*เหรียญรุ่นพิเศษ (รุ่น ๑๒) หลังพระปิดตา ปี๒๕๑๗ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่* - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง – หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง - พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญวิเวก

*เหรียญรุ่นพิเศษ (รุ่น ๑๒) หลังพระปิดตา ปี๒๕๑๗ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่*

*เหรียญรุ่นพิเศษ (รุ่น ๑๒) หลังพระปิดตา ปี๒๕๑๗ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่* *เหรียญรุ่นพิเศษ (รุ่น ๑๒) หลังพระปิดตา ปี๒๕๑๗ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่*

บัตรรับประกันพระแท้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *เหรียญรุ่นพิเศษ (รุ่น ๑๒) หลังพระปิดตา ปี๒๕๑๗ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่*
รายละเอียด..พระญาณสิทธาจารย์ หรือ หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๕๒ ตรงกับปลายรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๕ แห่งราชวงศ์จักรี ที่บ้านบัว ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ..บิดามารดาชื่อ นายสาน - นางสิงห์คำ วงศ์เข็มมา มีพี่น้องร่วมบิดามารดา ๑๐ คน ท่านเป็นคนที่ ๕ ..เมื่อท่านอายุ ๑๗ ปี ได้ขอบิดามารดาบรรพชาเป็นสามเณร ณ.วัดศรีรัตนาราม ซึ่งเป็นวัดมหานิกาย ที่บ้านบัว นั้นเอง ตรงกับวันที่ ๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๖๙ โดยมีพระอาจารย์สีทอง เป็นพระอุปัชฌาย์
...ต่อมา กองทัพธรรมของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้เดินทางธุดงค์มาถึงหนองคาย และ ท่านก็เฝ้าสังเกตดูพระศีลวัตรปฏิบัติของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และ หลวงปู่สิงห์ ขันตยาคโม และเกิดความเลื่อมใส จึงขอถวายตัวเป็นศิษย์ของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ...ต่อมาท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุสิม เมื่อวันที่ ๑๖ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๗๒ โดยมีเจ้าคุณพระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิโย) เมื่อครั้งยังเป็นพระครูพิศาลอรัญญเขต เจ้าคณะธรรมยุติจังหวัดขอนแก่น เป็นพระอุปัชฌาย์ และมีพระอาจารย์สิงห์ ขนฺตยาคโม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระปลัดดวงจันทร์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า " พุทฺธาจาโร " ...หลังจากอุปสมบทแล้ว ท่านได้ติดตามพระอาจารย์สิงห์ ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าวิเวกธรรม (วัดป่าบ้านเหล่างา) อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น (เป็นวัดอยู่ในเขตป่าช้า บริเวณโรงพยาบาลขอนแก่นในปัจจุบัน) ซึ่งท่านพระอาจารย์สิงห์ และ ท่านพระอาจารย์มหาปิ่น ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นสำนักอบรมกรรมฐาน แก่ญาติโยมชาวขอนแก่น ..จากนั้นท่านก็เริ่มปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์สิงห์ ได้เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
...จนถึงปี พ.ศ. ๒๔๘๐ หลังจากออกพรรษา ได้เรียนขออนุญาตต่อสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เดินทางธุดงค์กลับถึงบ้านบัว ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร เพื่อโปรดญาติโยมที่บ้านเกิดตามคำอาราธนา และเมื่อหลวงปู่สิมปรารภที่จะให้มีวัดป่าธรรมยุติกนิกายขึ้นเป็นวัดแรกในบ้านบัว ญาติโยมต่างสนองตอบอย่างกระตือรือร้นและเต็มอกเต็มใจ และในปี พ.ศ.๒๕๐๔ ท่านพ่อลี ธมฺมธโม วัดอโศการาม ได้มรณภาพลงอย่างสงบ ทางคณะสงฆ์จึงมอบหมายให้หลวงปู่สิม ทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสชั่วคราว ต่อมาในปี พ.ศ.๒๕๐๘ ท่านได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่ วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร ได้เพียง ๑ พรรษา ในปี พ.ศ. ๒๕๑๐ หลวงปู่สิมได้อาพาธหลายโรค ท่านจึงได้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสทุกวัด และย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ จนกระทั่งมรณภาพเมื่อวันที่ ๑๔ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๓๕ เวลา ๐๓.๐๐ น. รวมสิริอายุได้ ๘๒ ปี ๖๒ พรรษา
...เหรียญรุ่นพิเศษ หลังพระปิดตา สร้างก่อนหลังยันห้า มีสร้างเนื้อเงิน สัมฤทธิ์ และ ทองแดง มีตอกโค๊ด พ.ในวงกลมต่างตำแหน่งกันแต่ละเนื้อ นับเป็นรุ่นที่๑๒ ในทำเนียบหลักๆที่ลูกศิษย์ยอมรับเป็นมาตรฐาน...เหรียญนี้เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดด้านซ้ายมือเรา สภาพสวย ผิวหิ้ง(ไม่ได้ปัดฝุ่น) แท้ดูง่ายตาเปล่า พร้อมบัตรรับรองให้เรียบร้อยครับ...สะสมได้สบายใจ...**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**.....bank(081)1416959 ..Line ID...baantonmai-pra
..................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 28 ม.ค. 2565 - 09:36.31
วันปิดประมูล อ. - 08 ก.พ. 2565 - 20:40.56 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.153.22
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top