เป็นรูปกากบาทบริเวณพระอุระ ( อก ) เหนือพระอังสา ( ไหล่ ) ทั้ง 2 ข้างปรากฎเส้นเฉียงขึ้นไป ดูเหมือนกับสะพายดาบคู่ แต่จริง ๆ แล้วเป็นพุทธลักษณะของพระพุทธปฏิมากรทรงเครื่องแบบศิลปะพม่า ส่วนด้านหลังมีลักษณะอูมเล็กน้อยไม่ปรากฎรายละเอียดและอักขระใด ๆ โดยพระบุเรงนองรุ่นแรกของหลวงพ่ออุตตมะนี้ ทำออกมาเป็น 2 สีด้วยกัน คือ สีดำ และสีน้ำตาล

พระผงบุเรงนองนี้เป็นพระดีที่น่าใช้ พุทธคุณสูง และมีประสบการณ์มาก จึงทำให้มีการเสาะหากันอย่างมากมาจนทุกวันนี้ เพราะเมื่อใครเป็นเจ้าของก็ล้วนแต่หวงแหนทั้งสิ้น โดยหลังจากที่หลวงพ่อได้แจกพระผงบุเรงนองรุ่นแรกนี้จนหมด ก็ได้มีผู้ที่ศรัทธามาขออีกเป็นจำนวนมาก หลวงพ่อท่านจึงได้ทำพระบุเรงนองรุ่น 2 ออกมาด้วย โดยพิมพ์ทรงจะแตกต่างกันเล็กน้อย บริเวณพระพักตร์รุ่น 2 จะคมชัดกว่า มีรายละเอียดในพระพักตร์ชัดเจนกว่ารุ่น 1 ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรุ่นใดก็เป็นพระดีมีประสบการณ์ด้วยกันทั้งคู่ แต่สำหรับพระที่นำมาให้ชมนี้เป็นรุ่น 1 แท้ ๆ แน่นอน เอาไว้สำหรับเป็นองค์ครูได้เลยนะคะ องค์นี้จะเป็นสีน้ำตาล พระสภาพสวยสมบูรณ์ พิมพ์คมชัดมาก ท่านที่สนใจติดต่อสอบถามได้นะคะ




ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 01 ก.ย. 2553 - 14:50.57
วันปิดประมูล พฤ. - 02 ก.ย. 2553 - 08:34.24 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท พ. - 01 ก.ย. 2553 - 22:04.31
กำลังโหลด...
Top