พระหลวงพ่อติ้ว พิมพ์พุ่มข้าวบิณ ปี 2518 หลวงปู่ทิมปลุกเสก พร้อมบัตรรับรองพระแท้ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

พระหลวงพ่อติ้ว พิมพ์พุ่มข้าวบิณ ปี 2518 หลวงปู่ทิมปลุกเสก พร้อมบัตรรับรองพระแท้

พระหลวงพ่อติ้ว พิมพ์พุ่มข้าวบิณ ปี 2518 หลวงปู่ทิมปลุกเสก พร้อมบัตรรับรองพระแท้ พระหลวงพ่อติ้ว พิมพ์พุ่มข้าวบิณ ปี 2518 หลวงปู่ทิมปลุกเสก พร้อมบัตรรับรองพระแท้

บัตรรับประกันพระแท้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระหลวงพ่อติ้ว พิมพ์พุ่มข้าวบิณ ปี 2518 หลวงปู่ทิมปลุกเสก พร้อมบัตรรับรองพระแท้
รายละเอียดพระหลวงพ่อติ้ว วัดหัวถนน พิมพ์พุ่มข้าวบิณ เนื้อผง ปี 2518 จ.ชลบุรี หลวงปู่ทิมปลุกเสก ปรับประกันพระแท้ มาพร้อมบัตรรับรอง มีลงในหนังสือหลวงปู่ทิม มาตรฐาน พระคัดสวยไม่ผ่านการใช้น่าเก็บ น่าบูชามาก

ประวัติวัดหัวถนน
วัดหัวถนนเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งสร้างมาตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์เมื่อปีพ.ศ.2360 ตามประวัติของวัดมีประชาชนชาวลาวเวียงจันทน์ได้อพยพมาตั้งรกรากทำมาหากินเลี้ยงชีพกันสมัยนั้นยังเป็นป่าดงดิบ เมื่อชาวลาวอพยพกันมามากขึ้นต่างก็แบ่งเขต เรียกกันว่า บ้านเหนือ บ้านกลาง บ้านใต้ ต่อมาก็มีพระภิกษุสองรูปพี่น้องซึ่งได้เดินธุดงค์มาจากนครเวียงจันทน์เพื่อสืบหาพระพุทธรูปองค์หนึ่งซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวนครเวียงจันทน์ โดยชาวลาวอพยพได้อัญเชิญมาด้วย พระพุทธรูปองนี้คือ “หลวงพ่อติ้ว” นั่นเอง ว่าเวลานี้อยู่ ณ ที่ใด จึงได้รอนแรมมาจนพบอยู่ที่หมู่บ้านกลาง ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พระภิกษุทั้งสองรูปก็จะอัญเชิญพระพุทธรูปองค์นี้กลับนครเวียงจันทน์ หัวหน้าหมู่บ้านตลอดถึงประชาชนชาวลาวที่อพยพมาต่างก็ไม่ยอมคืนให้ไป พร้อมทั้งขอร้องท่านทั้งสองรูปว่า ขอให้เป็นมิ่งขวัญคุ้มครองชาวลาวที่อพยพมานี้ด้วยเถิด พระภิกษุทั้งสองรูปก็มีความเห็นใจจึงไม่ได้อัญเชิญพระพุทธรูปองค์นี้กลับนครเวียงจันทน์แต่ก็ได้ชักชวนชาวลาวมาช่วยกันสละทรัพย์และแรงงานสร้างวัด สร้างหอพระขึ้นเพื่อประดิษฐานพระพุทธรูปองค์นี้จนสำเร็จเป็นวัดขึ้น แล้วต่างก็เรียกกันว่า “วัดใน” ต่อมาก็เปลี่ยนเรียกว่า “วัดศรีษะถนน” และได้ขึ้นทะเบียนกับกรมการศาสนาชื่อว่า “วัดหัวถนน” มาตราบเท่าทุกวันนี้
ราคาเปิดประมูล650 บาท
ราคาปัจจุบัน650 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 05 เม.ย. 2567 - 12:24.54
วันปิดประมูล พฤ. - 25 เม.ย. 2567 - 12:24.54 (6วัน 3ชั่วโมง 42นาที)
ผู้ตั้งประมูล
jira8 (46) 61.19.222.123
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 650 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top