พระผงปิดตาพุทธเมตตาฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร - webpra

ประมูล หมวด:พระปิดตาทั่วไป

พระผงปิดตาพุทธเมตตาฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร

พระผงปิดตาพุทธเมตตาฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร พระผงปิดตาพุทธเมตตาฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร พระผงปิดตาพุทธเมตตาฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร พระผงปิดตาพุทธเมตตาฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงปิดตาพุทธเมตตาฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร
รายละเอียด***** ค่าบูชา 600 บาท *****

### สภาพเก็บรักษาเดิมๆ มีร่อนบางๆ ตั้งแต่ถอดพิมพ์ที่ขอบในด้านหลัง เลยเปิดไว้ที่ค่าบูชาไม่สูงนัก ที่พิเศษสุดคือมีชนวนทองเหลืองที่หลวงปู่เริ่มติดต่อหลวงปู่วิเวียรทางกรรมฐานให้ไปนำมาเพื่อการนี้ฝังอยู่ด้วย กล่าวคือเมษายน 2534 หลวงปู่วิเวียรให้ศิษย์ไปกราบพบหลวงปู่เริ่มที่วัดจุกเฌอ (หลวงปู่เริ่มเป็นศิษย์พี่ลป.วิเวียร) เรียนวิชาทำพระปิดตาและโหราศาสตร์ด้วยกันที่วัดสระเกศกับสมเด็จพระสังฆราช (อยู่) หลวงปู่วิเวียรบอกว่าหลวงปู่เริ่มโทรจิตมา เอ็งไปกราบท่านแทนข้า หลวงปู่เริ่มจึงได้ฝากสายชนวนทองเหลืองมาให้หลวงปู่วิเวียร 1 ขด หลวงปู่วิเวียรสั่งให้ศิษย์ตัดสายชนวนยาวเท่าตะกรุดเป็นแกนม้วนตะกรุด ฝังลงไปในองค์พระผงทั้ง 3 พิมพ์ แต่ฝังได้เฉพาะตะกรุดทองและแบบตะกรุดเงินบางองค์เท่านั้น พระพิมพ์นี้ถือเป็นพิมพ์ปิดตาหรือพิมพ์พระสังกัจจายน์เข้านิโรธฌานสมาบัติซึ่งมีคุณเป็นเอนกอนันต์ หลวงปู่เข้าถึงศาสตร์การสร้างพระปิดตาได้เก่งมากที่สุดองค์หนึ่งครับ ท่านมีเคล็ดสำคัญในการสร้างพระปิดตาตามแบบอย่างองค์บูรพาจารย์อย่างน่าสนใจ สร้างสิ่งใดแบบสุกเอาเผากินไม่มี ว่ากันแบบผงต่อผง มวลสารสืบเนื่องตั้งแต่รุ่นแรกทั้งลบผงเองและรวมผงวิเศษต่างๆมากมาย ผนวกกับวิชาและพลังจิตของหลวงปู่ที่มีแต่เมตตา ไม่เคยทำให้ใครได้ผิดหวังเลย "ใครอยากได้พระให้พระ ใครอยากได้ธรรมให้ธรรม" พระปิดตาจึงถือเป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลที่เป็นที่ชื่นชอบของศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธา พระปิดตารุ่นนี้สร้างเพียง 2 แบบ คือ แบบฝังตะกรุดเงิน 1,200 องค์ และไม่ฝัง 6,500 องค์ ###

การจัดสร้างครั้งนี้มีพิธีพุทธาภิเษกขึ้น 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ณ วัดโสธรวราราม (เนื่องจากการสร้างครั้งนี้ หลวงปู่วิเวียร ได้ถูกนิมนต์ให้มานั่งปรกปลุกเสกหลวงพ่อพระพุทธโสธร รุ่น ญสส. ของพลเอกชวิต ยงใจยุทธ จึงมีการจัดสร้างหลวงพ่อพุทธโสธรแบบปั๊มจิ๋วขึ้นเป็นครั้งแรกของวัดดวงแข ซึ่งหลวงปู่ได้เดินทางไปขออนุญาตต่อ พระพรหมคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม นับเป็นพิธีใหญ่ของวัดโสธรฯโดยตรง)
ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 - 6 ตุลาคม ณ อุโบสถวัดดวงแข โดยพระคณาจารย์ 14 รูป เช่น หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง , หลวงพ่อบุญนาค วัดเศวตฉัตร , หลวงพ่อแฟ้ม วัดป่าอรัญญิกาวาส , หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดเม้าสุขา ,หลวงปู่เก๋ วัดแม่น้ำ ,หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจ้า , หลวงพ่อเปิ่น วับางพระ , หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ฯลฯ

(ข้อมูลส่วนหนึ่งสรุปจาก หนังสือรวมภาพวัตถุมงคล พระวิมลธรรมภาณ (หลวงปู่วิเวียร บุญมาก) วัดดวงแข กทม. ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ)
ราคาเปิดประมูล580 บาท
ราคาปัจจุบัน580 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 30 ต.ค. 2566 - 18:36.03
วันปิดประมูล อา. - 19 พ.ย. 2566 - 18:36.03 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 580 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top