พระผง๗รอบ หลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ ท่าตะโก นครสวรรค์ ผสมผงหลวงปู่่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ - หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ - หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว

พระผง๗รอบ หลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ ท่าตะโก นครสวรรค์ ผสมผงหลวงปู่่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี

พระผง๗รอบ หลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ ท่าตะโก นครสวรรค์ ผสมผงหลวงปู่่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี พระผง๗รอบ หลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ ท่าตะโก นครสวรรค์ ผสมผงหลวงปู่่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี พระผง๗รอบ หลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ ท่าตะโก นครสวรรค์ ผสมผงหลวงปู่่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี พระผง๗รอบ หลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ ท่าตะโก นครสวรรค์ ผสมผงหลวงปู่่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผง๗รอบ หลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ ท่าตะโก นครสวรรค์ ผสมผงหลวงปู่่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี
รายละเอียดพระผง๗รอบ หลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ ท่าตะโก นครสวรรค์ เกศาเต็ม ผสมผงหลวงปู่่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี
พระผงมหาเมตตา(7 รอบ) "ตำนานผงมหาเมตตาอันลือลั่นแห่งเมื่องปากน้ำโพ"
ตำนานผงมหาเมตตา อันศักดิ์สิทธิ์ ของหลวงพ่อศักดิ์วัดวังกระโดนใหญ่องค์ปฐมบรมครูแห่งวิชาทำผงมหาเมตตานั้นเป็นที่ประจักษ์แกสายตาประชาชนชาวนครสวรรค์มานานแล้ว ซึ่งต่อมาตำราดังกล่าวได้ตกทอดมาถึงพระเดชพระคุณ หลวงพ่อฮวด แห่งวัดหัวถนนใต้ กล่าวกันในหมู่ลูกศิษย์ รุ่นเก่าๆ ว่ากันว่า ผงมหาเมตตานี้สร้างได้ยากยิ่งเพราะการจะรวบรวมมวรสารต่างๆตามตำราเพื่อนำมาทำผงมหาเมตตานั้นยากมากบางรายการสมัยนี้ก็หาไม่ได้แล้วโดยเฉพาะของหอมต่างๆ อาทิ เช่นชะมดเช็ด.. หลังจากรวมรวมมวรสารได้ครบแล้วหลวงปู่ฮวดท่านจะนำมาปลุกเสกของท่านเองโดยที่ไม่มีใครทราบว่าท่านมีวิธีการสร้างเสกอย่างไร หลังจากที่ท่านทำเสร็จแล้วจึงได้มอบให้ลูกศิษย์นำมาผสมสร้างพระผงมหาเมตตา(7 รอบ) ศักดิ์สิทธิ์นี้เอง และในการนั้นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฮวดท่านยังมอบผงวิเศษที่อยู่ในตลับสีหยก ที่ท่านเก็บรักษาไว้อย่างดีเพื่อนำมาผสมลงในพระผงดังกล่าวด้วย โดยท่านกล่าวแต่เพียงว่าเป็นผงของครูบาอาจารย์ ดังนั้นพระผงมหาเมตตา(7 รอบ)จึงถือเป็นพระเอกแห่งพระผงของหลวงปู่ฮวดก็ว่าได้
พระผงชุดนี้นับเป็นพระอีกชุดหนึ่งของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฮวด ที่มีการจัดสร้างอย่างเป็นทางการและมีการทำพิธีตั้งศาลบูชาบอกกล่าวครูอาจารย์และได้มีการกดพระนำฤกษ์ในพระอุโบสถ ผู้กดพระจะต้องทำใจให้บริสุทธิและรับศีล จำนวนที่มีการกดในพระอุโบสถนั้น ข้อมูลไม่ได้มีการจดบันทึกไว้ ทราบแต่เพียงว่ามีพระบางส่วนผู้ร่วมกันกดได้นำเอาแผ่นทองที่มีอยู่ในพระอุโบสถมารองแม่พิมพ์ด้านหลังและได้โรยเส้นเกษาของหลวงปู่ที่ด้านหลังทุกองค์ดังนั้นดังนั้นพระชุดที่กดในพระอุโบสถที่สามารถจำแนกออกได้จึ่งเป็นพระที่มีแผ่นทองติดอยู่ด้านหลังซึ่งมีไม่มากนัก และพระส่วนใหญ่ลูกศิษย์นำมากดต่อกันที่บ้านภายหลังแต่ไม่มีแผ่นทองติดที่ด้านหลัง
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ300 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 05 ก.ค. 2564 - 15:05.17
วันปิดประมูล จ. - 05 ก.ค. 2564 - 15:06.33 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ300 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top