หลวงพ่อสัมฤทธิ์ขี่แรด #### ฐานอุดผงเหล็กไหลตาแร ด ### วัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี พระสวยยยย ### เคาะเดียว - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

หลวงพ่อสัมฤทธิ์ขี่แรด #### ฐานอุดผงเหล็กไหลตาแร ด ### วัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี พระสวยยยย ### เคาะเดียว

หลวงพ่อสัมฤทธิ์ขี่แรด #### ฐานอุดผงเหล็กไหลตาแร ด ### วัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี พระสวยยยย ### เคาะเดียว หลวงพ่อสัมฤทธิ์ขี่แรด #### ฐานอุดผงเหล็กไหลตาแร ด ### วัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี พระสวยยยย ### เคาะเดียว หลวงพ่อสัมฤทธิ์ขี่แรด #### ฐานอุดผงเหล็กไหลตาแร ด ### วัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี พระสวยยยย ### เคาะเดียว
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อสัมฤทธิ์ขี่แรด #### ฐานอุดผงเหล็กไหลตาแร ด ### วัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี พระสวยยยย ### เคาะเดียว
รายละเอียดหลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดถ้ำแฝด
วัตถุมงคลชุด "หลวงพ่อขี่แรด"รายได้สมทบทุนสร้าง "มณฑป" หลวงพ่อสัมฤทธิ์พิธีมหาพุทธาภิเษก และเททองหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริงโดยสุดยอดพระเกจิแห่งยุค 20 รูปณ พระอุโบสถ วัดถ้ำแฝด เมื่อ 22 กันยายน 2539 วัตถุมงคล รุ่น 1
หลวงพ่อสัมฤทธิ์ คัมภีโร หรือ พระครูกาญจนกิจจาทร ปฐมและอดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำแฝด ผู้เปิดตำนาน "เหล็กไหล" และสัญญลักษณ์ของวัตถุมงคล "ขี่แรด" พิธีเสริมดวง เสริมบารมี สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา ด้วยการสาวน้ำตาเทียนคือ "พิธีครอบมงกุฎพระพุทธเจ้า" ได้ถึงแก่มรณภาพลงเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2539 หลังจากที่ได้บำเพ็ญกุศลครบรอบอายุ ๗๓ ปีเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2539 โดยได้ทิ้งมรดกทางธรรมไว้เป็นที่ระลึกแก่คณะศิษยานุศิษย์ จนเป็นตำนานอมตะกล่าวขานกันมาจนถึงทุกวันนี้
ดังนั้น "หลวงพ่อวัชระ เอกวัณโณ" ในฐานะผู้สืบทอดวิทยาคมและรักษาการณ์เจ้าอาวาสในขณะนั้น ได้เล็งเห็นสถานที่ที่จะประดิษฐาน "โลงแก้ว" บรรจุสังขารของหลวงพ่อนั้นเป็นโรงครัวเก่าที่ทำด้วยไม้ ไม่แข็งแรงพอที่จะใช้ในระยะนาน จึงดำริจัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูทิตาต่อบุรพาจารย์ จึงได้ดำริจัดหาทุนก่อสร้าง มณฑป 3 มุขบนเขาเหนือกุฎิให้เกิดความสง่างาม เป็นธรรมนุสรณ์เชิดชูครูบุรพาจารย์ผู้เป็นต้นกำเนิดวัดแห่งนี้ โดยใต้ฐานจะบรรจุเกศาหลวงพ่อสัมฤทธิ์แล้วอุดด้วยธาตุกายสิทธิ์เหล็กไหล
วัตถุมงคลชุด หลวงพ่อขี่แรดบูชาขนาดใหญ่ และหลวงพ่อสาวน้ำตาเทียน พร้อมวัตถุมงคลชุดเหล็กไหลที่มีอยู่จึงได้ถูกนำมาจัดสร้างเป็นรูปเคารพในรูปแบบต่าง ๆ อย่างสวยงาม โดยนิมนต์สุดยอดพระเถราจารย์แห่งยุคมานั่งปรกเป็นพิเศษ ประกอบไปด้วย 1.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม 2.หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง สุพรรณบุรี 3. หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง 4.หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ 5.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ 6.หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม 7.หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม 8.หลวงพ่อแดง วัดอัมพวา 9.หลวงพ่อเบี่ยง วัดทุ่งสมอ 10.หลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ 11.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า 12.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิกบเจา 13. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว 14.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย 15.หลวงพ่อโสภา วัดหนองเลา 16.หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม 17.หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม 18.หลวงพ่อพา วัดสองห้อง 19.หลวงพ่อสุรเสียง วัดป่าเลิงจาน 20.หลวงพ่อวัชระ วัดถ้ำแฝด22 กันยายน 2539 วันมหามงคลพุทธาภิเษกท่ามกลางอิทธิพลของพายุฝนที่เฝ้ากระหน่ำมาอย่างต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุดทั้งก่อนหน้าและหลังงาน ก็ได้ปรากฏเป็นอัศจรรย์วัน "เททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อสัมฤทธิ์" ขนาดใหญ่กว่าองค์จริง ต่อหน้าคนนับพัน ท้องฟ้าปลอดโปร่งมาแต่เช้า แดดอ่อนตลอดวัน แต่พอถึงช่วงสุดท้ายของพิธีพุทธาภิเษก ปรากฏลมพายุหมุนขนาดใหญ่โดยรอบมณฑลพิธี ฝนเริ่มก่อตัวและตกมาห่าใหญ่เพียงอึดใจ แล้วตกเพียงปรอย ๆ ในช่วงพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อสัมฤทธิ์เท่านั้น พอเสร็จพิธีฝนก็หยุดตกเป็นที่อัศจรรย์ ได้มีครูบาอาจารย์ที่มาเข้าพิธีบางท่านได้นิมิตรเห็น แรดดำใหญ่ 2 ตัวผัวเมีย วิ่งเหยาะลงมาจากเขาด้านหลังพระอุโบสถ มุ่งสู่บริเวณพิธีบอกว่าจะมาช่วยงานเททองด้วย และยังเห็นหลวงพ่อสัมฤทธิ์มาร่วมนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลร่วมกับพระคณาจารย์ในพิธีอีกด้วย จึงเป็นที่มั่นใจได้ว่าวัตถุมงคลชุดนี้จะต้องเต็มเปี่ยมด้วยพลังจากพุทธาคมและพลังจิตจากพระเกจิอาจารย์ทั้งในโลกปัจจุบันและโลกทิพย์แดนธรรมเป็นพิเศษอีกต่างหาก(ขออนุญาติใช้รูปภาพเดิม)

เหล็กไหลตาแรดพบในเทือกเขาตาแรด ที่จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ที่พบในครั้งแรกคืออดีตเจ้าอาวาสของวัดถ้ำแฝดตั้งแต่องค์ก่อนๆ แต่เหล็กไหลตาแรดมาเป็นที่รู้จักกันดีในสมัยที่หลวงพ่อสัมฤทธิ์คัมภีโร ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส และสืบเนื่องมาจนถึงพระอาจารย์วัชระ เอกวัณโณเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน เหล็กไหลตาแรดมีคุณสมปัติเด่นทางด้านคงกระพันเป็นยอด โดยเฉพาะทำให้เนื้อหนังทนทานต่อของมีคมได้อย่างน่าอัศจรรย์ รวมทั้งกันภูตผีปีศาจและอสรพิษทั้งปวงได้ เหล็กไหลตาแรด จะมีลักษณะเป็นเม็ดกลมๆ หรือสัณฐานกลมเล็กๆ สีดำคล้ายนิล ถ้าเอาแม่เหล็กมาล่อจะดูดติด คนทั่วไปมองเผินๆ อาจจะคิดว่าเป็นนิล

แต่เมื่อนำมาเจียระไนจะดูคล้ายก้อนโลหะสีดำมันสวยแวววาว บางคนนิยมเอามาทำเป็นเครื่องประดับก็มี ในการนำเหล็กไหลตาแรดมาใช้ด้วยวิธีการหลอมแร่นั้นจะ สามารถทำได้ก็ต่อเมื่อผู้หลอมต้องมีวิชาบังคับธาตุสี่ เช่นเดียวกับการ หลอมเหล็กไหลชนิดอื่นๆ อย่างเหล็กไหลย้อย เหล็กไหลหยดหรือ โคตรเหล็กไหลทรหด ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องยากในการจะนำเอาเหล็กไหลตาแรดมาใช้ ดังนั้นจึงนิยมนำ เหล็กไหลตาแรดมาใช้ในสามรูปแบบด้วยกัน รูปแบบที่หนึ่งคือนำเอาก้อนดิบๆ ของเหล็กไหลตาแรดมาพกไว้กับตัวเหมือนการคล้องพระเครื่อง รูปแบบที่สองคือนำเอาเหล็กไหล ชนิดนี้มาฝังลงในองค์พระเครื่อง หรือนำมาบดรวมกับมวลสารที่ใช้ใน การสร้างองค์พระและรูปแบบสุดท้ายซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดคือ การนำเอาเหล็กไหลชนิดนี้มาเจียระไนเป็นเม็ดเล็กๆ ขนาดเท่าหัวไม้ขีดแล้วนำมาฝังไว้ในร่างกายคนเรา
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 25 ม.ค. 2566 - 09:17.49
วันปิดประมูล อา. - 12 ก.พ. 2566 - 08:12.15 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 12 ก.พ. 2566 - 07:12.15
กำลังโหลด...
Top