เหรียญพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.ในหลวงทรงพระสุหร่ายและทรงเจิม องค์ที่A3 - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคลของแผ่นดิน เชื้อพระวงศ์ บุคคลสำคัญ เหรียญกษาปณ์ เหรียญที่ระลึก ธนบัตร

เหรียญพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.ในหลวงทรงพระสุหร่ายและทรงเจิม องค์ที่A3

เหรียญพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.ในหลวงทรงพระสุหร่ายและทรงเจิม องค์ที่A3 เหรียญพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.ในหลวงทรงพระสุหร่ายและทรงเจิม องค์ที่A3 เหรียญพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.ในหลวงทรงพระสุหร่ายและทรงเจิม องค์ที่A3 เหรียญพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.ในหลวงทรงพระสุหร่ายและทรงเจิม องค์ที่A3
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.ในหลวงทรงพระสุหร่ายและทรงเจิม องค์ที่A3
รายละเอียดเหรียญพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.” ในหลวงทรงพระสุหร่าย และทรงเจิม พร้อมคณาจารย์ 108 รูปร่วมปลุกเสก เช่น สมเด็จพระญาณสังวร,สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงปู่ดี วัดพระรูป,หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง,หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง,หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย,หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร,หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม,หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ,หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ,หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ฯลฯ

**ประวัติการสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ ...วัดมงคลรัตนาราม...คือ วัดไทยในนครซานฟรานซิสโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ทางภาคเหนือของสหรัฐอเมริกา โดยได้ขอยื่นจดทะเบียน และได้รับอนุมัติจากทางการของมลรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นที่เรียนร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2521
ต่อมาในปี พ.ศ. 2523 พระมงคลราชมุนี เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม พล.อ.เสริม ณ นคร พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้ดำเนินการจัดหากองทุนในการก่อสร้างวัดมงคลรัตนารามให้เสร็จมบูรณ์ เพื่อเป็นสถานที่แก่ชาวพุทธศาสนิกชนในต่างแดน ได้ไปประกอบกิจกรรมที่ดีดังนี้
1.เป็นสำนักวิปัสสนากรรมฐาน
2.เป็นศูนย์วัฒนธรรมไทย และเอเชีย
3.เป็นโรงเรียนสอนภาษาไทย และพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์
4.เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงระหว่างคนไทย กับกงสุลไทย
5.เป็นศูนย์ศาสนาสงเคราะห์นานาชาติ
ในการนี้ คณะสงฆ์ และฝ่ายฆราวาสจึงได้สร้างพระประธาน และวัตถุมงคล เพื่อให้วัตถุประสงค์การสร้างวัดมงคลรัตนารามสำเร็จลุล่วงดั่งที่ตั้งไว้ ซึ่งการจัดสร้างในครั้งนี้ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม “พระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี” และพระปรมาภิไธยย่อ “ภ.ป.ร.” ประดิษฐาน ณ ตรงผ้าทิพย์
ในปี พ.ศ. 2523 นั้น “สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ” ทรงเป็นองค์ประธานประกอบ “พิธีเททองพระประธานและพระกริ่งพระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.” ณ วัดสุทัศนเทพวราราม กทม. โดยมี “พล.อ.เสริม ณ นคร” เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และในวันที่ 4-5 (เสาร์ห้า) – 6 เมษายน 2523 ได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์เทพวราราม ตลอด 3 วัน 3 คืน โดยมี “สมเด็จพระพุทธาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์” เป็นประธานจุดเทียนชัย และนั่งปรกอธิฐานจิต พร้อมคณาจารย์ที่โด่งดังในขณะนั้นอีกจำนวน 108 รูป นำโดย "หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม." ต่อมาในวันที่ 8 เมษายน 2523 “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้คณะกรรมการฯ อัญเชิญพระประธาน และวัตถุมงคลเข้าสู่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน เพื่อทรงพระสุหร่าย และทรงเจิม
อนึ่ง!!! พระเครื่องรุ่นนี้ที่เหลือตกค้างจำนวนหนึ่ง ได้นำเข้าร่วมในพิธีมหาพุทธาภิเษก เหรียญพระชัย (หลังช้าง) ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมื่อ ปี พ.ศ. 2530 อีกด้วย
พระเครื่องรุ่นนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วตกอยู่กับชาวพุทธในต่างแดน โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา จะมีมากกว่าที่อื่น ฉะนั้น...ในเมืองไทยจึงไม่ค่อยพบเห็นเท่าที่ควร จัดเป็นพระดีพิธีเยี่ยม ราคาเบาๆแบ่งกันไปใช้ครับ

***เนื้อทองแดงรมมันปู สภาพสวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้***

***รับประกันแท้ตลอดชีพและตามกฎทุกประการ***
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 26 ก.พ. 2563 - 10:23.21
วันปิดประมูล อ. - 17 มี.ค. 2563 - 10:23.21 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top