พระพิมพ์ใบโพธิ์สมาธิ พิมพ์ใหญ่ เนื้อโขลก (เนื้อผงกรรมฐาน) หลวงปู่ดู่ วัดสะแก...องค์ที่ 1 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก – หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน

พระพิมพ์ใบโพธิ์สมาธิ พิมพ์ใหญ่ เนื้อโขลก (เนื้อผงกรรมฐาน) หลวงปู่ดู่ วัดสะแก...องค์ที่ 1

พระพิมพ์ใบโพธิ์สมาธิ พิมพ์ใหญ่ เนื้อโขลก (เนื้อผงกรรมฐาน) หลวงปู่ดู่ วัดสะแก...องค์ที่ 1 พระพิมพ์ใบโพธิ์สมาธิ พิมพ์ใหญ่ เนื้อโขลก (เนื้อผงกรรมฐาน) หลวงปู่ดู่ วัดสะแก...องค์ที่ 1
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระพิมพ์ใบโพธิ์สมาธิ พิมพ์ใหญ่ เนื้อโขลก (เนื้อผงกรรมฐาน) หลวงปู่ดู่ วัดสะแก...องค์ที่ 1
รายละเอียด***** ค่าบูชา 2,000 บาท *****

### เริ่มทยอยนำพระเครื่องของหลวงปู่ดู่ที่แท้และเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ออกมาให้ได้บูชากันแล้วนะครับ ดูรายละเอียดพระเครื่องทั้งหมดของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติมได้ที่ https://www.web-pra.com/shop/dhammarangsee/front/0/4 ###

พระพิมพ์ใบโพธิ์สมาธิ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก พิมพ์ใหญ่ หลังยันต์พุทธซ้อน เนื้อโขลก (เนื้อผงกรรมฐาน) พระชุดนี้อาจารย์ศุภรัตน์สร้าง หลวงปู่ดู่อธิฐานจิตช่วงปี พ.ศ. 2520

----------------------------

เมื่อลำดับภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ในอดีต ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับปฏิปทาของหลวงปู่ต่อพระเครื่องที่ท่านอธิษฐานจิต สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนอย่างหนึ่งก็คือ ท่านกำลังสร้างสิ่งที่จะเป็น "เครื่องมือ" ในการสร้างความดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติสมาธิภาวนา มากกว่าคำว่า “เครื่องราง”

แม้ท่านจะกล่าวว่า "ติดวัตถุมงคล ก็ยังดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล" ก็ตาม แต่ในขณะเดียวกันท่านก็ไม่ให้ไปลุ่มหลงหรือยึดติดเสียจนละเลยเป้าหมายสำคัญของแต่ละชีวิต นั่นก็คือการพัฒนาให้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

วันหนึ่ง เพื่อนคนหนึ่งของข้าพเจ้า ไปเช่าวัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตให้กับทางวัดสะแก จำนวนกว่า ๒๐ ชิ้น นำมาขอให้ท่านอธิษฐานจิตซ้ำอีก ครั้งนั้น เพื่อนของข้าพเจ้าต้องสะดุ้งด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างดังของท่านที่ว่า "แกจะเอาไปขายหรือ พระของข้าน่ะ ทำ (ปฏิบัติ) ให้จริง องค์เดียวก็พอแล้ว"

ในทางตรงกันข้าม เพื่อนของข้าพเจ้าอีกคนหนึ่ง เป็นคนที่ไม่สะสมวัตถุมงคลเอาเสียเลย มีก็แต่พระที่หลวงปู่มอบให้กับมือเท่านั้น จนวันหนึ่งทางวัดกำลังนำวัตถุมงคลรุ่นหนึ่งที่หลวงปู่เมตตาอธิษฐานให้ ออกมาให้เช่าบูชา แต่ด้วยความที่เพื่อนคนนี้มิได้ใส่ใจ จึงไม่ได้ขวนขวายไปเช่าที่หลังวัด หลวงปู่จึงเอ่ยกับเขาว่า "ถ้าข้าเป็นแก ข้าจะไปบูชาเอาไว้สักองค์สององค์นะ"

ข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งก็คือ เวลามีคนมาถามหาเพื่อจะขอบูชาพระเครื่องจากท่าน ท่านก็จะบอกว่าไม่มี ฉันไม่ได้ทำ พระเป็นของวัด ไปเช่าที่หลังวัดโน่น ท่านเคยบอกให้ข้าพเจ้าฟังว่าท่านมีหน้าที่เสกพระเท่านั้น เสกแล้วก็แล้วกัน เรื่อง (จำหน่าย) พระ เป็นเรื่องของทางวัด ถือเป็นของสงฆ์ทั้งหมด

หลวงปู่เคยพูดติดตลกว่า พระที่ท่านอธิษฐานจิต แม้จะไม่เป็นที่หนึ่ง แต่ก็ไม่เป็นรองใคร

ท่านเคยเตือนให้ระวังรักษาพระของท่านว่า "...ใครเขาจะทำ (อธิษฐาน) ให้เหมือนอย่างที่ข้าทำ พระที่ข้าทำ แกจงรักษาให้ดี..."

(ที่มา : คุณสิทธิ์ http://www.luangpordu.com/)
ราคาเปิดประมูล1,950 บาท
ราคาปัจจุบัน1,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 30 ก.ย. 2563 - 10:08.00
วันปิดประมูล ส. - 03 ต.ค. 2563 - 10:53.10 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top