*ลูกอม ลพ.ไล้(ร้าย) วัดเขายี่สาร สมุทรสงคราม* - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

*ลูกอม ลพ.ไล้(ร้าย) วัดเขายี่สาร สมุทรสงคราม*

*ลูกอม ลพ.ไล้(ร้าย) วัดเขายี่สาร สมุทรสงคราม* *ลูกอม ลพ.ไล้(ร้าย) วัดเขายี่สาร สมุทรสงคราม* *ลูกอม ลพ.ไล้(ร้าย) วัดเขายี่สาร สมุทรสงคราม*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *ลูกอม ลพ.ไล้(ร้าย) วัดเขายี่สาร สมุทรสงคราม*
รายละเอียดเสนอลูกอม เนื้อผง ถักเชือก จุ่มรัก ลพ.ไล้(ร้าย) วัดเขายี่สาร สมุทรสงคราม...
...วัดเขายี่สาร เป็นวัดเก่าแก่ สันนิษฐานว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่บนเนินเขายี่สาร เขาแห่งเดียวในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่บ้านเขายี่สารนี้เคยเป็นชุมชนเก่าแก่ กรมศิลปากรเคยขุดพบเครื่องถ้วยชามสุโขทัย เครื่องถ้วยเวียดนาม เครื่องถ้วยญี่ปุ่น และ เครื่องถ้วยของจีน ซึ่งแสดงว่าในสมัยโบราณเคยเป็นท่าเรือติดต่อค้าขายมาในอดีต
...หลวงพ่อ(ไล้)ร้าย ประวัติของท่านเลือนลางมาก ทราบเพียงแต่ว่าท่านมีนามเดิมว่า ไล้ เกิดเมื่อ ประมาณปีพ.ศ.๒๓๘๐ เป็นลูกคนจีน เกิดที่บ้านเขายี่สารนี่เอง โยมบิดา-มารดา ไม่ทราบนาม ตอนเด็กๆ ท่านได้เล่าเรียนอยู่ที่วัดเขายี่สาร จนอายุครบบวช ท่านก็ได้อุปสมบทที่วัดเขายี่สาร ได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมสายวัดเขายี่สารโดยตรง ต่อมาเมื่อเจ้าอาวาสวัดเขายี่สารมรณภาพ ท่านก็ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสสืบแทนต่อมา
...หลวงพ่อ(ไล้)ร้าย ท่านเป็นพระที่ใจดี ใครขออะไรท่านให้หมด เรื่องชื่อของท่านนั้นเข้าใจว่าเรียกกันไปๆ มาๆ จนเพี้ยนเป็น 'หลวงพ่อร้าย' ซึ่งความจริงท่านชื่อ 'ไล้' ...หลวงพ่อท่านมีวาจาศักดิ์สิทธิ์ ว่าอะไรเป็นอย่างนั้น ถ้าท่านอวยพรให้ใครมียศถาบรรดาศักดิ์ อยู่เย็นเป็นสุข ต่อมาก็จะได้เป็นตามนั้นทุกรายไป ...ในสมัยก่อนแถบวัดเขายี่สาร มีงูเห่าชุกชุม มีชาวบ้านถูกงูกัดเป็นประจำ เมื่อมีคนถูกงูเห่ากัดก็มักจะนำมาให้ท่านช่วยรักษา ท่านก็จะถามว่าถูกกัดที่ไหน ถ้าบอกว่าถูกกัดที่เขายี่สาร ท่านก็จะบอกว่า 'งูเห่าบนเขายี่สารนี่มันกัดคนไม่ตายหรอก' แล้วท่านก็จะนำยามาฝนให้กินและพอกแผลไว้ไม่นานแผลก็จะหายสนิท ...หลวงพ่อ(ไล้)ร้าย ท่านมรณภาพประมาณปีพ.ศ.๒๔๕๑ อายุได้ ๗๐ ปี พรรษาที่ ๕๐
...วัตถุมงคลของท่านนั้น ตามประวัติสืบค้นได้น้อยมาก...ส่วนมากเป็นเครื่องรางของขลัง...วงการให้การยอมรับลูกอมของท่านเป็นมาตรฐานครับ..แต่หาได้ยากยิ่ง.. ลูกอมผงยา ท่านจะเตรียมยาสมุนไพรบดไว้ โดยมีหัวไพลเป็นส่วนผสมหลัก หลวงพ่อจะฝานเป็นแว่นๆ แล้วลงเหล็กจารอักขระคาถาไว้ทุกแว่น นำมาตากแดดให้แห้ง นำมาบดรวมกับสมุนไพรต่างๆ จากนั้นจึงนำมาคลุกรักปั้นเป็นลูกกลมๆ สันฐานไม่แน่นอน บางลูกก็ใส่ลวดเหล็กบ้าง ลวดทองแดงบ้างทำเป็นห่วงไว้คล้องคอ ใช้ทางด้านกันเขี้ยวงา คงกระพันชาตรี สารพัดกัน ....ลูกอมของหลวงพ่อ(ไล้)ร้าย มีประสบการณ์ต่างๆ มากมายครับ นอกจากจะอยู่ยงคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด สารพัดกัน เมตตามหานิยมแล้ว ในสมัยก่อนเขานำมาห้อยคอเด็กๆ แล้วเกิดประสบการณ์ว่าเด็กตกลงไปในแม่น้ำก็ไม่จมครับ ปัจจุบันหาของท่านแท้ๆ ยากครับ ใครมีก็เก็บไว้ให้ดีครับ เป็นของดีและหายากครับ
...นอกจากเครื่องรางฯ ประเภทลูกอมแล้ว ที่ทำเป็นพิมพ์พระก็มีบ้าง ส่วนมากจะเป็นพิมพ์ปิดตา และ พระพุทธ ล้วนทำด้วยเนื้อผงยาคลุกรักเช่นเดียวกับเนื้อลูกอม
...ลูกอม(ผงยาคลุกรัก) ถักเชือกปอป่าน มีห่วง จุ่มรัก แห้งเข้าเนื้อแล้ว ผ่านการใช้มานิดหน่อย(น่าจะเป็นเลี่ยมกันน้ำใช้มา) ของดีแน่ๆ..พกพาติดตัวได้ครับ....สภาพเก่าธรรมชาติตามอายุ ..ดูง่ายสุดๆครับ..และ สุดหายาก...(ขนาดประมาณเหรียญสลึงครับ)..**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID...bank-baantonmai
.........................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน1,550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 03 ม.ค. 2564 - 22:05.10
วันปิดประมูล พฤ. - 07 ม.ค. 2564 - 18:15.15 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 124.122.132.11
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,050 บาท พ. - 06 พ.ค. 2563 - 20:09.31
1,550 บาท พ. - 06 พ.ค. 2563 - 20:09.54
กำลังโหลด...
Top