พระรอดมหาวันองค์หน้อย (พระรอดไจยะเบงชร) รุ่นไจยะเบงชร ปี 2545 ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง - webpra

ประมูล หมวด:ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี - ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพทธบาทห้วยต้ม

พระรอดมหาวันองค์หน้อย (พระรอดไจยะเบงชร) รุ่นไจยะเบงชร ปี 2545 ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง

พระรอดมหาวันองค์หน้อย (พระรอดไจยะเบงชร) รุ่นไจยะเบงชร  ปี 2545 ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง พระรอดมหาวันองค์หน้อย (พระรอดไจยะเบงชร) รุ่นไจยะเบงชร  ปี 2545 ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง พระรอดมหาวันองค์หน้อย (พระรอดไจยะเบงชร) รุ่นไจยะเบงชร  ปี 2545 ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระรอดมหาวันองค์หน้อย (พระรอดไจยะเบงชร) รุ่นไจยะเบงชร ปี 2545 ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
รายละเอียด***** ค่าบูชา 14,000 บาท *****

### ชุดที่ลงไว้นี้ ขออนุญาตเปิดให้บูชาเป็นชุด 6 องค์ ทุกเนื้อคือชนวนมวลสารที่สำคัญ ก่อนนำมาปั๊มตัดขึ้นรูปเป็นองค์พระ ส่วนเนื้อผงก็เป็นการสร้างเป็นกรณีพิเศษเสมือนชุดแจกทานของหลวงปู่ พระเครื่องชุดไจยะเบงชรมีพุทธคุณสูงดังที่หลวงปู่ครูบาอิน อินโท เคยรับรองพระเครื่องปฐมบทชินบัญชรชุดนี้ไว้อย่างมั่นเหมาะว่าต่อไปจะหายาก แม้แต่เรื่องอายุของหลวงปู่ที่สูงขึ้น หลวงปู่ยังเคยกล่าวถึงว่ามีผลในการอธิษฐานจิตปลุกเสกที่สูงตามด้วย พระรอดมหาวันองค์หน้อย (พระรอดไจยะเบงชร) จะมีพุทธคุณสูงส่งเท่าพระกรุพระเก่าหรือเปล่า กาลเวลาจะเป็นประจักษ์พยานพุทธานุภาพในพระเครื่ององค์น้อยเหล่านี้ ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามข้อมูลที่ลงไว้แนบท้ายครับ.....ทิ้งท้ายอีกนิดสำหรีบพระรอดดำมหาจักรพรรดิ ไจยะเบงชร หลวงปู่อธิษฐานจิตตั้งแต่ 11.39 - 13.45 น. ในวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. 45 เป็นฤกษ์อมฤคโชค และฟ้าตีแฉ่ง ถึง 2 ชม. เต็มๆ มวลสารสำคัญมีทั้งใบพลูดับเทียนชัยในพิธีหลอมชนวนและเททองปฐมฤกษ์วัตถุมงคลชุด "ไจยะเบงชร" พร้อมด้วยเกศาของหลวงปู่ครูบาอิน ฯลฯ ###
---------------------------------------------------

พระรอดมหาวันองค์หน้อย หลังยันต์ฟ้าฟีก รุ่น "ไจยะเบงชร" (ชินบัญชรล้านนา)
ปลุกเสกและอธิษฐานจิตโดย พระครูวรวุฒิคุณ หรือ หลวงปู่ครูบาอิน อินโท (ครูบาฟ้าหลั่ง)

"ดีนักจ้ะ..ดีนักจ้ะ..ชินบัญชรนี้ให้สวดภาวนาไว้เสมอๆนะจ๊ะ.." [ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ]

"ไม่เพียงเรา...แม้อาจารย์ของอาจารย์เราก็สวดไจยะเบงชร (ชินบัญชร) มาแล้วเช่นกัน..." [ ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ]

มวลสารสำคัญ :::
นอกจากบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา "ไจยะเบงชร" (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร แผ่นจารอักขระเลขยันต์แบบล้านนา 108 พร้อมดวงประสูติ ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า เฉพาะพระชัยวัฒน์นวโลหะพิเศษ จะแก่ทองคำกิโลกรัมละ 5 บาท ส่วนทองคำแท่งหนัก 20 บาท สำหรับหล่อพระกริ่งเนื้อนวะโลหะพิเศษ (แก่ทอง) นอกจากนี้ยังมีชนวนเหรียญเก่า พระกริ่งแหวน และโลหะมงคลอื่นๆ อีกหลายรายการ ซึ่งหลวงปู่ครูบาอิน ได้อธิษฐานจิตปลุกเสกยังแผ่นชนวนศักดิ์สิทธิ์ซ้ำอีกครั้งเพื่อการประจักษ์ถึงพุทธานุภาพอันสูงสุดยิ่ง

พิธีพุทธาภิเษก :::
วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก 5 ครั้ง ดังต่อไปนี้
ครั้งที่ 1 : วันที่ 20 พฤศจิกายน 2544 เวลา 9.39 น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง
ครั้งที่ 2 : วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2545 - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)
ครั้งที่ 3 : วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545 - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว วันเสาร์ 5 ใหญ่ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม
ครั้งที่ 4 : วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2545 - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ)
ครั้งที่ 5 : วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2545 - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์วรวุฒิคุณอนุสรณ์ พระครูวรวุฒิคุณ (http://krubain.awardspace.com) และข้อเขียนจากคุณเนาว์ นรญาณ ด้วยครับ

...............................................................................................

โดย บูชาครู

จริงๆแล้วพระรุ่นไจยะเบงชรนี้ มีคำกล่าวรับรองของหลวงปู่ครูบาอินเป็นอย่างดีแต่ขออนุญาตยังไม่นำมาลงนะครับ หลังจากที่มีนายทหารท่านหนึ่งอาราธนาติดตัว แล้วไปประสบเหตุจากไอ้เขี้ยวเงินหมาพันธุ์ดุสายพันธ์ต่างประเทศขย่ำเข้าอย่างเต็มที่ 2 ตัว ปรากฎว่าไม่มีแม้รอยยางบอน รอดพ้นจากคมเขี้ยวที่สามารถส่งผลให้เกิดความพิกลพิการได้อย่างคาดไม่ถึง ข้อมูลมีทั้งเชิงเอกสารและประจักษ์พยานอย่างครบถ้วนบริบูรณ์ แถมยังมีเบอร์โทรสอบถามกับผู้เกิดเหตุได้อย่างไม่มีปิดบังครับ แต่แค่กระแสการบูชาพระเครื่องชุดนี้ก็เร็วและแรงแบบไม่ต้องประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมใดๆเลย ผู้เขียนไม่ได้ร่วมทำบุญกับหลวงปู่ครูบาอินเหมือนหลวงปู่หมุนมาตั้งแต่ต้น แต่ก็ตามติดข้อมูลต่าง ๆ ในชุดไจยะเบงชรมาพอสมควรครับ "พระไจยะชินบัญชรคาถา" มีข้อมูลจากหลักฐานที่ค้นพบว่าเป็นพระพุทธมนต์ที่ถูกเรียบเรียงขึ้นมาภายใต้พุทธบารมีแห่งองค์พระมหามณีรัตนปฏิมากร เมื่อกว่า 22 ศตวรรษที่แล้วอย่างแท้จริง และเมื่อถูกนำมาเจริญจิตภาวนาโดยพระอริยเถราจารย์ผู้ทรงคุณในศตวรรศนี้ จะมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ขนาดไหน

ทิ้งท้ายไว้ด้วยมุมมองของ พระรอดมหาวัน (ไจยะเบงชร) ประเภทเนื้อโลหะ ที่มีความเหมาะสมกับการอาราธนาติดตัวเป็นที่สุด เพราะพระแตกกรุบางอย่างผู้สร้างมิได้มีเจตนาสร้างไว้เพื่อให้บูชาโดยตรง และการนำไปบูชาโดยมิได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ทางพุทธศาสนา แต่ได้มาด้วยการตกพระ หรือด้วยเหตุไม่ชอบประการใดๆก็แล้วแต่ แทนที่ผู้บูชาไปจะดีกับอาจมีเหตุเพทภัยให้ต้องร้อนรนกับตนและครอบครัวเสมอๆ ด้วยเหตุที่อ้างอิงนี้ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ จึงอนุญาตเสกพระชุดเบญจภาคีจิ๋ว ที่ อ.อนันต์ สวัสดิ์สวนีย์ นำมาถวายให้ด้วยความเต็มใจ หรือกระทั่งพระอริยเจ้าองค์ปัจจุบัน หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด ก็เคยกล่าวถึงพระสมเด็จศรีธาตุรุ่นเเรก ที่สร้างจากผงวิเศษที่พบในบาตรโบราณพระธาตุโนนแกด อายุกว่า 1,400 กว่าปี หลวงปู่เกลี้ยงสั่งให้บรรจุพระสมเด็จรุ่นนี้ทั้งหมดที่เหลือลงพระธาตุ ร่วมกับพระที่แตกกรุออกมาคราวก่อน หลวงปู่บอกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพิ่นหวงสมเด็จรุ่นนี้มาก และเหตุใด ผู้ที่มีศรัทธาต่อพระเครื่องเบญจภาคีจะมองข้ามของดีที่ครูบาอาจารย์สร้างในนามของเดิมให้เพื่อประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา และเหมาะสมแก่การนำไปบูชาติดตัวหรือมอบให้ครอบครัวได้ตามอัธยาศัยเป็นอย่างยิ่ง อีกอย่างนะครับพระชุด ไจยะเบงชร ของหลวงปู่ครูบาอิน ถือเป็นพระหลักที่มีความนิยมเช่าหากันในวงการพระเครื่องเป็นอย่างมาก ทุกเนื้อล้วนมีคุณค่า อย่างพระกริ่งไจยะเบงชร เนื้อนวโลหะ ปัจจุบันเช่าบูชากันตั้งแต่กลางถึงปลายแสน พระกริ่งเนื้อเงิน เนื้อทองคำยิ่งไม่ต้องกล่าวถึง แทบไม่ได้เห็นกันเลยทีเดียว
ราคาเปิดประมูล13,900 บาท
ราคาปัจจุบัน13,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 29 ม.ค. 2567 - 09:41.39
วันปิดประมูล อา. - 18 ก.พ. 2567 - 09:41.39 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 13,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top