ขุนแผนกุมารทอง ผิวเคลือบ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา รุ่นสุดยอดมหาเมตตา จ.อยุธยา - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

ขุนแผนกุมารทอง ผิวเคลือบ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา รุ่นสุดยอดมหาเมตตา จ.อยุธยา

ขุนแผนกุมารทอง ผิวเคลือบ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา รุ่นสุดยอดมหาเมตตา จ.อยุธยา ขุนแผนกุมารทอง ผิวเคลือบ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา รุ่นสุดยอดมหาเมตตา จ.อยุธยา
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ขุนแผนกุมารทอง ผิวเคลือบ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา รุ่นสุดยอดมหาเมตตา จ.อยุธยา
รายละเอียดขุนแผนกุมารทอง ผิวเคลือบ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา รุ่นสุดยอดมหาเมตตา จ.อยุธยา สภาพสวย หายากแล้วครับเดี๋ยวนี้ เปิดให้แบบราคาออกจากวัดไปเลยครับ
หลวงพ่อท่านสร้างวัดถุมงคลไว้น้อยมากๆครับ ทั้งน้อยรุ่น และแต่ล่ะรุ่นก็ยังมีจำนวนน้อยอีกด้วย เรียกว่าไม่เพียงพอกับความต้องการของศิษย์ยานุศิษย์กันทีเดียว แม้แต่ในเว็บประมูลแนวหน้ากํยังหารายการพระของหลวงพ่อค่อนข้างยาก ที่มีออกมาก็ราคาแรงเอาเรื่องทีเดียว
*********************************************
หากเอ่ยชื่อ 3 ทหารเสือเกจิแห่งยุค หลวงพ่อเมี้ยน คือหนึ่งในนั้น โดยประกอบด้วย หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย (พี่ใหญ่) หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา (พี่รอง) และหลวงปู่ทิม วัดพระขาว (น้องเล็ก)

ประวัติของท่านไม่ธรรมดา ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อห่วง วัดบางยี่โถ, หลวงพ่อเลียบ วัดเลา, หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ, หลวงพ่ออินทร์ วัดเกาะหงส์ ฯลฯ
ครั้งหนึ่งมีงานพุทธาภิเษก ที่วัดบางนมโค ประมาณปี 2536-37 มีพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศมาร่วมพิธีมากมาย วันนั้นมีหลวงพ่อจากประจวบคีรีขันธ์ ผู้เด่นดังทางด้านปลัดขิกที่สุดในช่วงนั้นก็ร่วมพิธีด้วย และมาถึงตอนใกล้จะถึงเวลาฤกษ์เสกพอดี ท่านพูดออกมาว่า " วันนี้ขอลองวิชากับพระอยุธยาหน่อย" ปรากฎว่าหลวงพ่อองค์นั้นท่านใช้กสิณไฟในช่วงที่นั่งปลุกในโบสถ์ ทำให้บริเวณพิธีอากาศร้อนมากๆ ทำให้เวลาผ่านไปพระเกจิอาจารย์ที่เข้ามาร่วมพิธีเหงื่อแตกเกือบทุกองค์ บางองค์เริ่มทนอากาศร้อนไม่ไหวก็เริ่มทยอยออกจากโบสถ์ จนกระทั่งเวลผ่านไปประมาณชั่วโมงเหลือพระเกจิอยุธยาไม่กี่องค์ กับหลวงพ่อจากประจวบคีรีขันธ์ และเมื่อเวลาผ่านไปอากาศก็ยิ่งร้อนขึ้น ทำให้บางองค์ต้องลุกออกจากโบสถ์เหลือหลวงพ่อเมี้ยน กับหลวงพ่อจากประจวบคีรีขันธ์ เพียง 2 องค์จนกระทั่งปลุกเสกเสร็จ หลวงพ่อจากประจวบคีรีขันธ์ ยกมือไหว้หลวงพ่อเมี้ยนและกล่าวว่าผมยอมหลวงพ่อแล้วครับ มีศิษย์ของท่านที่ไปด้วยเห็นความผิดปกติ เลยถามหลวงพ่อว่าทำไมหลวงพ่อถึงไม่มีเหงื่อออกเลย หลวงพ่อเมี้ยนท่านตอบว่า ไม่รู้จักเมี้ยนซะแล้ว เมี้ยนลูกศิษย์หลวงพ่อจงนะ (เข้าใจว่าหลวงพ่อจงท่านเก่งอาโปกสิณมาก ขนาดพ่อท่านคล้ายยังยอมรับท่านเลยครับ) พระเครื่องของหลวงพ่อเมี้ยนนั้นแทบทุกรุ่นล้วนต่างมีประสบการณ์จริงครับ ของท่านตัวจริง ของจริง เสียงจริง ครับ หาตัวบุคคลมายืนยันได้จริงครับ ไม่มีอุปโหลกขึ้นมาแต่อย่างใด

พระเครื่องของหลวงพ่อเมี้ยนจัดได้ว่าเป็นตัวจริงเสียงจริง โดยมีจำนวนไม่มากรุ่น แต่แทบทุกรุ่นล้วนต่างมีประสบการณ์มากมาย แม้แต่หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ก็ยังแนะนำลูกศิษย์ให้ไปกราบสักการะท่าน หลังจากหลวงพ่อเมี้ยนท่านละสังขารแล้วไม่เน่าเปื่อย ปัจจุบันทางวัดบรรจุสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 24 มี.ค. 2567 - 22:01.30
วันปิดประมูล ส. - 13 เม.ย. 2567 - 22:01.30 (15วัน 5ชั่วโมง 54นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top