*เงินพดด้วง (เงินคุบ) ชินเขียว สุโขทัย* - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อชินเขียว ทุกชนิด

*เงินพดด้วง (เงินคุบ) ชินเขียว สุโขทัย*

*เงินพดด้วง (เงินคุบ) ชินเขียว สุโขทัย* *เงินพดด้วง (เงินคุบ) ชินเขียว สุโขทัย* *เงินพดด้วง (เงินคุบ) ชินเขียว สุโขทัย* *เงินพดด้วง (เงินคุบ) ชินเขียว สุโขทัย* *เงินพดด้วง (เงินคุบ) ชินเขียว สุโขทัย*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *เงินพดด้วง (เงินคุบ) ชินเขียว สุโขทัย*
รายละเอียด.. เงินพดด้วง เนื้อชินเขียว กรุสุโขทัย มีตราช้าง ปั๊มลึกๆ และไขไข่แมงดาคลุม ปานดำจุดสัมผัสมีให้ส่อง มาตรฐานเนื้อชินเขียวแบบแท้ๆตาเปล่าครับ คราบปลวกเกาะเยอะหน่อย แต่ล้างออกได้ .. สวย ส่องมันส์ ไว้เป็นครูดูเนื้อชินเขียวกรุอื่นๆได้เลยครับ ถ้าเนื้อแบบนี้ แท้ทุกสนาม (เลี่ยมเป็นเครื่องรางฯติดตัวมีโชคลาภไม่ขาดสาย) **ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai

** ข้อมูลพดด้วง(เงินคุบ) **
.. เงินสุโขทัย-เงินคุบ เป็นเงินพดด้วงในสมัยสุโขทัย ทำจากเนื้อชิน ซึ่งเป็นโลหะที่ไม่มีราคา สันนิษฐานว่าเป็นเงินย่อย หรือแทนน้ำหนักชั่งสิ่งของ หรือเครื่องรางของขลังในสมัยสุโขทัย และกรุงศรีอยุธยา มีตราประทับหลายตราหลายแบบ
.. เงินคุบ คือเงินที่ใช้ในพิธีกรรมในสมัยก่อน ทำด้วยโลหะที่ไม่ใช่เงิน มักเป็นโลหะผสมที่เรียกว่าชินเขียว ธรรมชาติของชินเขียวเมื่อผ่านกาลเวลาจะเกิดไขเม็ดเป่งๆกับปานดำผุดจากในเนื้อ มีขนาดน้ำหนักที่ไม่แน่นอน
.. เงินคุบเป็นเครื่องรางสมัยสุโขทัย ลักษณะเหมือนเงินพดด้วงที่ใช้เป็นเงินซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าสมัยโบราณตั้งแต่ยุคสุโขทัย แต่เงินคุบไม่ได้ทำมาจากเนื้อเงินธรรมดา เงินคุปทำมาจากเนื้อชินที่เรียกว่าชินเขียว วัตถุประสงค์ในการสร้างก็ต่อเมื่อมีงานพิธีมงคลจะมีการสร้างเงินคุบขึ้นเพื่อไว้แจกให้ผู้มาร่วมพิธีติดตัวมีผลในทางโชคลาภ เป็นสิ่งดูดทรัพย์สู่เจ้าของผู้พกพา ติดตัวไว้เป็นมงคล ..
...................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลส. - 13 เม.ย. 2567 - 14:31.19
วันปิดประมูล ศ. - 03 พ.ค. 2567 - 14:31.19 (13วัน 20ชั่วโมง 41นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 171.99.155.133
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top