พระปิดตาไจยะเบงชร (ปฐมชินบัญชรล้านนา) เนื้อเงิน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย) - webpra

ประมูล หมวด:ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี - ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพทธบาทห้วยต้ม

พระปิดตาไจยะเบงชร (ปฐมชินบัญชรล้านนา) เนื้อเงิน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย)

พระปิดตาไจยะเบงชร (ปฐมชินบัญชรล้านนา) เนื้อเงิน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย) พระปิดตาไจยะเบงชร (ปฐมชินบัญชรล้านนา) เนื้อเงิน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย) พระปิดตาไจยะเบงชร (ปฐมชินบัญชรล้านนา) เนื้อเงิน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย) พระปิดตาไจยะเบงชร (ปฐมชินบัญชรล้านนา) เนื้อเงิน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย) พระปิดตาไจยะเบงชร (ปฐมชินบัญชรล้านนา) เนื้อเงิน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตาไจยะเบงชร (ปฐมชินบัญชรล้านนา) เนื้อเงิน หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย)
รายละเอียด***** ค่าบูชา 14,000 บาท *****

### พระเครื่องชุดไจยะเบงชรมีพุทธคุณสูงดังที่หลวงปู่ครูบาอิน อินโท เคยรับรองพระเครื่องปฐมบทชินบัญชรชุดนี้ไว้อย่างมั่นเหมาะว่าต่อไปจะหายาก แม้แต่เรื่องอายุของหลวงปู่ที่สูงขึ้น หลวงปู่ยังเคยกล่าวถึงว่ามีผลในการอธิษฐานจิตปลุกเสกที่สูงตามด้วย พระปิดตาไจยะเบงชร พิมพ์ยันต์ยุ่ง องค์นี้ เป็นเนื้อเงินอุดมด้วยชนวนมวลสารอันเป็นธาตุสำเร็จมาก่อนเป็นองค์พระ สภาพเก็บรักษาเดิมๆทั้งชุดครับ ###
---------------------------------------------------

"ดีนักจ้ะ..ดีนักจ้ะ..ชินบัญชรนี้ให้สวดภาวนาไว้เสมอๆนะจ๊ะ.." [ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ]

"ไม่เพียงเรา...แม้อาจารย์ของอาจารย์เราก็สวดไจยะเบงชร (ชินบัญชร) มาแล้วเช่นกัน..." [ ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ]

มวลสารสำคัญ :::
นอกจากบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา "ไจยะเบงชร" (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร แผ่นจารอักขระเลขยันต์แบบล้านนา 108 พร้อมดวงประสูติ ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า เฉพาะพระชัยวัฒน์นวโลหะพิเศษ จะแก่ทองคำกิโลกรัมละ 5 บาท ส่วนทองคำแท่งหนัก 20 บาท สำหรับหล่อพระกริ่งเนื้อนวะโลหะพิเศษ (แก่ทอง) นอกจากนี้ยังมีชนวนเหรียญเก่า พระกริ่งแหวน และโลหะมงคลอื่นๆ อีกหลายรายการ ซึ่งหลวงปู่ครูบาอิน ได้อธิษฐานจิตปลุกเสกยังแผ่นชนวนศักดิ์สิทธิ์ซ้ำอีกครั้งเพื่อการประจักษ์ถึงพุทธานุภาพอันสูงสุดยิ่ง

พิธีพุทธาภิเษก ::: (พิธีตามลำดับภาพที่ลงประกอบ)
วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก 5 ครั้ง ดังต่อไปนี้
ครั้งที่ 1 : วันที่ 20 พฤศจิกายน 2544 เวลา 9.39 น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง
ครั้งที่ 2 : วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2545 - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)
ครั้งที่ 3 : วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545 - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว วันเสาร์ 5 ใหญ่ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม
ครั้งที่ 4 : วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2545 - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ)
ครั้งที่ 5 : วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2545 - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์วรวุฒิคุณอนุสรณ์ พระครูวรวุฒิคุณ (http://krubain.awardspace.com) และข้อเขียนจากคุณเนาว์ นรญาณ ด้วยครับ

...............................................................................................

บูชาครู

จริงๆแล้วพระรุ่นไจยะเบงชรนี้ มีคำกล่าวรับรองของหลวงปู่ครูบาอินเป็นอย่างดีแต่ขออนุญาตยังไม่นำมาลงนะครับ หลังจากที่มีนายทหารท่านหนึ่งนำพระเครื่องรุ่นนี้อาราธนาติดตัว แล้วไปประสบเหตุจากไอ้เขี้ยวเงินหมาพันธุ์ดุสายพันธ์ต่างประเทศขย่ำเข้าอย่างเต็มที่ 2 ตัว ปรากฎว่าไม่มีแม้รอยยางบอน รอดพ้นจากคมเขี้ยวที่สามารถส่งผลให้เกิดความพิกลพิการได้อย่างคาดไม่ถึง ข้อมูลมีทั้งเชิงเอกสารและประจักษ์พยานอย่างครบถ้วนบริบูรณ์ แถมยังมีเบอร์โทรสอบถามกับผู้เกิดเหตุได้อย่างไม่มีปิดบังครับ แต่แค่กระแสการบูชาพระเครื่องชุดนี้ก็เร็วและแรงแบบไม่ต้องประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมใดๆเลย ผู้เขียนไม่ได้ร่วมทำบุญกับหลวงปู่ครูบาอินเหมือนหลวงปู่หมุนมาตั้งแต่ต้น แต่ก็ตามติดข้อมูลต่าง ๆ ในชุดไจยะเบงชรมาพอสมควรครับ "พระไจยะชินบัญชรคาถา" มีข้อมูลจากหลักฐานที่ค้นพบว่าเป็นพระพุทธมนต์ที่ถูกเรียบเรียงขึ้นมาภายใต้พุทธบารมีแห่งองค์พระมหามณีรัตนปฏิมากร เมื่อกว่า 22 ศตวรรษที่แล้วอย่างแท้จริง และเมื่อถูกนำมาเจริญจิตภาวนาโดยพระอริยเถราจารย์ผู้ทรงคุณในศตวรรศนี้ จะมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ขนาดไหน

พระชุด "ไจยะเบงชร" ของ หลวงปู่ครูบาอิน อินโท ถือเป็นพระหลักที่มีความนิยมเช่าหากันในวงการพระเครื่องเป็นอย่างมาก ทุกเนื้อล้วนมีคุณค่า อย่างพระกริ่งไจยะเบงชร เนื้อนวโลหะ ปัจจุบันเช่าบูชากันตั้งแต่กลางถึงปลายแสน พระประเภทอื่น ๆ ทั้งเนื้อเงิน เนื้อทองคำยิ่งไม่ต้องกล่าวถึง แทบไม่ได้เห็นกันเลยทีเดียว ขนาดแวดวงพระเครื่องเคยเจาะทำสกู๊ปออกสื่อจนทราบว่า "รุ่นนี้ขอเก็บไว้ให้ลูกหลาน"
ราคาเปิดประมูล13,900 บาท
ราคาปัจจุบัน13,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 06 ธ.ค. 2565 - 08:53.00
วันปิดประมูล จ. - 26 ธ.ค. 2565 - 08:53.00 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 13,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top