7.พระกรุวัดเกาะ (วัดสัมพันธวงศ์) เนื้อชินเงิน - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อชิน

7.พระกรุวัดเกาะ (วัดสัมพันธวงศ์) เนื้อชินเงิน

7.พระกรุวัดเกาะ (วัดสัมพันธวงศ์) เนื้อชินเงิน 7.พระกรุวัดเกาะ (วัดสัมพันธวงศ์) เนื้อชินเงิน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง 7.พระกรุวัดเกาะ (วัดสัมพันธวงศ์) เนื้อชินเงิน
รายละเอียดพระกรุวัดเกาะ (วัดสัมพันธวงศ์) เนื้อชินเงิน

พระเนื้อชินเงินกรุวัดเกาะ สัมพันธวงศ์ พระกรุวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร หรือที่รู้จักในนาม วัดเกาะ สัมพันธวงศ์

วัดเกาะ สัมพันธวงศ์ ชื่อปัจจุบัน วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ตั้งอยู่บน ถ.วานิช ๑ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เป็นวัดเก่าแต่ตั้งแต่ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยา ได้รับการบูรณปฎิสังขรณ์ครั้งใหญ่ภายหลังสถาปณากรุงเทพมหานครเป็นราชธานี และได้รับการปฏิสังขรณ์เรื่อยมาตามบันทึก
พระกรุวัดเกาะ สัมพันธวงศ์ มีลักษณะเป็นพระเนื้อชินเงินผิวปรอท มีทั้งที่ปิดทองมาแต่เดิมและไม่ปิดทองก็มี

ครั้งที่ 1 บริเวณซุ้มทางเดินระหว่างโบสถ์กับวิหารเก่าเกิดพังลงมีพระตกกระจัดกระจาย ทางไว้รวบรวมสร้างเจดีย์บรรจุไว้ระหว่างโบสถ์กับวิหาร บางส่วนแจกจ่ายให้กับผู้ที่ต้องการ จนเป็นที่กล่าวขานเล่าลือกันในหมู่ทหารเรือทางจันทบุรีที่นำไปใช้ติดตัวในราชการช่วงกรณีพิพาทฝรั่งเศษ

ครั้งที่ 2 ซุ้มประตูกำแพงวิหารโบสถ์ด้านทิศตะวันตกพังลงมาปรากฏพบพระเครื่องจำนวนหนึ่ง และเป็นที่ร่ำลือเมื่อทหารเรือนำไปทดลองยิงแถวบางนาแต่ยิงไม่ออก

ครั้งที่ 3 วันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2515 ขณะสกัดฐานพระประธานในพระอุโบสถหลังเก่าเพื่ออัญเชิญขึ้นสู่พระอุโบสถหลังใหม่ พบพระเนื้อชินเงินผิวปรอทปิดทองและไม่ปิดทอง ทางวัดได้นำออกให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเช่าบูชาเพื่อหารายได้เป็นทุนทรัพย์ในการสร้างพระอุโบสถหลังใหม่

อภินิหารพระกรุวัดเกาะ สัมพันธวงศ์ นอกจากสองเหตุการณ์ข้างต้นตามที่มีบันทึกเล่าต่อกันมา ยังมีคำกล่าวถึงพระกรุวัดเกาะอีกหนึ่งที่มีบันทึกเล่ากันดังนี้

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2506 เป็นวันวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถหลังใหม่ เจ้าประคุณสมเด็จพระอริยวงศาครญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (ญาโณทยมหาเถระ) วัดสระเกศเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีแล้ว ท่านเจ้าคุณ พระมหารัชชมังคลาจารย์ (เทศ นิทเทสสกเถระ) อดีตเจ้าอาวาส ได้มอบพระเครื่องที่ได้จากซุ้มประตูวิหาร ปางต่าง ๆ จำนวน 9 องค์ เป็นที่ระลึก ซึ่ง ฯพณฯ ได้เล่าให้ท่านเจ้าอาวาสฟังว่า

พระเครื่องของวัดเกาะพิมพ์แบบนี้ สมัยเป็นนายทหารครั้งสงครามอินโดจีน ได้มาเข้าแถวรับแจกจากทางวัด เืมื่อนำไปใช้นับว่าีมีอภินิหารในทางแคล้วคลาดคุ้มครองดีนัก แม้นเข้าที่คับขันก็สามารถฟันฝ่าอันตรายหนีกระสุนปืนรอดกลับมาได้

ข้อมูลประกอบ วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ สัมพันธวงศ์)

รับประกันพระแท้ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 083-2699000 ID Line : Ting_sathu Email : Ting_ptk@yahoo.com หรือ Tingsathu@gmail.com

ภาณุภัณฑ์ พระเครื่อง เชิญที่นี่ >>> http://www.web-pra.com/Shop/TingSathu
ราคาเปิดประมูล980 บาท
ราคาปัจจุบัน980 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 18 มี.ค. 2567 - 13:04.53
วันปิดประมูล อา. - 07 เม.ย. 2567 - 13:04.53 (9วัน 14ชั่วโมง 37นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 980 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top