เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ซองเดิมๆจากวัด ราคาเบาๆ(9) - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคลของแผ่นดิน เชื้อพระวงศ์ บุคคลสำคัญ เหรียญกษาปณ์ เหรียญที่ระลึก ธนบัตร

เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ซองเดิมๆจากวัด ราคาเบาๆ(9)

เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ซองเดิมๆจากวัด ราคาเบาๆ(9) เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ซองเดิมๆจากวัด ราคาเบาๆ(9) เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ซองเดิมๆจากวัด ราคาเบาๆ(9)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 ซองเดิมๆจากวัด ราคาเบาๆ(9)
รายละเอียดเหรียญพระชัยหลังช้าง ภปร. ปี2530 สถาพยังสวยผิวเดิมๆซองเดิมๆจากวัด ของดีพุทธคุณสูงราคาเบาๆแบ่งกันไปบูชา องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***

เหรียญดีพิธีขลังในยุคปัจจุบันซึ่งยังคงเช่าหาบูชาได้อยู่ นั่นคือ “เหรียญพระชัยหลังช้าง” ที่นับว่าเป็นเหรียญทรงอานุภาพและมีความศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นเหรียญที่พระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยา กรุงเทพฯ ได้สร้างขึ้น เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ 60 พรรษาในปี พ.ศ. 2530 จึงเป็นเหรียญที่สร้างในโอกาสอันเป็นมงคล ที่ใครๆต่างก็ปรารถนาอยากมีไว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

สำหรับรูปแบบเหรียญนั้น เป็นเหรียญปั๊ม ด้านหน้าของเหรียญสลักเป็นรูปพระชัยวัฒน์ ซึ่งถูกเรียกว่า "พระชัยหลังช้าง" นั่นเอง ส่วนด้านหลังเหรียญเป็นพระปรมาภิไธยย่อ "ภปร" สลักอักษรในวันที่สร้างคือ "5 ธันวาคม 2530" และ สลักอักษรว่า "คณะสงฆ์สร้างในมหามงคลสมัยเฉลิมพรชนมพรรษา 5 รอบ"

วัตถุประสงค์การสร้างพระชัยหลังช้าง เพื่อนำรายได้ที่ได้จากการบูชาเหรียญ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพิธีพุทธาพิเษกเมื่อ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยในพิธีพุทธาภิเษกนั้น มีพระคณาจารย์ชื่อดังมากมายมาร่วมปลุกเสกอธิษฐานจิต โดยนับว่าเป็นมงคลอย่างยิ่ง เพราะมีสมเด็จพระสังฆราชถึง 2 พระองค์ด้วยกันมาร่วมปลุกเสกในพิธีนี้ ได้แก่ สมเด็จพระสังฆราช (วาส) วัดราชบพิธฯ และสมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งในเวลาต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2532 สมเด็จพระญาณสังวร ก็ได้รับการสถาปนาให้เป็นสมเด็จพระสังฆราช

นอกจากนี้ยังมีพระคณาจารย์ชื่อดังหลายรูปมาร่วมปลุกเสกอธิษฐานจิต อาทิ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง , หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง , หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม, หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน ,หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ,หลวงปู่ม่น วัดเนินตาหมาก จึงนับว่าเหรียญพระชัยหลังช้าง จากสร้างในโอกาสอันเป็นมงคล ในวันมงคล และมากไปด้วยพระคณาจารย์ผู้มากด้วยบารมี ทำให้เหรียญพระชัยหลังช้างมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอันมาก จึงเป็นเหรียญที่นิยมสำหรับผู้ศรัทธาและนักสะสมพระเครื่อง
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 27 มิ.ย. 2562 - 11:30.32
วันปิดประมูล พ. - 17 ก.ค. 2562 - 11:30.32 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top