*เหรียญหล่อฯหน้าเสือ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม รุ่นเสริม๑ ปี๒๕๑๐ เนื้อทองผสม* - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายนครปฐม

*เหรียญหล่อฯหน้าเสือ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม รุ่นเสริม๑ ปี๒๕๑๐ เนื้อทองผสม*

*เหรียญหล่อฯหน้าเสือ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม รุ่นเสริม๑ ปี๒๕๑๐ เนื้อทองผสม* *เหรียญหล่อฯหน้าเสือ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม รุ่นเสริม๑ ปี๒๕๑๐ เนื้อทองผสม* *เหรียญหล่อฯหน้าเสือ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม รุ่นเสริม๑ ปี๒๕๑๐ เนื้อทองผสม* *เหรียญหล่อฯหน้าเสือ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม รุ่นเสริม๑ ปี๒๕๑๐ เนื้อทองผสม* *เหรียญหล่อฯหน้าเสือ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม รุ่นเสริม๑ ปี๒๕๑๐ เนื้อทองผสม*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *เหรียญหล่อฯหน้าเสือ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม รุ่นเสริม๑ ปี๒๕๑๐ เนื้อทองผสม*
รายละเอียด.." พระครูภาวนากิตติคุณ " หรือ " หลวงพ่อน้อย อินทสาโร " อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม ท่านมักจะได้รับนิมนต์ให้ร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลในพิธีครั้งสำคัญด้วยแทบทุกครั้ง และมักจะเห็นท่านในงานต่างๆคู่กับหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม .. เรื่องที่มีการเล่าขานกันมากคือในพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปและพระกริ่ง ที่วัดประสาทบุญญาวาท สามเสน กทม.เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๘ ท่านได้ร่วมลงจารอักขระบนแผ่นทองสำหรับหลอมทำชนวน พร้อมทั้งร่วมในพิธีปลุกเสก ปรากฏว่าแผ่นทองของท่านเมื่อใส่ลงไปในเบ้าหลอมกลับไม่ละลาย ซึ่งเป็น ๑ ใน ๕ ของพระเกจิอาจารย์ที่เกิดปรากฏการณ์แบบเดียวกันนี้ จนเป็นที่เล่าขานในอิทธิปาฏิหาริย์อย่างกว้างขวาง .. ปฏิปทาของท่านเป็นที่เลื่องลือกันว่า หลวงพ่อน้อยเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ผู้มีวาจาสิทธิ์ และเชื่อว่าท่านสำเร็จในการทำผงวิเศษ ท่านเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับวิชาการฝังลูกนิมิต การเสกทราย และการลงไม้หลักมงคล ซึ่งใช้สำหรับการประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมากจนปรากฏว่าสังฆเสนาสนะทั้งหลายที่ท่านได้สร้างไว้ล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่มหัศจรรย์ยิ่ง
.. "หลวงพ่อน้อย" ได้สร้างอิทธิวัตถุอันเป็นมงคลไว้หลายชนิด ทั้งที่สร้างเป็นรุ่นๆในจำนวนมาก และที่ปลุกเสกเป็นการเจาะจงให้กับลูกศิษย์เป็นเฉพาะรายในจำนวนน้อย เมื่อรวมกันแล้วถึง 50 กว่าชนิด การสร้างนั้นท่านมีวัตถุประสงค์เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้กับบรรดาผู้ที่มากราบนมัสการ รวมทั้งแจกในโอกาสต่างๆ เช่น งานทอดกฐินและผ้าป่า งานสร้างศาลาการเปรียญ สร้างพระอุโบสถ สร้างโรงเรียน สร้างหอระฆัง หรือกิจกรรมอื่นๆที่มีการฉลองสิ่งก่อสร้างทางสงฆ์ภายในวัด
.. สำหรับเหรียญหล่อฯหน้าเสือรูปเหมือนของท่าน บรรดานักสะสมพระเครื่องหรือวัตถุมงคลสายนครปฐมนั้นได้จัดอันดับและรุ่นของท่านไว้ทั้งหมดจำนวน 3 รุ่นคือ รุ่นหนึ่ง รุ่นสอง และ รุ่นสาม ปี๒๕๑๒ ..ความจริงแล้วนั้นท่านมีออกมาอีกรุ่นหนึ่งเมื่อปีพ.ศ.๒๕๑๐ แต่เนื่องจากรุ่นปีพ.ศ.๒๕๑๐ และ พ.ศ.๒๕๑๒ ออกห่างกันเพียงปีเศษแต่ห่างจากรุ่นหนึ่งและรุ่นสองถึงสิบกว่าปี คนจึงนิยมเรียกเหมาว่า รุ่นปี๑๐ และ ปี๑๒ เป็นรุ่นสาม
.. เหรียญหน้าเสือนี้มีความเหมือนกันทุกรุ่นคือเป็นเหรียญหล่อโบราณ ดังนั้นจึงไม่ซ้ำกันแม้แต่เหรียญเดียว(ต่างจากเหรียญปั๊มกระแทก) จะเหมือนกันเฉพาะพิมพ์ในแต่ละรุ่นเท่านั้น แต่ตำหนิและรายละเอียดจะเป็นของเฉพาะตัวของแต่ละเหรียญ นอกจากนี้ยังมีข้อแตกต่างเล็กน้อยที่เนื้อและรายละเอียดอื่นๆบ้างเช่น
.. รุ่น ๑ ปี๒๔๙๗ มีเนื้อแร่และเนื้อทองผสมเท่านั้น ได้รับความนิยมสูงสร้างน้อยหายาก ราคาก็อยู่ที่หลักหลายแสน แล้วแต่สภาพความสวยของพระ
.. รุ่น ๒ ปี๒๕๐๕ มีสามเนื้อ คือเนื้อทองผสม เนื้อแร่ และเนื้อสตางค์ โดยเฉพาะเนื้อสตางค์มีหลายโทนสีครับ คือออกเขียว ดำ และแดง สีเหมือนสตางค์รูสมัยเก่าที่หลวงพ่อสะสมไว้จำนวนมากและปลุกเสกมาโดยตลอดเพื่อเป็นชนวนมวลสาร
.. รุ่น ๓ ปี๒๕๑๐ มีสามเนื้อ คือทองผสม เนื้อแร่ และทองแดง รุ่น๒ และ รุ่น๓ มีทั้งแบบหน้าเดียวหลังยันต์ และ รูปเหมือนทั้งสองหน้า
.. รุ่น ๔ ปี๒๕๑๒ (ความนิยมของนักสะสมมาอยู่ที่ รุ่น ๑ กับ รุ่น ๔) คือเหรียญที่ราคากำลังวิ่งแรงแต่ยังพอหาที่เหมาะสมได้ เหรียญรุ่นนี้มีเพียงเนื้อเดียว คือทองผสมเท่านั้น สีของเหรียญจะต่างกันบ้างตรงกระแสของโลหะไปรวมตรงไหนมากกว่ากัน
.. การศึกษาเหรียญหล่อฯหลวงพ่อน้อยมีข้อปลีกย่อยอีกเช่น **ทุกรุ่นถอดแบบจากเหรียญรุ่นแรกเป็นหลัก **เนื้อแร่รุ่นแรกมีสร้างน้อยมากๆ **เหรียญรุ่นสองมีตัวเลขไทย(๒)อยู่ด้านล่างเกือบขอบหลังเหรียญ **เหรียญปี๑๐ มีเลขฝรั่ง(10)อยู่ด้านหลัง(ถ้าหล่อฯติดชัด) **เหรียญปี๑๒ มีเลขฝรั่ง(12)อยู่ด้านหลัง **ทุกเหรียญมียันต์ นะม้วนทรงแผ่นดินเหมือนกัน จะต่างกันตรงขดตัว นะ เป็นวงไม่เท่ากัน **ทันหลวงพ่อน้อยปลุกเสกทุกรุ่นครับ**
.. หลวงพ่อน้อย อินทสาโร มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๑๓ สิริอายุรวม ๘๗ ปี พรรษา ๖๗ ปัจจุบันสรีระสังขารของท่านซึ่งไม่เน่าเปื่อยแต่อย่างใด ยังคงตั้งประดิษฐานอยู่ที่วิหารจตุรมุขใหม่ “ศาลาอนุสรณ์ภาวนากิตติคุณ” เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และผู้ที่เคารพนับถือได้สักการบูชาโดยทั่วกัน
.. เหรียญนี้กระแสเหลืองอมเขียว สภาพสวย เดิมๆ ผิวพรุน มีหลุมจากแร่เกาะล้านหลอมละลายทั่วๆเป็นเอกลักษณ์ที่ดูง่ายๆครับ พรายผิวบางๆ ตะไบขอบทั่วๆดูง่ายตาเปล่าครับ..**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ** bank(081)1416959 Line ID.baantonmai-pra
......................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 28 มี.ค. 2567 - 14:42.50
วันปิดประมูล พ. - 17 เม.ย. 2567 - 14:42.50 (12ชั่วโมง 53นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 58.8.153.212
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top